9 วิธีล้างพิ ษร่างกายในตอนเช้าแบบง่ ายๆ

9 วิธีล้างพิ ษร่างกายในตอนเช้าแบบง่ ายๆ

วิธีล้างพิ ษในร่างกายที่ทำง่าย ๆ ได้ทุกเช้าค่ะ ถ้าทำตามนี้ รับรองได้เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นเช้าวันไหนก็ต้องตื่นมาอย่างสดชื่นแจ่มใสแน่นอน 

1. เข้านอนให้เร็วขึ้น ตื่นให้เช้าขึ้น

การดีท็อกซ์ในตอนเช้าจะไม่ได้ประสิทธิภาพเลยหากเมื่อคืนเรานอนหลับไม่เพียงพอและนอนหลับไม่สนิท ดังนั้นหากคิดจะเริ่มล้างพิ ษให้กับร่างกาย เราต้องนอนหลับให้เพียงพอคือ 7-8 ชั่ วโมง โดยควรเข้านอนให้เร็วขึ้นและตื่นให้เช้าขึ้น แต่หากทำอย่างไรก็นอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทสักที ควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการนอนหลับเพื่อรักษา เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะยิ่งทำให้สุขภาพแ ย่ลงค่ะ

2. บ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยกำจั ดส ารพิ ษและเชื้ อแ บคทีเรี ยต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่ในช่องปากได้ด้วย แค่เพียงนำน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนมา อ ม และกลั้วปากประมาณ 5-20 นาที จากนั้นบ้วนทิ้ง ก็จะช่วยให้เชื้ อแ บคทีเรี ยที่สะสมอยู่ในช่องปากถูกขจั ดออกไปได้ แต่ขอย้ำว่าต้องทำตอนเช้าก่อนแปรงฟัน ดื่มน้ำ หรือรับประทานอาหารนะคะถึงจะได้ผลดีที่สุด

3. ขูดลิ้ น

หลังจากบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าวแล้ว ขณะที่แปรงฟันที่สำคัญที่สุดก็คือการแปรงลิ้ น เพราะลิ้ นนี่ล่ะเป็นแหล่งสะสมสา รพิ ษและเ ชื้อแบคทีเรี ยต่าง ๆ แม้เราจะแปรงฟันแล้ว แต่ถ้าหากไม่แปรงลิ้ นด้วย เชื้ อโร คต่าง ๆ ที่อยู่ในลิ้ นก็ไม่มีทางหมดไปอย่างแน่นอน แถมยังอาจทำให้มีกลิ่นปากตามมาด้วย ซึ่งถ้าหากจะให้ดีก็ควรใช้ที่ขูดลิ้ นร่วมด้วย เพื่อที่ลิ้ นของเราจะได้สะอาดยิ่งขึ้น

4. ขัดผิวขณะที่ผิวแห้ง

การขัดผิวด้วยแปรงขณะที่ผิวแห้ง เป็นวิธีที่ได้ผลดีกว่าการขัดตัวขณะที่ผิวเปียก เพราะวิธีนี้จะช่วยกระตุ้ นการทำงานของระบบน้ำเห ลือง เพิ่มการไหลเวียนของเลื อด และช่วยขจั ดเซลลูไลท์ อีกทั้งยังทำให้ระบบย่ อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยวิธีการขัดผิวที่ถูกต้องก็คือควรขัดผิวก่อนที่จะอาบน้ำในลักษณะเป็นวงกลม เริ่มจากที่เท้าและขา ขึ้นมาที่กลางลำตัว แล้วค่อยขัดที่บริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง ขึ้นมาที่ไหล่ ท้อง และหลัง รับรองได้ว่าผิวที่เคยหมองคล้ำเพราะส ารพิ ษ และคราบเหงื่อไคลจะหมดไป แถมยังได้ผิวนุ่มชุ่มชื้นกลับคืนมาแน่นอน

5. ออกกำลังกาย

เวลาที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายที่สุดก็คือ ตอนเช้าหลังจากตื่นนอนและก่อนรับประทานอาหารเช้า เพราะการออกกำลังกายในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้ นระบบการเ ผาผล าญในร่างกายให้ทำงานได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายดึงไขมันสะสมมาใช้ ทำให้ร่างกายขับส ารพิ ษต่าง ๆ ออกมาทางเหงื่อได้อีก 

6. ดื่มน้ำมะนาว

น้ำมะนาวอุ่น ๆ สักแก้ว ก่อนเริ่มต้นมื้อเช้าเป็นเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมที่ช่วยล้างส ารพิ ษในร่างกาย เพราะการดื่มน้ำมะนาวขณะท้องว่างจะช่วยสร้างเสริมการทำงานของระบบขับถ่าย ช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้ น ให้เอนไซม์ในตั บเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานตลอดทั้งวัน ไม่เพียงเท่านั้น การดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้ายังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วยล่ะ

7. รับประทานอาหารเช้าที่ดี

หลังจากดื่มน้ำมะนาวไปประมาณ 30 นาที ก็ได้เวลาสำหรับอาหารเช้า ซึ่งถ้าหากเช้าวันนี้คุณอุทิศให้กับการดีท็อกซ์ไปแล้วละก็ อาหารมื้อเช้าก็ควรเป็นอาหารที่มีส่วนช่วยล้ างพิ ษในร่างกายด้วย ซึ่งอาหารที่ว่าก็ได้แก่ เครื่องดื่มสมูทตี้ อาทิ สมูทตี้สีเขียวจากผัก หรืออาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวโอ๊ต กลาโนล่า และผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังควรเสริมด้วยอาหารอื่น ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้รับส ารอาหารครบ หลีกเลี่ยงไขมัน และน้ำตาลด้วยจะดีที่สุด เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณมีเช้าวันใหม่ที่เฮลธ์ตี้แบบสุด ๆ แล้วล่ะค่ะ 

8. ดื่มชาเขียว

หนึ่งในบรรดาเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทั้งหลาย ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ดีมีประโยชน์มากที่สุด เพราะจะช่วยกระตุ้ นระบบเ ผาผลา ญในร่างกาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสา รต้า นอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมีคาเฟอีนต่ำ ไม่เพียงเท่านั้นการดื่มชาเขียวยังทำให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพออีกด้วย ซึ่งชาเขียวที่ควรดื่มนั้นควรจะเป็นชาเขียวแบบไม่มีน้ำตาล และเป็นชาเขียวร้อน จะดีที่สุดค่ะ

9. ทำสมาธิ

ดีท็อกซ์ร่างกายกันไปแล้วก็ได้เวลาดีท็อกซ์จิตใจกันบ้าง การนั่งสมาธิถือเป็นจัดระเบียบจิตใจและช่วยลดความเครียดได้อย่างคาดไม่ถึง แค่เพียงนั่งสมาธิในตอนเช้าวันละ 10 นาที ก็จะช่วยให้ความเครียดที่สะสมอยู่ลดลง เมื่อความเครียดลดลงก็จะช่วยให้คุณมีสมาธิมากขึ้น อีกทั้งช่วยกระตุ้ นในเรื่องความจำ ทำให้ใจเย็น และอารมณ์ดี ช่วยให้คุณสามารถรับมือกับเรื่องยุ่ง ๆ ได้ตลอดทั้งวันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก detoxdiy.co m ,  allwomenstalk.c om

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 1 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า