ปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของเขาไป สักวันก ร ร มที่เขาทำก็ต ามทันเขาเอง

ปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของเขาไป สักวันก ร ร มที่เขาทำก็ต ามทันเขาเอง

เวลามีใครสักคน มาทำให้เรารู้สึกโ ก ร ธ หรือแค้น มากๆ บางทีการที่เราปล่อยวาง ไม่สร้างเวรก ร ร มร่วมกันกับเขาคงดีกว่านะ เพราะอย่ างน้อยเราก็ไม่ต้องไปหาศัตรูเพิ่ม ไม่อย่ างนั้นชีวิตของเราอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ บางทีหากเราปล่อยวางและปล่อยมันไป

ชีวิตของเราที่เป็นอยู่ตอนนี้อาจจะดีกว่า และสงบสุขกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะ ไม่ต้องไปคิดแค้นหรืออย ากจะแก้แค้นเขาหรอ ก

ปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของมันไปเองจะดีกว่า ถ้าหากเขาทำไม่ดี วันข้างหน้าสิ่งที่เขาจะได้รับ ก็คือผลก ร ร มที่จะต ามมาเองแหละ เราไม่ต้องไปทำอะไรหรอ ก

เพราะยิ่งเราเข้าไปยุ่งกับคนแบบนี้มากเท่าไหร่ ชีวิตของเราอาจจะหาความสุขในชีวิตไม่เจอเลยก็ได้ อยู่ห่างๆคนแบบนี้ไว้จะดีกว่านะ ถ้าเราเ ก ลี ย ดหรือแค้นเขาจริงๆ

สวัสดีครับทุกคน บทความนี้ ผมอย ากช่วยคนที่เผชิญปัญหาชีวิตรู้สึกเหมือนเดินลุยไฟอยู่

เชื่อว่าทักคนต้องเคยเจอปัญหาการโดนอิจฉากล่าว ร้ า ย ฯลฯ แล้วไม่รู้จะทำอย่ างไรคุณจะไม่ชอบการที่ต้อง ลดตัว

ไปโต้เถียง อธิบายความจริง ให้กับคนอื่นๆที่ ‘หูเบา’เพราะอธิบายยังไง คนประเภทนี้ก็จะเอาเรื่องคุณให้ได้ พย าย ามเถียงข้างๆคูๆ จะไม่ฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้นเพราะจุดประสงค์ของเขา ไม่ใช่การ ‘สืบหาข้ อเท็จจริง’

แต่เป็นการ ‘ต้องการเห็นคุณแย่ลง’ พวกเขาจะได้รู้สึกดีกับตัวเอง ขึ้น มาอีกหน่อย ( คนที่ ‘เห็นคุณค่าตัวเองต่ำ’ มักจะใช้วิธีหาทางทำ ร้ า ย คนอื่น เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ) การไปโต้เถียงกับคนแบบนี้ จึงไม่มีวันจบ

แต่การไปโต้เถียงจะทำล า ย ‘ความสงบใจ’ของคุณเอง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เรา ‘ยอมไม่ได้’ เพราะเสียประช ากรดีๆ ให้กับฝ่ายอธรรมไปคนดีๆอย่ างเรา จึงต้อง ‘ไม่เป็นเหยื่อ’ คนเหล่านี้วันนี้ ผมมีหลักคิดที่เป็น ‘กฎจักรวาล’ ( ธรรมะ ) ที่จะช่วยคุณได้ครับ

1 อย่ าลืมว่า คนที่อิจฉา คิด ร้ า ย เ ก ลี ย ด ชั ง คนอื่นก็เหมือน ‘ตกนรกทั้งเป็น’ อยู่แล้วใจที่ร้อนรุ่ม เครียด กังวล
นั่นแหละ คือ นรก ( เคยได้ยินไหม ‘สวรรค์อยู่ในอ ก นรกอยู่ในใจ’ นี่เป็นคำกล่าวที่ถูกต้องที่สุด )

การอิจฉา เ ก ลี ย ดชัง คนอื่น จึงเป็น ‘การทำโทษ’ คนๆนั้น อยู่แล้วก ร ร มเห็นทันต า อย่ าไปคิดแก้แค้นเขา ให้ ‘กฎแห่งก ร ร ม’ จัดการ ดีที่สุดเพราะถ้าคุณตอบโต้ในทาง ร้ า ย มันจะเป็น ‘ก ร ร ม’ ของคุณด้วย

2 ข้ อสำคัญคือ คุณอย่ าถูกคนแบบนี้ ลากไปลง ‘นรกในใจ’ กับเขาด้วยคุณต้องอยู่บน ‘สวรรค์ในอ ก’ ของคุณ โดยไม่ยอมลงไป ‘ทุ ก ข์’ กับพวกเขาด้วย แม้แต่นิดเดียวเพราะถ้าคุณลดความสุขและสงบใจของคุณ มีความทุ ก ข์เพิ่มขึ้น

เพราะคนเหล่านี้ แปลว่า เขาชนะ ( ซึ่งพวกเราในเพจนี้ ยอมไม่ได้ ) หมายความว่าเรามีหน้าที่แค่ ดูแล ‘จิต’ และ ‘ใจ’ ของเรา ให้มีความสุข

เสมอ 100%ไม่รุ่มร้อน ไม่เครียด ไม่กังวลอย่ าลดความสุขตัวเอง ( เพราะการมีความทุ ก ข์เพิ่ม = นรกในใจ ) ใครพูดอะไรมา ก็ไม่กระทบกระเทือนจิตใจ

คุณทั้งสิ้นเหมือนมี ‘เกราะกำบัง’ น้ำล า ย ย าพิ ษ ของคนอื่นคนที่อิจฉา เ ก ลี ย ดชังคุณจะ ‘ยิ่งปี๊ด’เพราะเรื่องที่เค้าทนไม่ได้ คือ เห็นคุณมีความสุข มีคำกล่าวว่า ‘การแก้แค้นที่ดีที่สุด คือ คุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น’

ผมเห็นด้วยเพราะการที่คุณรุ่งเรืองขึ้น ดีขึ้น มีความสุขขึ้น คนขี้อิจฉา จะยิ่งทนไม่ได้ยิ่งมีความทุ ก ข์มากขึ้น ยิ่งร้อนรุ่มในใจมากขึ้น เหมือนตกนรกทั้งเป็นน่าสงสารมากแต่เรื่องที่เค้าจะ ‘สะใจ’

คือ การเห็นคุณมีความ ทุ ก ข์ ร้อนใจ ( ตก น ร ก ในใจ ) เหมือนพวกเขาเรายอมได้หรือ ที่จะให้เขา ‘สะใจ’พวกเราในเพจนี้ ไม่ยอมสูญเสียคุณไปนะมาอยู่ ‘บนสวรรค์ในอ ก’ กับพวกเราต่อนะเป็นกำลังใจให้ คุณทำได้

3 ลงมือทำบางสิ่ง ที่ปกป้องตัวคุณเองการไม่ยอมให้น้ำล า ยคนอื่น มาเป็น ‘ย าพิ ษ’ ในใจคุณไม่ได้หมายความว่า คุณยอมเป็น ‘พรมเช็ดเท้า’ ให้คนอื่นให้ไตร่ตรองอย่ างดี ในการที่คุณจะได้ทั้งสองอย่ างคือ

1 มีมาตรการป้องกันตัวของเราเองเพราะเราต้องเป็นคน ‘ฉลาด และมีไหวพริบ’ ในโลกนี้ด้วย

2 มีเกราะป้องกันจิตไม่ให้ตัวเราคิดลบ และ ทุ ก ข์ ไปกับคนคิด ร้ า ย ด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

70 − = 63

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า