7 ต้นไม้ฟอกอากาศ เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน

7 ต้นไม้ฟอกอากาศ เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน

1 ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

นิยมนำต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งมาปลูกเป็นไม้เลื้อยบริเวณกำแพงน หรือเป็นไม้เลื้อยรอบน เพราะต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งนั้นเป็นไม้เลื้อยที่เติบโตง่ายให้ปลูกต้นนี้ไว้ในบริเวณที่แสงส่องถึงปานกลางโดยต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งนั้นองค์การนาซ่าได้ยืนยันว่าเป็นพันธุ์ไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีที่สุด เพราะสามารถดูดซับฟอร์มาลดีไฮด์ได้

2 ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่ง่ายต่อการปลูกและการดูแล ช่วยฟอกอากาศและช่วยเพิ่มบรรย ากาศที่ดีภายในนได้ นิยมปลูกไว้ในห้องนอนและห้องน้ำ

3 ต้นย างอินเดีย

ถือเป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกประดับและตกแต่งภายในนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพืชที่เติบโตได้ง่าย ดูแลง่ายแล้วยังสามารถช่วยฟอกอากาศภายในนได้เป็นอย่างดี

4 ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างนั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและดูแลง่าย และยังช่วยฟอกอากาศภายในบริเวณนได้ด้วย สามารถนำต้นพลูด่างไปวางไว้ในห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือจะนำไปทำเป็นไม้เลื้อยเพื่อเป็นไม้ประดับบริเวณหน้านก็ได้เช่นกัน จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและยังช่วยประดับเพิ่มความสบายตาให้นได้กด้วย

5 ต้นว่านหางจระเข้

ส่วนมากแล้วหลายคนจะเข้าใจว่าว่านหางจระเข้นั้นใช้ในการรั กษ าแผลที่โดนความร้อนเพียงอย่างเดียว เนื่องจากว่านหางจระเข้นั้นมีฤnธิ์เย็นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวจึงนิยมนำมาดูแลผิวพรรณด้วยเช่นกัน แต่ทราบหรือไม่ว่าว่านหางจระเข้นั้นยังช่วยทำให้อากาศภายในนดีขึ้นได้ มีคุณสมบัติล้างมลภาวะต่าง ๆ ภายในนได้ โดยเราสามารถปลูกว่านหางจระเข้ไว้ในพื้นที่ที่แสงแดดส่องถึง

6 ต้นเดหลี

นิยมปลูกเป็นไม้ประดับไม่ว่าจะเป็นการประดับต้นหรือดอก ต้นเดหลีมีใบขนาดใหญ่ สีเขียวเข้มเชื่อว่าเป็นไม้ที่ช่วยดูดซับสิ่งที่ไม่ดีในอากาศได้ นิยมปลูกในกระถางสำหรับตั้งไว้ในอาคาร ในห้องรับแขกหรือในห้องทำงาน

7 ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรช่วยในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนและยังช่วยคายออกซิเจนในเวลากลางคืน จึงนิยมนำมาปลูกภายในบริเวณห้องนอน นอกจากนี้ต้นลิ้นมังกรยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มาก ไม่ต้องการน้ำหรือแสงแดดมากนัก

แหล่งข้อมูล sanook , Postsod

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 4 = 5

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า