วิจัยพบโควิ ดเกาะบนผิวห นังได้นาน 9 ชม

โควิ ดร้า ยกว่าเดิม วิจัยพบเกาะบนผิวห นังได้นาน 9 ชม

วันที่ 7 ต.ค.63 ผลศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่า ไวรั สโ คโ รน าสายพั นธุ์ใหม่ สามารถอยู่รอดได้นานถึง 9  ชั่วโมงบนผิวหนั งมนุษย์ และเมื่อผสมกับเ มือกจากตัวอย่างทางเดินหายใ จ ส่วนบนโ คโ รนาไวรั สจะมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 11 ชั่ วโมง

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบกับไวรั สไ ข้หวัดใหญ่ พบว่า ไวรั สไ ข้หวัดใหญ่ มีชีวิตอยู่ที่ผิวหนั งได้เพียง 1.8 ชั่ วโมง ซึ่งคงทนน้อยกว่าถึง 4 เท่า

ทีมวิจัยมหาวิทย าลัยแพทยศาสตร์แห่งเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ผลศึกษานี้ได้ทดลองในห้องปฏิบัติการโดยทดสอบผิวห นังของผู้เสี ยชีวิต ซึ่งการค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่า โคโ รนาไวรั สมีความเสี่ ยงต่อการติดต่อมากกว่าไ ข้หวัด

อย่างไรก็ตาม ไวรั สทั้งสองชนิดนี้ ถูกกำจั ดภายใน 15-20 วินาที ด้วยการล้างมือด้วยสบู่ ซึ่งถือว่าสะอาดที่สุด หรือใช้เจลล้างมือที่มีแ อลกอฮ อล์ 80% ดังนั้น ความสำคัญของการล้างมือบ่อยๆ ถือเป็นการป้องกันไ ม่ให้เกิดการระบา ดของโร คระบา ดครั้งที่สองหรือสาม

ที่มา TNNTHAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 1 = 6

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า