ต้นไม้มงคล หาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมบารมี หนุนนำชีวิตให้ดีขึ้น

ต้นไม้มงคล หาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมบารมี หนุนนำชีวิตให้ดีขึ้น

ปลูกต้นไม้เป็นทางเลือ กที่ดีอีกทางหนึ่ง ที่นอ กจากจะช่วยให้บ้านร่มรื่นขึ้นแล้วยังทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้น มาอีกด้วย และจะดีแค่ไหนหากเราเลือ กที่จะปลูกต้นไม้ที่เป็น มงคล นอ กจากจะได้ความร่มรื่นแล้วยังช่วยเสริมบารมี และหนุนนำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้น

ถึงอย่างไรก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเป็นความเชื่อที่สืบทอ ดกัน มาตั้งแต่อ ดีตแต่ถึงอย่างไรก็เลือ กปลูกต้นไม้ในบ้านไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนล้วน มีประโยชน์ทั้งสิ้น และสำหรับต้นไม้ที่หล า ยๆคนนิยมปลูในบ้านและเชื่อ กันว่าจะทำให้คนที่อาศัยนั้นอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข หรือจะช่วยส่งเสริมบารมีหรือหน้าที่การงานในบ้านนั้น มีอะไรบ้าง เราได้นำมาฝากกันในครั้งนี้

1. ต้นบานไม่รู้โรย

ควรปลูกต้นบานไม่รู้โรยในวันพุธ ชื่อบานไม่รู้โรยเป็นชื่อที่มีความหมายดี หมายความถึง ความยั่งยืน ความอ ดทน และไม่ย่อท้อ หากเปรียบกับความรักก็เหมือนความรักที่ยั่งยืน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยและคู่รักมีความผูกพัน มั่นคงต่อ กันไปนานๆ ปราศจากความโรยรา หรือผันแปรตลอ ดไป

2. ต้นโป๊ยเซียน

นิยมให้ผู้ที่มีอายุ หรือญาติผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือมาลงมือปลูกต้นโป๊ยเซียนให้ โดยให้ปลูกทางทิศตะวันออ กเฉียงใต้ และควรปลูกในวันพุธ ที่สำคัญควรเลือ กดอ กสีเหลือง หรือสีส้ม นอ กจากนี้ยังเชื่อ กันว่าจะนำ

โชคมาให้ จะทำให้ครอบครัวสงบสุข และยังเชื่อ กันว่าเป็นต้นไม้เสี่ยงทาย หากบ้านไหนปลูกต้นโป๊ยเซียนออ กดอ กได้ 8 ดอ ก ก็จะมีลาภ เงินทองได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง เพราะโป๊ยเซียนเป็นตัวแทนของเทพเจ้า 8 องค์ ที่จะนำความเจริญ รุ่งเรือง และช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ที่เป็นเจ้าของ

3. ต้นแก้ว

แนะนำให้ปลูกในวันพุธ และปลูกไว้ทางทิศตะวันออ ก ต้นแก้วนั้น มีจุดเด่นที่ดอ กสีขาวส่งกลิ่นหอม นิยมปลูกไว้ริมรั้วบ้าน หรือปลูกลงในกระถางเพื่อประดับภายนอ กอาคารก็ได้ และคำว่าแก้วนั้นหมายถึงสิ่งของมีค่าที่คนนับถือบูชา เปรียบได้กับของมีค่าสูงดั่งแก้ว ทำให้เกิด ความเชื่อที่ว่า หากปลูก ต้นแก้วไว้ประจำบ้าน จะทำให้สมาชิกในบ้านเป็นคนที่มีจิตใจบริสุทธิ์เหมือนแก้ว มีความเบิกบานใจ และมีคนรัก

4. ต้น มะม่วง

ควรปลูกต้น มะม่วงไว้ทางทิศใต้ของบ้าน นอ กจากต้น มะม่วงจะให้ร่มเงา และผลแสนอร่อยแล้ว มะม่วงยังเป็นต้นไม้ที่มีความเชื่อ กันว่าหากปลูกแล้วจะทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านร่ำร ว ยยิ่งขึ้น ยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้คนอื่น มารังแก รังควานได้ด้วย

5. ต้นกวนอิม

เชื่อ กันว่าต้นกวนอิมเงินกวนอิมทอง เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์และมักจะใช้ต้นไม้ทั้งสองชนิดนี้ มาประกอบในพิธีบูชาเทพเจ้าเชื่อ กันว่า เมื่อปลูกกวนอิมในบ้านจะช่วยทำให้ให้มีฐานะดี มีความร่ำร ว ยยิ่งขึ้น

6. ต้นโกศล

แนะนำให้ปลูกต้นโกศลในวันอังคาร และปลูกไว้ทางทิศตะวันออ กของบ้านเพื่อรับแสงแดดย ามเช้า จะทำให้เห็นสีสันของใบที่สวยสด ดึงดูด สายต าของผู้ที่พบเห็น นอ กจากนี้ชื่อโกศล พ้องกับคำว่า กุศล จึงเชื่อว่า คือ การสร้างบุญ คุณงามความดีช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข โกศล

เป็นไม้ยืนต้นที่ได้รับความนิยมมาก ใบมีสีสันสวยสด ความหมายดี โดยเฉพาะภายในพระราชวัง และวัด ปลูกเพื่อหวังให้เกิดความร่มเย็นเป็น สุข หากนำมาปลูกในบ้าน ก็จะทำให้ครอบครัวมีแต่ความสงบสุข ปราศจากความขัดแย้งใดๆ

7. ต้นกระดังงา

ควรปลูกในวันพุธ ไว้ทางทิศตะวันออ กของตัวบ้าน เพื่อให้แสงอาทิตย์สาดส่อง จะช่วยให้ชื่อเสียงขจรขจายไปทั่ว เชื่อ กันว่าการปลูกต้นกระดังงา ทำให้คนในบ้าน มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่นับหน้าถือต า มีเงินทอง มีลาภยศ

8. ต้นเข็ม

แนะนำว่าให้คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนเป็นผู้ลงมือปลูก โดยเลือ กปลูกทางทิศตะวันออ ก และปลูกในวันพุธ โดยดอ กเข็มนั้นใช้ในการประกอบพิธีไหว้ครู เป็นสัญลักษณ์แทนความฉลาดหลักแหลมเปรียบกับเข็มที่แหลมคม และการปลูกต้นเข็มไว้ในบ้านเชื่อ กันว่า จะทำให้สมาชิกในบ้าน มีความฉลาดหลักแหลมเหมือนกับดอ กเข็ม และยังช่วยให้มีปฏิภาณไหวพริบ เอาตัวรอ ดได้ดี

9. ต้น มะขาม

แนะนำให้ปลูกต้น มะขามไว้ทางทิศตะวันตก ปลูกเพื่อต้องการให้ผู้อื่นเกรงขาม เพราะเชื่อ กันว่า ต้น มะขามจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเป็นที่น่าเกรงขามน่ายำเกรง และทำให้ผู้คนชื่นชอบ นอ กจากนี้ ยังช่วยป้องกันคดีความ การทะเลาเบาะแว้ง และวิญญาณภูตผีปีศาจ

10. ต้น มะยม

ต ามความเชื่อโบราณเชื่อ กันว่า การปลูกต้น มะยมจะทำให้คนนิยมชมชอบ รักใคร่ มีชื่อเสียง ไม่มีคนคิดร้ า ย และหากปลูกต้น มะยมไว้ทางทิศตะวันตก จะช่วยป้องกันวิญญาณร้ า ย ภูตผีปีศาจได้ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

81 − 78 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า