7 ข้ อดีของการเป็นคนนิ่งๆ ไ ม่สุงสิ งกับใคร

7 ข้ อดีของการเป็นคนนิ่งๆ ไ ม่สุงสิ งกับใคร

บางครั้งการเป็นคนที่มี บุคลิกเงียบๆ ก็อาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสร้างข้อดีหลายๆ อย่ างให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกับคนห มู่มาก ที่มักมีหลากหลายปัญหาวิ่งตามมา ทำตัวเองให้เหมือนอากาศ นิ่งเฉยสัมผัสไ ม่ได้ แต่ทุกคนขาดไ ม่ได้

1 ไ ม่มีใครรู้ว่าคิดอะไร

คนที่น่าจะเดาทางได้ย ากที่สุด คงหนีไ ม่พ้นบุคคลประเภทเงียบๆ มีบุคลิกนิ่งเฉย ไ ม่พูดเยอะมากเท่าคนทั่วไป ข้ อดีของคนแบบนี้ก็คือ ไ ม่ค่อยมีใครสามารถรับรู้ หรือเดาใ จได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันตัวเองจากการโดนตั ดสินโดยคนอื่นๆ ได้ด้วย

2 มีสติมากกว่าเดิม

เพราะความเงียบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยให้คนเรามีสติในการจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ดูเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นบุคคลที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต กต่า งจากคนโผ งผ างหลายคน ที่มักจะเ อาแต่โวยวายไว้ก่อนล่วงหน้า เมื่อต้องพบกับสถานการณ์คับขัน จนทำให้ไ ม่สามารถควบคุมอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ และอาจส่งผลให้เห ตุการณ์ยิ่งมีแต่ย่ำแ ย่ลง

3 ซ่อนความรู้สึกได้ดีกว่า

บางความรู้สึกก็คงต้องยอมรับว่าไ ม่เหมาะที่จะแสดงออกไปตรงๆ ซึ่งก็ไ ม่ใช่ที่ว่า คนทุกคนจะสามารถเก็บซ่อนมั นเ อาไว้ได้ นอกเสี ยจากว่า การเป็นคนที่ยอมนิ่งให้กับทุกๆ เรื่องราว และกับทุกๆ คนที่พบเจอ อาจช่วยทำให้เก็บงำความรู้สึกที่ไ ม่สามารถแสดงออกไปไว้ได้ดียิ่งขึ้น

4 ไ ม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามายุ่ง

อาจเป็นเพราะด้วยความที่มีบุคลิกนิ่งๆ และไ ม่ค่อยสุ งสิ งกับใคร จึงอาจมีส่วนทำให้ไ ม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาตีสนิทมากเท่าที่ควร นับว่าเป็นข้อดีที่สามารถช่วยในการตั ดปัญหา และความน่ารำค าญใ จที่อาจเกิดขึ้นจากคนอื่นได้ดี เพราะยิ่งมีคนเข้ามาในชีวิตเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างปัญหาและความวุ่นวายได้มากขึ้นเท่านั้น

5 กลายเป็นผู้ถูกเกรงใ จ

บุคคลในลักษณะนี้ จะได้รับความเกรงใ จจากคนรอบข้าง และเพื่อนฝูงไปโดยปริย าย เพราะความที่ไ ม่ค่อยแสดงออกและนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีส่วนทำให้ไ ม่สามารถมีใครรับรู้ได้ว่า ภายในใ จกำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ จึงมักตกเป็นผู้ที่คนรอบข้างจะเทคแคร์ความรู้สึกมากเป็นพิเ ศษ

6 ไ ม่ตกเป็นเป้ า ของการถูกนิ นท า

เพราะการที่ไ ม่ได้วางตัวให้มีบุคลิกโดดเด่นมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ไ ม่ค่อยได้รับการถูกพูดถึงจากคนอื่นๆ มากสักเท่าไหร่ หรือถ้าหากจะถูกพูดถึง ก็มักจะถูกพูดถึงในด้านทั่วไป ที่ไ ม่ได้เป็นเชิงลบเสียมากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการไ ม่ต้องตกเป็นเป้ าของวงสนทนา

7 ใช้ชีวิตได้อย่ างสงบสุข

คนประเภทนี้ โดยทั่วไปมักจะไ ม่ค่อยคิดเล็ก คิดน้อย หรือคิดมากให้กับเรื่องที่ไ ม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะความที่เป็นคนนิ่งเฉยให้กับทุกๆ เรื่องจึงมีส่วนช่วยลดความกังวลใ จ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่ างปกติสุขมากกว่าผู้ที่ชอบเก็บเรื่องราวต่างๆ มาบั่นทอนความรู้สึกจนเกินพอดี

ที่มา : อ่ า นเองนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 + 7 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า