สาวแช ร์วิ ธีเก็บเงิน 3 แสนบาท ได้ใน 1 ปี 

สาวแช ร์วิ ธีเก็บเงิน 3 แสนบาท ได้ใน 1 ปี 

สาวแ นะเคล็ ดลั บเก็บเงินได้เกือบ 3 แสนบาท ภายใน 1 ปี  เผ ยสิ่งที่ก ลัวที่สุดคือไ ม่มีเงิน เพราะเดื อดร้ อนไ ม่มีใครช่วย

วันที่ 10 กันย ายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อัญธิกา นวลวัฒน์ ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเก็บเงินได้เกือบ 3 แสนบาท ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยเล่าว่า “ระยะเวลา 1 ปี ยอด 291,500 บาท ไ ม่รวมเหรียญขี้เกียจนับ หลายคนถามใช้วิธีเก็บยังไง?

อัญจะทำการเก็บโดยการแยกบัญชี 2 บัญชี บัญชีแรกจะเป็นบัญชี “ใช้” อีกบัญชีสำหรับ “เก็บ” ส่วนเงินเก็บนี่คือเก็บต าย มีเงินสดในกระเป๋าเท่าไหร่ใส่ออมสินหมด ถ้าหมดในกระเป๋าคือต้องหาเพิ่ม

เอ าบัญชีที่ 1 ไว้ใช้ทุกวัน หาตังค์รายได้โดยการขายของ ขายโน่น นี่ นั่น สา รพัด ไ ม่เคยหยุด กำไร 5 บาท 10 บาท ถ้าได้เป็นเงินสดมาใส่ออมสินหมด ในบัญชีแรกเอ าไว้ใช้ หมุนเรื่อย ๆ

อีกบัญชีเก็บ คือเอ าไว้สำรองใช้ ถ้าบัญชีแรกหมด เงินที่ได้มาก็ได้จากการขายของ ทำอีเวนต์เมื่อปลายปีที่แล้ว เก็บเงินได้เพราะไ ม่ติดแบรนด์เนม ไ ม่ติดหรู ทำตัวปกติทุกอย่าง แม้จะมีตังค์ซื้อแต่ไ ม่ซื้อ กินข้าวแกงปกติ ไ ม่เคยอิ จฉาใคร อยากมีเหมือนคนอื่นทั้งนั้นแหละ แต่เราไ ม่อิจฉ าไง เน้นสร้างให้มีเหมือนเค้า ทำให้ได้เหมือนเค้า”

โดย น.ส.อัญธิกา นวลวัฒน์ อายุ 23 ปี สาวเจ้าของโพสต์ เผ ยกับทางข่าวช่อง 3 ว่า ตนทำอาชีพเชียร์ขายเครื่องดื่มในร้านอาหาร และขายของออนไลน์ ตนเก็บเงินใส่บัญชีธนาคาร 2 บัญชี และหยอดกระปุกออมสินด้วย ซึ่งภา ยใน 1 ปี ตนเก็บเงินเฉพาะที่หยอดกระปุกได้เกือบ 3 แสนบาท ตนแบ่งบัญชีหนึ่งไว้ใช้ประจำวัน และอีกบัญชีสำหรับเก็บเงินโดยเฉพาะ เมื่อได้กำไรจากการขายของหรือค่าจ้างงานก็จะแบ่งเก็บในบัญชีธนาคาร ส่วนเงินสดที่ได้จะนำไปหยอดกระปุกไว้ เพราะถ้าพกเงินสดเยอะก็ยิ่งใช้เยอะ

น.ส.อัญธิกา กล่าวต่อว่า ที่บ้านไ ม่ได้มีฐานะ แม่สอนมาเสมอว่า ถ้าอยากได้อะไรต้องหาเอง ตนก็อยากมีเงินเหมือนคนอื่นเขา เลยทำงานหลาย ๆ อย่าง ซึ่งเป้ าหมายในชีวิตคืออยากจะเลี้ยงพ่อแม่ให้อยู่สุขสบาย นอกจากนี้ตนเป็นคนไ ม่ติดหรู ไ ม่ใช้ของแบรนด์เนม ไ ม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ห้องเช่าก็อยู่ห้องธรรมดาที่ไ ม่มีแอร์ สิ่งที่ตนก ลัวที่สุดคือ การไ ม่มีเงิน เพราะเวลาเดือ ดร้ อนไ ม่สามารถพึ่งพาใครได้เลย จึงทำให้ตนพย าย ามประหยัดและเก็บเงินให้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

36 ÷ 18 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า