สัญญาณเตือน 18 ข้อ บอกให้รู้ว่าทำไม จึงต้องมีเงินเก็บ

สัญญาณเตือน 18 ข้อ บอกให้รู้ว่าทำไม จึงต้องมีเงินเก็บ

1. หลาย ๆ บริษัททยอยปิดกิจการ โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า บางคนตกงานโดยไม่รู้ตัว เมื่อวานยังทำงาน ตอกบัตรเลิกงานอยู่ดี ๆ เช้าวันต่อมาเดินทางไปที่บริษัท รู้ข่าวอีกทีก็ตอนอยู่ที่หน้าโรงงานเลย

2. คนมักฟุ้งเฟ้อมากกว่ารายได้ที่มี ซื้อของเกินความจำเป็น ใช้จ่ายและกู้เงินโดยไม่นึกถึงอนาคตข้างหน้า ช่วงนี้อย่ าสร้างหนี้เพิ่ม อย่ าใช้จ่ายเกินตัว หากวันหนึ่งเกิดวิกฤติ จะเอาตัวไม่รอด

3. ในบริษัทที่เปิดกิจการอยู่ ก็แทนที่พนักงานด้วยเครื่องจักร คนโดนหุ่นยนต์แย่งทำงานกันหมดแล้ว

4. เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวไทยไม่ได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรปที่กระเป๋าหนัก ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวเจ็บหนักมาก แถมกระทบไปถึงธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย

5. นักท่องเที่ยวจีน ที่เคยเข้ามาแทนที่นักท่องเที่ยวยุโรป ก็หายไปเช่นกัน เ พราะในประเทศเค้าเองก็เจอปัญหาหนักมาก อย่ างโรคที่เราทราบกัน ทั้งคนที่เที่ยวและนักลงทุน หายไปด้วยปัจจัยที่ใหญ่เกินกว่าเราจะควบคุมได้

6. หนี้สินที่มีอยู่ตอนนี้ เป็นหนี้สินที่ดอกเบี้ยต่ำสุด ถ้าดอกเบี้ยนโยบายขึ้น เพียงหลักสตางค์หรือบาทสองบาท จะเกิดความลำบากต่อคนเป็นหนี้ทันที เช่น บ้านเคยผ่อนต้นหมื่น ดอกเบี้ยสองหมื่น ในยอดผ่อนสามหมื่น จะกลายเป็นดอกเบี้ยแทบทั้งหมดในทันที

7. การที่ค่าเงินบ้านเราเรทดี ค่าเงินแข็งกว่าประเทศอื่น ๆ ในโลก ทอย่ าดีใจ เพรา ะเขาต้องการถือเงินบาท เพื่ออะไรบางอย่ างเท่านั้น

8. สำหรับใครทำงานแบงค์ ให้รีบมองหางานใหม่ก่อนที่จะถูกปลด เนื่องจากระบบใหม่ธนาคาร เน้นใช้แอพมากกว่า ใช้สาขาในการทำงานแล้ว และตอนนั้นจะหางานทำย ากมากเลย

9. อาชีพค้าขายออนไลน์จะเริ่มถดถอย เ พราะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น และลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลาย โดยเฉพาะบริษัทที่สร้างระบบครบวงจรมา แล้วตัดระบบพ่อค้าคนกลางทิ้งหมด

10. ที่ดินและบ้านตอนนี้ขายย ากมาก เ พราะเงินในระบบหายไปมากจริง ๆ ส่วนคนที่มีเงินอยู่ ก็ไม่อย ากจะใช้จ่ายเท่าไหร่

11. ราคาทองที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้รู้ว่า ควรเปลี่ยนเงินเก็บ ให้เป็นทองคำแท่งด้วย แบ่งสรรปันส่วนให้ดี มันจะช่วยเราได้ในหลายสถานการณ์

12. อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น แต่คนจมทุน โดยเฉพาะคอนโดที่เราเห็นว่าซื้อเพื่อเก็งกำไร หรือเอาไว้ปล่อยเช่า เริ่มออกอาการชัดเจน เนื่องจากลงทุนตามกระแส กู้เงินเกินตัว คิดว่าจะเอาค่าเช่ามาผ่อน แต่ท้ายที่สุดไม่มีคนเช่า จึงมีเงินไม่พอจ่าย

13. ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI จะเข้ามาแทนในสิ่งที่เราคิดไม่ถึง และจะมีบทบาทมากอย่ างไม่น่าเชื่อ การที่บางคนไม่เชื่อว่า จะมาแทนขนาดนั้น ก็เหมือนกับที่รุ่นพ่อแม่เราไม่คิดว่า โลกทุกอย่ างจะมารวมในมือถือเครื่องเดียวได้แบบนี้

14. จะว่าไป ไม่ใช่ประเทศเราบริหารไม่ดีเพียงอย่ างเดียวม แต่ระดับโลกเศรษฐกิจหลาย ๆ ประเทศก็หดตัวลงพร้อม ๆ กัน โดยที่ไม่มีภูมิภาคไหนดีเลย

15. ของมีค่าอย่ างทองคำยังมีค่าเสมอ เวลาค่าเงินมีปัญหา ให้เรียนรู้จากหลาย ๆ ประเทศที่ค่าเงินลดอย่ างรุนแรง และคนที่มีทองคำอยู่ในมือ จะสามารถเปลี่ยนไปแลกค่าเงินใดก็ได้ในโลก

16. หุ้นพื้นฐานดีจะหมดไปเรื่อย ๆ เ พราะแทบจะไม่มีธุรกิจที่ยั่งยืน ในพื้นฐานโลกใหม่ที่กำลังจะดำเนินไป

17. หลังสองสามปีมานี้ เห็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน หากจะลงทุนในธุรกิจหุ้นน้ำมัน ควรพิจารณาให้ดี

18. หลักการสำคัญที่ใช้ได้ทุกสมัย คือเศรษฐกิจพอเพียง สามารถช่วยเราได้ ถ้าเราไม่สร้างหนี้มากเกินไป อย่ างน้อยประเทศเราก็มีดินดี มีแม่น้ำลำธารอุดมสมบูรณ์แทบทุกจังหวัด สามารถปลูกผักปลูกผลไม้ทานได้ พอให้เรามีกินมีใช้ ตามรอยพ่อหลวง ร.9 ของเรา

สำหรับข้อมูลที่นำมาในวันนี้ ไม่ได้ต้องการให้ทุกคนตื่นตระหนกกัน เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนอ่าน และลองหยุดคิดดูสักพัก ลองมองถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน ตามหลักความเป็นจริง ด้วยใจที่เป็นกลางและเป็นธรรม ปราศจากอคติ ว่าในยุคปัจจุบันนี้ เราจะต้องปรับตัวกันอย่ างไร และจะต้องใช้ชีวิตอย่ างไร ให้ไม่อดกินอดใช้ อยู่รอดได้ อย่ างพอเพียง

ขอบคุณที่มา :lifein-hug

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 3 = 3

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า