หมอธีระวัฒน์ เปิ ดของดีประเทศไทย ลดความรุ นแร งโ ควิ ด

หมอธีระวัฒน์ เปิดของดีประเทศไทย ลดความรุ นแร งโ ควิ ด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทย าศาส ตร์สุขภาพโร คอุบั ติใหม่ คณะแพทยศ าสตร์ โรงพย าบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพจ “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha” โดยระบุว่า

“ถ้าเราสังเกตดี ๆ จะพบว่าในประเทศไทย ทั้ง ๆ ที่มีคนติดเ ชื้อในประเทศอยู่แล้ว และแพ ร่เชื้ อได้ ดังที่มีการสำรวจในพื้นที่ ในหมู่บ้านที่มีการติดเป็นลู กโซ่ และแม้แต่รายงานคนที่ไปจากประเทศไทย แต่ผู้ที่ติดเ ชื้อ จะพบว่า ไ ม่มีอาการมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือมีอาการน้อยมาก

เรากำลังหวังว่า

1 คนไทยมีของดี คือ มีกระบวนการต้า นทานมาแต่เก่าก่อน จากการติดเ ชื้อ รวมทั้งผู้ที่ติดเชื้ อโ ควิ ดไปแล้ว ที่มีอาการน้อยตั้งแต่เริ่มต้นเป็นจำนวนมาก ที่ไ ม่ได้ตรวจ ยังคงมีหมวดความจำทางด้านระบบการต้ านทานเ ชื้อ ในระบบเซ ลล์ แม้การตรวจเลือ ดภูมิคุ้มกันในเลือ ดหรือ แอนติบอดีจะหายไปแล้วก็ตาม แต่เมื่อเจอเชื้ ออีกครั้งก็เฉยๆ เพราะหมดความจำถูกปลุกขึ้นมาต่อสู้ได้ทันทีทันใด

2 เป็นผลจากที่มีกระบวนการ ในการป้องกันการแพ ร่เชื้ อ ทั้งในระดับบุคคล คือ การมีวินัยรักษาระยะห่าง ใส่หน้ากาก ทำให้คนที่ติดเชื้ อแพ ร่เชื้ อไ ม่ออก และคนรอบข้างมีหน้ากาก ล้างมือเลยไ ม่ยอมรับเชื้ อไป เรียกว่า internal measure ซึ่งรวมถึงการที่คนติดเชื้ อได้รับการรักษาตั้งแต่ต้นไ ม่ปล่อยให้ลุ กล าม และมีอาการไปมากมาย จนไวรั สขยับไ ม่ได้

นอกจากนั้น ประกอบกับกระบวนการภายนอก extrrnal measure มีการระมั ดระวั งทำความสะอาดพื้นผิวสาธารณะ จากการที่เชื้ อไ ม่ถูกปลดปล่อยออกไปภายนอกมากมาย

ข้อสองนี้ เป็นข้อสันนิษฐานจากประเทศจี น ตั้งแต่ต้นที่มีการเข้มงวด ตรวจหาผู้ติดเชื้ อ ตั้งแต่ต้นรักษาตั้งแต่ต้น กักตั้งแต่ต้น และใส่หน้ากาก รักษาระยะห่างตั้งแต่ต้นร่วมกับ deep cleaning ในแหล่งระบา ด

เหล่านี้จัดเป็น อิทธิพลกดดันไว รั ส ให้ถดถอยความรุ นแ รง และกระทบการปรับรหัสพันธุก รรมร่วม กระทั่งถึง กลไกเหนือพันธุกร รม epigenetics ของไวรั ส ให้เข้าทางให้คนไทยปลอดภั ย

ด้วยข้ อสันนิษฐานดังกล่าวถ้าเป็นจริง หรือไ ม่จริงก็แล้วแต่ จะเป็นเครื่องตอ กย้ำว่า คนไทยจำเป็นต้องรักษาวินัยอย่างเคร่งครัดไปอีก

อาศัยของดีในตัว ที่หลาย ๆ คนในประเทศไทย น่าจะมีอยู่แล้ว และมีวินัย กันไ ม่ให้เ ชื้อแพ ร่เป็นลู กโซ่ไปเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ เหมือนอย่างที่พบในยุโรป และในสหรัฐอเมริกา ที่ยังมีผู้มีอาการห นักและเสี ยชีวิตล้มต า ยเป็นไปไม้ร่วง

อฐิษฐาน ขอให้คนไทยทุกคนปลอดภั ยครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 83 = 90

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า