10 สิ่ งของรอบตัว กับประโยชน์ที่ไ ม่เคยรู้

10 สิ่ งของรอบตัว กับประโยชน์ที่ไ ม่เคยรู้

1 ป้อง กั น ม อ ดในถังข้าวส า ร ด้วยช้อนแสตนเลส

ม อ ด ม ด แ ม ล งตั ว ร้ า ยที่ชอบมากัดกินแทะเมล็ดข้าวของเราให้ฝ่อ ไ ม่เป็นเม็ด เวลาจะหุงข้าวก็ต้องล้างเอาม อ ด ม ด ออกกันหลายน้ำ สูญเ สียคุณภาพของข้าวไปอีก แต่เรื่องนี้จะห ม ดไป เราสามารถใช้วิธีง่ายๆ ในการไ ล่ไม่ให้ม อ ด หรือม ด มาเข้าใกล้ข้าวของเรา เพียงแค่เราหาช้อนหรือซ่อมสแตนเลส ไปใส่ไว้ในถังข้าวส า รเท่านั้นเอง

2 ดื่มน้ำ 1 แก้ว ตอนตื่นนอนและก่อนนอน

น้ำเป็นส่วนหนึ่งของร่ า ง ก า ยที่ถือว่าเป็นส่วนมากที่อยู่ในร่างกายก็ว่าได้ จากการทดลองหลายๆครั้ง พบว่าคนเราควรดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร หรืออย่ างน้อย 6-8 แก้ว เพื่อไม่ให้ร่าง ก าย ข าดน้ำ และยังลดโอกาสเกิด โ ร ค หั ว ใ จวายได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

3 หม า ก ฝ รั่ งติดเสื้อ

อีกสิ่งที่เราเจอบ่อยๆ ก็คือ ห ม า ก ฝ รั่ งค่ะ ไม่ว่าจะติดเ สื้ อ หรือ ไปนั่งทับมา อย่ างไรก็ดี ถ้าเราดึงออกนะขณะนั้น มั นจะยืด ดึงออกได้ย า กมาก แถมยังสกปรกเลอะเทอะอีก เคล็ดง่ายๆ เพียงคุณนำเสื้อ หรือกางเกงตัวนั้นไปแช่แข็ง สัก 1 ชั่ วโมง แล้วเอาออกมาดึง ห ม า ก ฝ รั่ ง ออก รับรองว่าจะดึงออกได้อ ย่ า งง่ายดายเลย

4 เช็ดไ ฟหน้ารถให้กลับมาใสสะอาด

ไ ฟหน้ารถใช้ไปนานๆ ก็จะเกิดฝุ่นเกาะ ตัวครอบไ ฟก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองขุ่ น พอปล่อยนานเข้าก็ทำให้ไ ฟสว่างน้อยลง เราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วย ย าสีฟั นค่ะ เพียงแค่หาผ้าสะอาดเช็ดที่ครอบไฟหน้ารถ จากนั้นใช้ย าสีฟั น ถูวนลงไป เมื่อสะอาดทั่วแล้ว ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออก แค่นี้ก็เหมือนเราได้หน้าครอบไ ฟใหม่แล้วค่ะ

5 ใช้มะนาวซักผ้าขาว

ผ้าขาว ที่มักจะเกิ ด ร อ ย เปื้อนขึ้นได้ง่าย จะทำการซักทำความสะอาดแต่ละทีก็ย า กแสน ย า ก แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับบมาฝากกันค่ะ เพียงแค่คุณใช้น้ำร้อนผสมน้ำมะนาว แล้วนำเสื้อไปแช่ทิ้งไว้ จากนั้นซักตามปกติ คุณจะเห็นได้ว่าคราบเหล่านั้นได้หลุดออกไปแล้วค่ะ

6 ทำให้มะนาวมีน้ำ

อุตส่าห์เลือกมาอ ย่ า งดีแล้วแท้ๆจากตลาด แต่ก็กลายเป็นมะนาวไม่มีน้ำไปเสี ยได้ ลองทำแบบนี้ค่ะ ก่อนจะผ่ ามะนาวให้เอามะนาวไปแช่น้ำร้อนปานกลางทิ้งไว้สัก 1 ชั่ วโมง จากนั้นพอนำมาใช้ คุณจะเห็นว่ามะนาวมีน้ำเยอะขึ้นกว่าเดิม

7 ย าสีฟั นลบรอยห มึ กบนเสื้อ

เป็นเรื่องที่พบเจอกันทั่วไป บางทีห มึ กป า กกาอาจไปขูดขีดในกระเป๋าแสนแ พ ง หรือไปเปรอะเปื้อนที่เสื้อแสนรัก ไ ม่ต้องตกใ จ เพียงคุณนำ ย าสีฟั นป้ายบริเวณที่มีรอยหมึกทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นนำเสื้อไปซักตามปกติ คุณจะเห็นได้เลยว่ารอยหมึกจางลง

8 ผมเงางามด้วยน้ำส้มสายชู

หากคุณอย ากมีผมสลวยสวยเก๋ เคล็ดลับนี้ไ ม่ย ากเลยค่ะ เพียงคุณนำน้ำส้มสายชู มายีให้ทั่วทั้ง หั ว คุ ณ ทิ้งไว้ซักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้คุณก็จะได้ผมดูเป็นเงางาม

9 เอ าไข่ใส่ไว้ในถังข้าว ส า ร ช่วยเก็บไข่ให้อยู๋ได้นานขึ้น

อย ากถ น อ มไข่ไว้นานๆ ให้เอาไปใส่ในข้าวส า ร คุณจะสามารถเก็บไข่ได้นานถึง 2-3เดือนเลยทีเดียว เพราะข้าวส า รจะสร้างสภาวะที่แห้ง ไ ม่ชื้น มีอุณหภูมิพอสำหรับการเก็บไข่เป็นอ ย่ า งดี

10 ไ ล่ ม ดด้วยเปลือกแตงกวา

ม ด ขึ้นบุ กขึ้นบ้านทำอ ย่ า งไร เพียงแค่คุณนำเปลือกแตงกวาไปวางไว้บริเวณทางเ ดิ น ม ด ทิ้งไว้ทั้งวัน ม ดจะหายเกลี้ยงไม่กลับมาให้เห็นอีกเลย ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ในแตงกวาจะมีส า รที่เรียกว่า transtrans-2-nonenal จะพบมากบริเวณที่เ นื้ อด้านนอกสุดที่อยู่ติดกับเปลือก ทำให้แตงกวามีรสขม และ ส า รตัวนี้เองที่ใช้ในการขั บ ไ ล่ ม ด แ ม ล งต่างๆวิธีนี้ได้ผลเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ลองนำไปใช้ดูนะคะ คุณจะได้รับรู้ถึงผลลัพธ์เหล่านี้ ด้วยตัวเองค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 × = 63

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า