พ่อค้าแม่ค้าจิ้มจุ่มอีสานอุตรดิตถ์ ดวงเฮงถูกห วย 12 ล้าน

โชคหล่นทับ พ่อค้าแม่ค้าจิ้มจุ่มอีสานอุตรดิตถ์ ดวงเฮงถูกห วย 12 ล้าน

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่ร้านตุ๋ยอุบล จำหน่ายอาหารประเภทจิ้มจุ่มและอาหารอีสาน เลขที่ 13/5 หมู่ 4 ต.ท่เสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ มีการนำอาหารประเภทจิ้มจุ่มบรรจุใส่ถุงพลาสติกนำแจกจ่ายให้กับลู กค้าและคนทั่วไป ซึ่งเป็นอาหารประเภทของดิ บพร้อมเครื่องปรุงนำไปบริโภคที่บ้าน หลังจากแจกหมดแล้วจึงรีบปิดร้านอาหารทันที

เห ตุที่แจกอาหารให้กับลู กค้าในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าของร้านถูกล๊อตตารีรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2563 งวดที่ 32 ชุดที่ 41 และชุดที่ 42 เลข 945811 จำนวน 2 ใบ ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 1 ของสลากกินแบ่งรัฐบาล 945811 รวมมูลค่า 12 ล้านบาทงวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ใช้เวลาเพียงไ ม่ถึง 1 ชั่ วโมงแจกจ่ายให้กับลู กค้าหมด

จากนั้นเจ้าของร้านได้นำล๊อตตารี่เลขดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อเตรียมขึ้นเงินต่อไปในวันรุ่งขึ้นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กรุงเทพมหานครฯ

นางปานทอง อ่อนคำสี อายุ 45 ปี กล่าวว่า ช่วงเช้าสามีไปจ่ายของที่ตลาดเพื่อเตรียมของส ดไว้สำหรับทำจิ้มจุ่มและอาหารอีสานให้กับลู กค้าในร้าน เปิดช่วงเวลา 12.00 -22.00 น. หลังเสร็จจากซื้อของสดแล้วได้แวะซื้อล๊อตตารี่กับแม่ค้าที่ซื้อประจำ โดยอาศัยเชื่ อไว้ก่อนจ่ายทีหลัง เนื่องจากเป็นลู กค้าประจำซื้อกันมานาน มีเลขหว ยชุดเหลือ จึงซื้อมาจำนวน 10 ใบ 5 ชุด ชุดละ 2 ใบ เลือกเลข 3 ตัวหน้าเป็นหลักหลังจากได้เลขแล้วก็เดินทางกลับมาที่ร้าน

พอถึงเวลาช่วงเลขรางวัลที่ 1 ออก จึงนำออกมาตรวจดู พบว่า ลอตตารี่ที่ซื้อมานั้นถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รวมมูลค่า 12 ล้าน ครั้งแรกไ ม่แน่ใ จว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงตรวจดู 3-4 ครั้งเพื่อความแน่ใ จ เมื่อแน่ใ จแล้วจึงปรึกษากันว่าต้องปิดร้าน และนำล๊อตตารี่ที่ถูกรางวัลไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้เป็นหลักฐาน โดยนำเนื้ อหมูสดพร้อมเครื่องเคียงบรรจุใส่ถุงแจกให้กับลู กค้าและคนทั่วไปเก็บไว้ของจะเ สีย

นางปาน กล่าวว่า ตนและสามีเป็นคนอีสาน สามีเป็นชาวอุบล ตนเองเป็นคนอุดรธานี อยู่อุตรดิตถ์เริ่มจากเป็นลู กจ้าง และผันตัวเองมาเปิดกิจการร้านจิ้มจุ่มและอาหารอีสานามความถนัดที่มีอยู่ ยึดอาชีพนี้มาประมาณกว่า 10 ปี สำหรับเงินจำนวน 12 ล้าน

ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ห นี้ประมาณ 2-3 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นทุนหาซื้อที่ดินพร้อมอาคารเป็นของตัวเองสำหรับค้าขาย ซึ่งปัจจุบันยังเช่าอยู่ ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาให้กับลู กชายและหลานสาว รวม 3 คน ส่วนหนึ่งทำบุญกับวัด

รู้สึกดีใ จที่ถูกรางวัลใหญ่ถึง 12 ล้านบาท ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ คงต้องระมั ดระวั งการใช้จ่ายเงินให้มาก อาชีพค้าขายจิ้มจุ่มอาหารอีสานคงต้องดำเนินต่อไปไ ม่มีวันหยุด

ที่มา สมภพ สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 5 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า