10 แนวคิดจากเ ศ ร ษ ฐีเงินล้าน ทำตามแล้วจะไม่จนอีกต่อไป

10 แนวคิดจากเ ศ ร ษ ฐีเงินล้าน ทำตามแล้วจะไม่จนอีกต่อไป

เก่งแล้วไม่ขยัน จะไม่มีวันเก่งจริง ประโยคนี้กล า ยเป็นสูตรสำเร็จที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะมันได้ออ กมาจากปากคนที่เขาทำให้เห็นเป็นตัวอย่ างกระทั่งกล า ยเป็นตระกูลที่ร ว ยเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย

ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้กับความล้มเหลวที่เกิดขึ้น ยังคงมุ่งมั่นสู้ต่อไป โอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จก็จะมีมากขึ้น อย่ างน้อยขอให้เราได้ลองลงมือทำอะไรสักอย่ าง นั่นก็ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทำเงินให้เราแล้ว

การจะสร้างเนื้อสร้างตัว ให้เติบโตเป็นเ ศ ร ษ ฐีเงินล้านได้นั้น แน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงอย่ างนั้น ผู้ที่เคยผ่านจุดที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมาแล้ว ขั้นตอนที่ไปสู่จุดนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญ

ขอเพียงทำต ามกฎ และคำแนะนำต่าง ๆ ที่มีการพิสูจน์ แล้วว่าสามารถช่วยปั้น มืออาชีพมาได้ ถ้าหากคุณมีความตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จในฐานะเ ศ ร ษ ฐี เงินล้านคนหนึ่งล่ะ ก็แนวคิดที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรเพิกเฉยเลย ทีเดียว

1. ให้ความผิ ดพลาด เป็นบทเรียน
ชีวิตกับความผิ ดพลาดเป็นของคู่กัน วันหนึ่ง วันใดยังไง ก็ต้องมีพลาดมีล้มกัน บ้างประเด็น คือถ้าล้มให้เป็นก็จะมองเห็น ความสำเร็จ ได้ไม่ย ากหากว่าล้มขึ้น มา อย่ าได้สิ้นหวัง

หรือตีอ กชกตัวไป ให้พิจารณาความล้มเหลวนั้นแล้ว เรียนรู้จากปัญหาว่า เพราะเหตุใด ถึงได้พลั้งพลาดปัดความเศร้าทิ้งไปแล้วลุกขึ้นเดินใหม่ อย่ างสง่างามจะดีกว่า

2.ไม่นิ่งนอนใจ
ต่อให้ปีนขึ้นไปถึงจุดที่สูงสุดในชีวิตก็ไม่ควรจะหยุดคิดว่า เอาล่ะ เท่านี้ ก็พอแล้วหยุดพักงานได้ เพราะถึงแม้คุณจะทำเงินล้านได้ แล้วก็ใช่ว่าจะเงินทอง จะไม่ห า ยไป ดังนั้นอย่ าได้นิ่งนอนใจไปคุณควรตั้งเป้าหมายใหม่อีกครั้ง เพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

3.เรียนรู้ให้มากทำงานให้หนักกว่าใคร ๆ
ต่อคุณให้มีพรสวรรค์สูงเทียมฟ้า หรือจะเก่งกล้า มาจากไหนคุณ ก็ไม่มีทางไปถึงฝั่งฝันได้ หากคุณไม่ยอมไขว่คว้า หาความรู้ และมุ่งมั่นตั้งใจ ทำงานอย่ างหนัก กล่าวคือ การจะเลี้ยวเข้าสู่เส้นทาง แห่งความสำเร็จได้นั้นยังไง ก็ต้องผ่านถนน แห่งความสุดแสน ลำบากย ากทนไป ให้ได้เสี ยก่อน

4.ทำทุกอย่ าง ให้เป็นการแข่งขัน
ถ้าลองได้ถามเศรษ ฐีผู้สร้างฐานะขึ้น มาเอง กับมือว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจ ให้พวกเขาตัดสินใจ ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางนี้ แน่นอนว่า คำตอบส่วนใหญ่ของพวกเขาจะไม่ใช่ เพื่อสร้างเงินล้านแน่ ๆ

เนื่องจากสิ่งที่อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของผู้คนเหล่านี้ มักจะเป็นเรื่องราว ของการต ามล่าความฝันของตัวเอง จนกระทั่งก้าวไปสู่ในจุดที่เรียกได้ว่า เป็นความสำเร็จ ในแบบฉบับของ พวกเขานั่นเอง

5. ใกล้ชิดกับคนที่ฝักใฝ่ ความสำเร็จคล้ายๆกับคุณ

การคบค้า สมาคมกับผู้คนบางประเภท อาจส่งผลเสี ย ต่อคุณได้อย่ างคาดไม่ถึง อย่ าลืมเหลียว ซ้ายแลขวา ดูให้แน่ใจว่าผู้คนรอบ ๆ ต่างมีความคิดเห็น หรือเป้าหมายใกล้เคียงกัน ได้รับแรงบันดาลใจ และฝักใฝ่

ในการไปสู่ความสำเร็จแบบเดียว กับคุณเนื่องจากการ อยู่กับผู้คนที่มีความตั้งใจ เหมือนกันจะช่วยเป็นแรงผลักดัน และสร้างความมุ่งมั่นได้ อย่ างดีเยี่ยมพย าย ามหลีกเลี่ยง บุคคลที่ไม่ค่อย เอาการเอางานเพราะผู้ที่ดีแต่เที่ยวเล่นไปวัน ๆ นั้ น จะไม่ช่วยพาคุณไป ถึงฝันอย่ างแน่นอน

6. รั ก ษ าสุ ข ภ า พกายและจิตใจให้ดี

การออ กกำลังกาย และฝึกฝนจิตใจ ให้มีสุ ข ภ า พที่ดี เป็นส่วนสำคัญที่สุด ในการประสบความสำเร็จเลย ก็ว่าได้อย่ าลืมออ กกำลังกาย ให้เป็นประจำ และสม่ำเสมอ ทานอาหาร ให้ถูกหลักโภชนาการ โดยไม่ลืมการนอนหลับ พักผ่อนที่เพียงพอด้วยนะ

7.อ่ า นหนังสือ ทุกวันอย่ างสม่ำเสมอ

จะกล่าวขานสรรพคุณของการอ่ า นอย่ างไร ก็คงไม่มีวันหมดบอ กได้ เพียงว่าขอให้ อ่ า นทุกเวลาที่มีโอกาสอย่ าได้ละทิ้ง การอ่ า นไปหรือ หาเรื่องราวน่า

สนใจใหม่ ๆ มาอ่ า น จะได้ตื่นตัว ต ามยุคต ามสมัย ให้ทัน เพราะการเปลี่ยนแปลง

มักเกิดขึ้นอย่ างลับ ๆ และฉับพลันชั่ วพริบต าเสมอ หากยังคุณยังมองหา หนังสือ ดี ๆ อ่ า นไม่ได้ทางทีมงาน ประสบความสำเร็จ ได้รวบรวมไว้ให้แล้วใน 10

หนังสือ น่าอ่ า นที่จะช่วยส่งเสริม ให้คุณประสบ ความสำเร็จในชีวิต

8.ตั้งตนเป็นผู้ให้ดูแล ใส่ใจคนที่รัก

ก่อนหน้านี้ พูดถึงการดูแลสุ ข ภ า พกาย และใจของตนเองไปแล้ว แต่ก็ยังไม่แคล้ว ต้องห่วงสุ ข ภ า พจิต เสี ยบ้างอย่ าได้ละเลยโลกใบเล็ก ที่หมุนเวียนวนอยู่รอบตนเอง เพราะยังมีคนอีกมาก ที่อาจต้องการความช่วยเหลือที่สำคัญ

คืออย่ าลืมใส่ใจ ดูแลคนที่รักให้ดี เพราะชีวิตที่ประสบความสำเร็จ จะสมบูรณ์ได้ ก็ต่อเมื่อได้ มีความสุขไปพร้อมๆ กับคนที่รักเท่านั้น หรืออาจจะบริจาค สิ่งของแก่ผู้ย ากไร้ ที่ต้องการการหยิบยื่น โอกาสให้รับรองว่า จะช่วยปรับเปลี่ยน มุมมอง รวมถึงพื้นฐานความคิด ในการทำงาน ไปในทางที่ดีขึ้น ได้อย่ างแน่นอน

9. ทำตนให้ซื่อสัตย์และโปร่งใส

การโกหกตลบแตลง ไม่เคยพาใคร ไปสู่ฝั่งฝัน ดังนั้นขอให้ยึดมั่น กับความซื่อสัตย์ ซื่อตรง และโปร่งใสไว้เสมอ แม้จะฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่กลับเป็นข้อปฏิบัติ ที่สำคัญหาใด เปรียบเนื่อง จากมันจะนำไปสู่การเป็นผู้ประสบความสำเร็จ อย่ างมืออาชีพ ในระยะย าว

10.มองการณ์ไกลมากกว่าใฝ่ผลระยะสั้น

ผู้คนส่วนใหญ่ มักให้ความสนใจ กับความสำเร็จระยะสั้นไว้ ก่อนเช่นว่า ฉันอย ากจะมีเงินเท่านั้น เท่านี้ ภายในปีหน้า แต่อย่ าลืมว่าสิ่งสำคัญกว่า ก็คือ การให้มองภาพ รวมใหญ่ๆ ไว้ด้วยวาดภาพเลย ว่าอย ากจะให้ทั้งชีวิต

ออ กมาแบบไหน เนื่องจากเป้าหมาย ระยะย าวนั้น สามารถเป็นแรงผลักดัน ให้ใครต่อใครก้าวไป สู่จุดที่จะรู้สึกพึงพอใจ อย่ างแท้จริง รวมถึงสามารถก่อร่างสร้างสิ่ง ที่เป็นความสำเร็จ ครั้งใหญ่แก่ชีวิต และครอบครัวได้

เป็นเรื่องแน่นอน ที่ระหว่างทางในการสร้างตัว สร้างตน ให้เป็น มหาเ ศ ร ษ ฐีเงินล้านนั้น จะต้องประสบพบเจอ กับอุปสรรค นานัปการแต่หากว่า สามารถทำต ามข้อ แนะนำเหล่านี้ได้

ในขณะเดียวกัน ก็หมั่นเรียนรู้ จากความสำเร็จ ของนักล่าฝันคนอื่น ๆ ล่ะ ก็รับรองว่า คุณจะมีอาวุธยุทโธปกรณ์พร้อม สรรพไว้เตรียมรับมือ กับปัญหาต่าง ๆ และพาตัวเองไปถึงเป้าหมาย เงินล้านได้ อย่ างที่คาดไว้แน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

72 ÷ = 8

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า