กรมอุตุฯ เ ตือน 37 จังหวัดเสี่ย งฝนถ ล่ม

พย ากรณ์อากาศวันนี้ 13 ส.ค. 63 ประเทศไทยยังคงมีฝนจากม ร สุ มตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามั น และอ่าวไทย ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณด้านรับลมของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามั นและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนทะเลอันดามั น ภูเก็ตขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร และ กระบี่ลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ประชาชนยังต้องระวั งอันตร ายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม

รายงานสภาพอากาศประเทศไทยประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2563 จากกรมอุตุนิยมวิทย า พย ากรณ์อากาศ 24 ชั่ วโมงข้างหน้า ตั้งแต่ 6.00 วันนี้ ถึง 6.00 น. พรุ่งนี้

ประเทศไทยยังคงมีฝนจากม รสุ มตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามั น และอ่าวไทย ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณด้านรับลมของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ประชาชนยังต้องระวั งอันตร ายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม

ในส่วนของคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามั นและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนทะเลอันดามั น ภูเก็ตขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร และ กระบี่ลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคเหนือ

มีเมฆส่วนมาก ฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก
อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน

มีเมฆมาก ฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสกลนคร บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ และศรีสะเกษ อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง

มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ และอุทัยธานี
อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส

กรุงเทพฯ และปริมณฑล

มีเมฆเป็นส่วนมาก มีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก

มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

มีเมฆเป็นส่วนมากและมีฝนฟ้าคะนองในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และพัทลุง อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน

มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ภูเก็ตขึ้นมา คลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร และ กระบี่ลงไป คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทย า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 1 = 8

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า