เราไ ม่ทิ้งกัน คลิกปุ่มสีเขียวสิทธิ์รับ 5 พัน

เราไ ม่ทิ้งกัน คลิกปุ่มสีเขียวตรวจสิทธิ์รับ 5 พัน

เราไ ม่ทิ้งกัน กระทรวงการคลังได้ดำเนินมาตรการเยี ยวย า 5,000 บาท (มาตรการเราไ ม่ทิ้งกัน) เสร็จสิ้นแล้ว และผู้มีสิทธิ์รับเงินเยี ยวย าทั้งหมด 15.3 ล้านคน แต่ปัจจุบันคงเหลือผู้มีสิทธิ์รับเงินเ ยียวย า แต่กระทรวงการคลังไ ม่สามารถโอนเงินให้ได้จำนวน 70,000 คน

จากกรณีที่รัฐบาล เปิดมาตรการเยีย วย าลู กจ้างชั่ วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาท 3 เดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไ ม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่ากระทรวงการคลัง ได้ดำเนินมาตรการเยีย วย า 5,000 บาท (มาตรการเราไ ม่ทิ้งกัน) เสร็จสิ้นแล้ว และผู้มีสิทธิ์รับเงินเยีย วย าทั้งหมด 15.3 ล้านคน แต่ปัจจุบันคงเหลือผู้มีสิทธิ์รับเงินเยี ยวย า แต่กระทรวงการคลังไ ม่สามารถโอนเงินให้ได้ จำนวน 70,000 คน ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน เช่น ยังไ ม่มีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือบัญชีปิด เป็นต้น

กระทรวงการคลัง ได้พย าย ามโอนเงินซ้ำ (Retry) อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งส่งข้อความ SMS แจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ลงทะเบียน แต่ยังโอนเงินไ ม่สำเร็จ ส่วนหนึ่งคาดว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

ดังนั้น กระทรวงการคลัง จึงได้เพิ่มช่องทางให้ตรวจสอบว่า ท่านอยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ที่กระทรวงการคลัง โอนเงินไม่สำเร็จหรือไ ม่ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไ ม่ทิ้งกัน.com ปุ่มสีเขียวเข้ม “ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไ ม่สำเร็จ” และกรอกเลขบัตรประชาชน หากตรวจแล้วพบว่าท่านมีชื่ออยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไ ม่สำเร็จ ขอให้รีบไปติดต่อธนาคารใดก็ได้ที่ท่านมีบัญชีอยู่ และดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็ว โดยกระทรวงการคลัง จะพิจารณาปิดโครงการ และยุติการโอนเงินในระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป

โฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่ากระทรวงการคลังไ ม่ได้เปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมหรือไม่ ได้แจ้งชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด การเปิดให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.เราไ ม่ทิ้งกัน.com ปุ่มสีเขียวเข้มนั้น เป็นการตรวจสอบว่าท่านมีรายชื่ออยู่ในกลุ่มที่โอนเงินไ ม่สำเร็จหรือไ ม่เท่านั้น เพื่อให้สามารถโอนเงินถึงมือผู้มีสิทธิ์ได้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้ สามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ (12ส.ค.) เป็นต้นไป

โอนไ ม่สำเร็จต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์

สำหรับกลุ่มผู้ ที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการฯ แต่ยังไ ม่ได้รับเงินเ ยียวย า เนื่องจากประสบปัญหา โอนเงินไ ม่สำเร็จ เพราะชื่อบัญชีไ ม่ตรงกับชื่อ และนามสกุล ที่ลงทะเบียนไว้ กระทรวงการคลัง ยังดำเนินการโอนเงินให้แ ก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ โดยขอให้ผู้ได้รับสิทธิ์ไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งจะมีการโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิ์ต่อไป (ข้อมูล ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2563)

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 + 4 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า