กระทรวงแ รงงาน รับสมัครพาร์ทไทม์ 2,000 ตำแหน่ง

กระทรวงแรงงาน ชวนเ ด็กจบใหม่ ทำงาน Part-time

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า สถานการณ์ C O V I D ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์การจ้างงานในประเทศ ทำให้รูปแบบการจ้างงานเปลี่ยนไป นอกจากจะมีการปิดกิจกิจการ ลดขนาดองค์กร สถานประกอบการหลายแห่งยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ้างงานจากเต็มเวลา เป็นการจ้างงานแบบ Part-time

ขณะที่ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ ซึ่งจากการประมาณการจะมีผู้เข้าสู่ตลาดแรงงาน ในปี 2564 จำนวน 493,875 คน และตลาดแรงงานอาจจะรองรับไ ม่เพียงพอ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมการจัดหางานไ ม่นิ่งนอนใ จ เร่งหาแนวทางเพื่อให้บัณฑิตใหม่ที่จะเป็นกำลังแ รงงานหลักของประเทศได้เข้าสู่ระบบการจ้างงาน

กรมการจัดหางาน จึงรวบรวมงานในรูปแบบ part-time จำนวน 2,396 อัตรา คือ

1 แร งงานด้านการผลิต

2 พนักงานจัดส่งสินค้า

3 เจ้าหน้าที่เก็บเงิน,แคชเชียร์

4 เจ้าหน้าที่ขนส่ง

5 พนักงานขาย

6 แ รงงานในด้านการผลิต, แร งงานทั่วไป

7 พนักงานขายทอดตลาด

8 เจ้าหน้าที่สินเชื่ อ,เจ้าหน้าที่การเงิน

9 ตัวแทนนายหน้าขาย บริ กา รธุรกิจอื่นๆ

10 พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน), พนักงานขายของหน้าร้าน เป็นต้น

ผู้ที่สนใ จสามารถสมัครงานได้ทาง เว็บไซต์ http://smartjob.doe.go.th และ ณ อาคาร 3 ชั้น หน้ากระทรวงแรงงาน หรือ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือ ติดตามตำแหน่งงานว่าง Part-time ได้ทาง Facebook Fanpage : เสิร์ฟงานด่วน

อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลกระทบของโ ค วิ ด ทำให้นายจ้างมีปริมาณงานที่ลดลง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก อย่างไรก็ดี รัฐบาลตระหนักว่า หากแรงงานในประเทศ ไ ม่มีงานทำย่อมส่งผลต่อการใช้จ่ายของคนในประเทศ และอาจส่งผลกระทบเป็นลู กโซ่ต่อไป ถึงภาคส่วนอื่นๆ รัฐบาลจะเร่งหามาตรการและแนวทาง ที่ให้ผลดีที่สุดกับพี่น้องแ รงงาน เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ประชาชนผู้ว่างงานได้กลับมามีงานทำและรายได้

ที่มา  TNNTHAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

54 ÷ = 6

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า