ใครถือใบขับขี่ตลอดชีพ ขนส่งจ่ อเรียกสอบซ้ำ

ใครถือใบขับขี่ตลอดชีพ ขนส่งจ่ อเรียกสอบซ้ำ

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก จ่ อออกกฎเรียกผู้ครอบครองใบขับขี่ตลอดชีพทดสอบซ้ำ เผยไ ม่ผ่านยึดทันที

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยข้อมุลล่าสุดในเรื่องแนวคิดการเรียกผู้ครอบครองใบขับขี่ตลอดชีพกลับมาทำกาารทดสอบซ้ำ เนื่องจากสถานการณ์อุบั ติเ หตุในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น กระกอบกับผู้ขับขี่ที่มีอายุมากขึ้นอาจมีสมรรถภาพร่างกายไ ม่เหมือนวันที่มาทำใบขับขี่ทีแรก

ทั้งนี้จากสภา พร่า งกา ยดังกล่าวที่ทรุ ดโ ทรมลงไปตามอายุ อาจส่งผลให้มีปั ญหาในด้านการมองเห็น การได้ยิน ซึ่งไ ม่สมบูรณ์เหมือนเดิม และอาจก่อให้เกิดอุบั ติเห ตุอันต รายระหว่างการขับขี่ ทั้งต่อตนเอง และต่อผู้ร่วมทางรายอื่นได้

โดยอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะมีการหารือร่วมกันกับ นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ให้มีการจัดตั้งโครงการเรียกผู้ขับขี่รถ และมีใบอนุญาตแบบตลอดชีพกลับมารับการทดสอบอีกครั้งตามที่ทำการสำนักงานขนส่งทางบกทั่วประเทศ

ซึ่งระเบียบในส่วนนี้หากมีผู้ครอบครองใบขับขี่รายใด สภาพร่างกายไ ม่สามารถขับรถได้ หรือมีความเ สี่ยงต่อกการก่ออุบั ติเห ตุบนท้องถนน ก็อาจถึงขั้นพิจารณาเพิกถอน ยกเลิกใบอนุญาตดังกล่าว

ทั้งนี้ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยอมรับว่านี่อาจเป็นการกระทบสิทธิของผู้ใช้รถที่ถือใบอนุญาตประเภ ทดังกล่าวอยู่ แต่ทั้งนี้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภั ยต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นสำคัญ ซึ่งล่าสุดคาดว่ามีผู้ถือครองใบขับขี่ประเภทตลอดชีพอยู่ราว 1 ล้านใบภาย หลังจากมีคำสั่งยกเลิกไปเมื่อ พ.ศ. 2546

ที่มา springnews

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 2 = 20

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า