นิสัย 5 อย่ างของคนโ ง่ ที่ต่างจากคนฉลาด

นิสัย 5 อย่ างของคนโ ง่ ที่ต่างจากคนฉลาด

ผลการศึกษาพบว่า คนโ ง่ แตกต่างจาก คนฉลาด อยู่ 5 อย่ างหลักๆดังนี้

1.คนที่มีความฉลาดทางอารมณ์สูง มีแนวโน้มที่จะเข้าใจ เห็นอ กเห็นใจผู้อื่นและ หยิบยื่น ความช่วยเหลือ

ให้ใครโดยไม่หวังผลตอบแทน ต่างจากคนที่มีความฉลาดทางอารมณ์ ต่ำแทบมองไม่เห็นหัวคนอื่นเลยอีกทั้งยังมองด้วยว่าการทำอะไรให้ใครโดย ไม่ได้อะไรกลับคืน มาถือเป็นเรื่องแปลก

2. พวกชอบโยนความผิ ดของตัวเองให้คนอื่น

คนเหล่านี้ไม่ชอบรับผิ ดในสิ่งที่ตัวเองทำ และ มักโยนความผิ ดให้ผู้อื่นซึ่งผลการศึกษา ด้านประสาทวิทย า พบว่า เมื่อมีความผิ ดพลาดเกิดขึ้น ส ม อ งของคนฉลาดจะมีปฏิกิริย า

ที่ต่างออ กไปเพราะพวกเขารู้ว่าความผิ ดพลาดทุกอย่ าง จะเป็นบทเรียนให้ได้เรียนรู้เพื่อ ไม่ทำผิ ดซ้ำสอง แต่คนที่ไม่ฉลาดนั้นจะมักโยนความผิ ดให้คนอื่น และ ไม่ได้เรียนรู็อะไร จากข้อผิ ดพลาดที่เกิดขึ้น หนำซ้ำ ยังทำผิ ดเรื่องเดิมๆได้เรื่อยๆ และ โยนความผิ ดให้คนอื่นได้เรื่อยๆ

3. มักจะคิดว่าตัวเองถูกเสมอ

ในสถานการณ์ที่มีความขัดแย้ง คนเหล่านี้จะเถียงอย่ างหนักเพื่อให้ตัวเองเป็นผู้ชนะ และ แทบจะไม่สนเลยว่าในวงสนทนานั้นจะมีคนที่ฉลาดกว่าตัวเองอยู่ด้วยหรือไม่ยอม

เปิดรับฟังองค์ความรู้ใหม่ๆ แบบนี้ใครจะแนะนำอะไรก็ต้องลำบากใจหน่อยนะเพราะ คนเหล่านี้มักจะฟังแค่ความคิดของตัวเอง ขณะที่คนฉลาดจะเข้าใจและ พร้อมยอม รับฟังพิจารณาเรื่องทั้งหมด ก่อนจะตัดสินใจหรือพูดอะไรออ กไป

4. แสดงอาการโมโหและก้าวร้าวเพื่อ กลบเกลื่อน

เวลาที่รู้สึกว่าอะไรไม่เป็นไปอย่ างที่คิด อาจเพราะกลัวเสี ยหน้ากลัวดูไม่ฉลาด พวกเขาจะแสดงอาการโมโหและก้าวร้าวเพื่อเป็นการกลบเกลื่อน ซึ่งจากการ

ศึกษาเรื่องพฤติก ร ร มก้าวร้าวกับระดับไอคิวพบว่ามีความสัมพันธ์กันโดย คนที่มีระดับความฉลาดน้อยจะมีพฤติก ร ร มที่ก้าวร้าวมากกว่า

5. คิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น

พวกที่ชอบวิจารณ์ หรือ ติคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีกว่า เพราะพวกเขาเชื่อว่าตัวเอง เหนือ กว่าและ มักเป็น

พวกชอบตัดสินคนอื่นไปก่อน โดยมีความลำเอียง ที่เข้าข้างตนเอง เป็นที่ตั้งหรืออีกมุมหนึ่งคือ คิดว่าการกดคนอื่นให้ต่ำลงนั้น คิดว่าเป็นการทำให้ตัวเองดูสูงขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

92 ÷ = 23

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า