สาวอายุ 23 กู้ซื้อบ้าน 6.5 ล้าน ฉบับฟรีแลนซ์กู้ผ่านชั วร์

สาวอายุ 23 กู้ซื้อบ้าน 6.5 ล้าน ฉบับฟรีแลนซ์กู้ผ่านชั วร์

คุณ karnnikro สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้ รีวิวกู้ซื้อบ้านในราคา 6.5 ล้าน ในวัยเพียง 23 ปี โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุรายละเอีย ดว่า ‘รีวิวกู้บ้าน 6.5 บ้าน ฉบับฟรีแลนซ์ อายุ 23 กู้ผ่าน 100%

สวัสดีค่ะทุกคน จขกท.เพิ่งโอนบ้านเรียบร้อย วันนี้เลยอยากจะมารีวิวประสบการ์ณกู้บ้านกัน อยากแชร์เผื่อเป็นประโยชน์

บ้านที่ซื้อราคา 6.5 ล้านบาทนะคะ อาชีพเป็นฟรีแลนซ์ ยูทูปเบอร์ บิ้วตี้บล็อกเกอร์ แล้วแต่คนจะเรียกกัน อายุตอนยื่นกู้อายุ 23 ค่ะ รายได้ขอไ ม่บอกนะคะ

ลุ้นผลก็ขอพึ่งหมอดูหน่อยค่ะ อยากรู้ 555 ตอนรอผลกู้ไปดูหมอดูมาสองสามที่ ทุกที่พูดเหมือนกันหมดว่าไ ม่ผ่านหรอก หมอดูหลายคนพูดแ รงมากว่าฟรีแลนซ์จะกู้บ้านได้ไง มีแต่พนง.ประจำถึงจะกู้ได้ แ ซะแร งมาก และก็ไปปรึกษามาหลายธนาคารค่ะ

ชมพู : เขาบอกว่าตามสเตทเม้นดูรายได้ไ ม่น่าเท่ากับที่แจ้ง และต้องการให้มีเงิบเก็บ 10% ของราคาบ้าน คือ 6-7 แสนบาท

ม่วง : ตีต้นทุนไปเยอะค่ะ ตีกำไรสุทธิแค่ 30-40% พย าย ามให้กู้ร่วม บอกอายุน้อยไป คงได้แค่ 2-3 ล้านสำหรับราคาบ้าน

หลายธนาคารดูไ ม่ค่อยอยากปล่อยให้ฟรีแลนซ์ค่ะ ไ ม่ค่อยมีจนท.คนไหนเข้าใ จอาชีพเลย อธิบายไปเขาก็ไ ม่เข้าใ จ ดูไ ม่ค่อยใส่ใ จด้วย จุกจิกหลายอย่างมาก

บังเอิญไปกสิกร สาขาสยาม กะจะไปปรึกษาดู ปรากฏเจอจนท. เขาเข้าใ จเคสมาก รับฟัง และเขาเก็ทในอาชีพค่ะ บอกว่าได้ กู้คนเดียวได้เลย ไ ม่จำเป็นต้องกู้ร่วม เพราะเดินบชกับกสิกรอยู่แล้ว แค่คลิ๊กเดียวรู้รายได้เลย เลยยื่นธนาคารเดียวคือกสิกร ไ ม่ผ่านโครงการด้วย ตอนแรกกลั วผิ ดหวังมากๆ คิดว่ายากเพราะอายุน้อย งานไ ม่มั่นคง และมีภาระห นี้สินด้วย บวกกับช่วงโ  ค วิ ดอีก หลายคนบอกธนาคารปล่อยยากค่ะ

ใช้เวลารวมๆ 3 อาทิตย์รวมประเมินบ้าน ได้ 100% ค่ะ กู้เดี่ยวเลย รู้สึกขั้นตอนจุกจิกน้อยกว่าตอนซื้อรถอีกค่ะ ตอนซื้อรถธนาคารอื่น โดนโทรหา สอบถาม ตรวจถึงที่พัก แต่อันนี้แค่เอกส ารครบ ทำถูกต้อง ได้จนท.ที่เข้าใ  จ ก็ไม่จุกจิกเลย ส่วนตัวว่าระบบกสิกรดีมากค่ะ แบบทันสมัยดี

ขออนุญาตแจ้งนิดนึงนะคะ

เ หตุผลในการมาตั้งกระทู้ เพราะว่าตอนพรีแอพพรูฟ และเคยมาตั้งกระทู้ถามไป และมีคนมาถามว่าสรุปผ่านไหม เลยมาแชร์ปสกค่ะ และเรื่องของรายได้ที่ไ ม่ได้บอก เพราะมั นค่อนข้างส่วนตัวค่ะ เหมือนมีเพื่อนมาถามรายได้เรา ก็อ้างอิงตามปกติได้เลยค่ะ ผ่อนล้านละ 7,000 บาท และรายได้เท่าไหร่กู้บ้านได้เท่าไหร่คนก็ทำเยอะแยะเลยค่ะ

ส่วนเรื่องคนมองว่ามาอวด ไ ม่อวดหรอกค่ะ ไ ม่มีความจำเป็นอะไรต้องอวดเลย จะอวดโพสต์ไอจีก็ได้ค่ะ 55555 คงไ ม่ต้องมาอวดถึงพันทิพ และบ้านก็ไ ม่ได้หรูหราใหญ่โต หลายสิบล้านขนาดจะอยากมาอวดหรอกค่ะ

ส่วนเรื่องหาทราฟฟิกเข้าช่อง ส่วนตัวมีช่องทางอื่นๆ ให้หาทราฟฟิกอยู่แล้วค่ะ แต่ปกติไ ม่ใช่สายถนัดพิมพ์ เล่าเ นื้อหา เพิ่งเคยตั้งกระทู้แรก ก็คิดว่าแค่ว่ามาเล่าอัพเดตหน่อยละกัน และทำคลิปอยู่แล้ว ก็แค่อยากแนบเผื่อใครที่อยากดูแบบละเอี ยด คลิปค่อนข้างยาว รายละเอีย ดเยอะมากๆ เลยคิดว่าน่าจะมีประโยชน์แค่นั้นค่ะ เห็นหลายๆ กระทู้เขาก็ทำกัน เลยไ ม่แน่ใ จทำอะไรผิ ดพ ลาดอะไร หากผิ ดพ ลาดขออ ภัยค่ะ

ขอเพิ่มเติมให้ค่ะ เผื่อใครไ ม่อยากดูวิดีโอแต่อยากรู้ข้อมูล

1 เรื่องรายได้คงไ ม่สะดวกที่จะบอกจริงๆ ค่ะ 

2 ผ่อนต่อเดือน ประมาณ 3 หมื่นนิดๆ ค่ะ รวมประกันพิทักษ์สิน เดือนละ 7 ร้อยกว่าบาท

3 อายุตอนยื่นกู้อายุ 23 ปี

4 อายุงาน 3 ปี (อ้างอิงจากพวกเอกสา รที่เซ็นกับ mcn ยูทูป,และพวกวันที่สร้างช่องและอัพคลิปค่ะ)

5 รายได้มาจาก Ad ทางยูทูป และสปอนเซอร์ทางออนไลน์ และงานอีเว้นค่ะ

6 ยื่น 50 ทวิ ย้อนหลังสองปี

7 พร้อมยื่นภาษีที่จ่ายไปสองปีค่ะ

8 ไ ม่มีทรัพย์สินปลอดภาระเลยค่ะ

9 ดอกเบี้ ยเฉลี่ย 2.6 ค่ะ (ทำประกันไปแสนกว่าบาท)

สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองก็สามารถ ยื่นกู้บ้านได้ โดยเลือกบ้านที่เหมาะสมกับตัวเอง เอาตามกำลังที่ตัวเองผ่อนไหว และลองวางแผน เลือกสิ่งอำนวยความสะดวกตัวเองนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : karnnikro

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

87 − = 82

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า