เผ ย แล้ ว มาตรการช่วยเหลือลู กห นี้บัตรเครดิต

มาตรการช่วยเหลือระยะที่ 2 ธปท. ช่วยลู กห นี้บัตรเครดิต อย่างไรบ้าง

ส่องมาตรการ ช่วยเหลือระยะที่ 2 ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ถึงสถาบันการเงิน ช่วยลู  กห นี้บัตรเครดิต อย่างไรบ้าง

กรณีผลกระทบจาก โค วิ ด ทำให้เศรษฐกิจไทยยังคงไ ม่ฟื้นตัว ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากยังไ ม่สามารถชำระห นี้ของสถาบันการเงินได้ตามกำหนด นำมาซึ่งมาตรการช่วยเหลือลู กห นี้รายย่อ ยที่ได้รับผลกระทบจาก C O V I D ระยะที่ 2 ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งในส่วนของผู้เป็นห นี้บัตรเครดิต จะได้รับการช่วยเหลือดังนี้

– ได้รับการลดเพดานอัตราดอกเ บี้ยจาก 18% เหลือ 16% (มีผล 31 สิงหาคม 2563)

– ได้รับการลดอัตราจ่ายชำระขั้นต่ำเหลือ 5% ถึงปี 2564 และยังให้สิทธิลู กห นี้เปลี่ยนประเภทห นี้ จากห นี้บัตรเครดิต เป็นสินเชื่ อระยะยาว 48 งวด หรือขยายเวลาชำระห นี้ อัตราดอกเบี้ ยไ ม่เกิน 12%

– สำหรับลู กห นี้ที่มีความจำเป็นต้องใช้วงเงินเพิ่มเติม และมีพฤติกร รมการชำระห นี้ที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 30,000 บาท ขยายวงเงินจากเดิม 1.5 เท่า เป็น 2 เท่า ของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน เป็นการชั่ วคราว (เริ่ม 1 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2564)

– กรณีที่วงเงินบัตรเดิมเต็มวงเงิน ผู้ให้บริการอาจพิจารณาให้วงเงินแ ก่ลู กห นี้ได้บางส่วนเผื่อเห ตุฉุ กเ ฉินต่าง ๆ

– กรณีลู กห นี้ได้รับผลกระทบจนเป็น NPLs ให้เข้าคลินิกแก้หรือ หรือผู้ให้บริการทางการเงิน ยื่นข้อเสนอปรับโครงสร้างห นี้ ลักษณะเดียวกับคลินิกแ ก้ห นี้ ที่ให้ระยะเวลา 10 ปี อัตราดอกเบี้ ยผ่อนปรน 4-7%

นอกจากนี้ ธปท. ยังได้กำหนดให้ผู้ให้บริการทางการเงินไ ม่เรียกเก็บเงินต้นและดอกเบี้ ยในช่วงเลื่อนกำหนดชำระห นี้เป็นเงินก้อนในคราวเดียว รวมทั้งไ ม่ให้เรียกเก็บดอกเบี้ ยในอัตราผิ ดนัด ค่าบริการ เบี้ ยปรับ หรือค่าใช้จ่ายอื่นใดเพิ่มเติมจากลู ก ห นี้ และหากลู กห นี้ต้องการชำระห นี้ตามสัญญาภายใต้มาตรการที่ช่วยเหลือก่อนกำหนด ผู้ให้บริการทางการเงินไ ม่สามารถเรียกเก็บเบี้ ยปรับการชำระห นี้ก่อนกำหนดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย, ฐานเศรษฐกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า