คุ กมีไว้ขังคนจน ตอบทำไมหลุดทุกค ดี 

คุ กมีไว้ขังคนจน ตอบทำไมหลุดทุกค ดี 

จากกรณีที่มีเอกสา รเรื่องอัยการไ ม่สั่งฟ้องคดีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทย า ทายาทกระทิ งแ ดง ซึ่งขับรถช น ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสี ยชีวิต ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งตำรวจได้มีการถอนหมายจั บแล้วเช่นกันนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ และรองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทย าลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นที่ นายวรยุทธ ไ ม่ถูกดำเนินค ดีว่า

กรณีนี้เป็นเรื่องชนแล้วหนี แล้วคนที่ถูกชนก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ทั้งยังมีการใช้ให้ผู้อื่นมารับผิ ดแทน การที่ค ดีล่าช้าอยู่ในชั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนานถึง 8 ปี ก็แสดงให้เห็นถึงความผิ ดปกติ และแสดงให้เห็นถึงปัญหา ความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ของประเทศไทยมากพออยู่แล้ว

ดังนั้น การที่สำนักงานอัยการสูงสุดสั่งไ ม่ฟ้องผู้ต้องหาค ดีนี้ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศทุกข้อหา จึงเป็น “เรื่องร้ ายแร งมาก” ในความรู้สึกของผู้คนโดยทั่วไป และเป็นการตอกย้ำสิ่งที่พูดกันว่า “คุ กมีไว้ขั งแค่คนจ น” ส่วนคนรวยจะหลุดรอดเพราะมีเส้นสายและวิ่งเต้นได้ ว่าเป็นเรื่องจริง”

สำนักงานอัยการสูงสุดจึงต้องชี้แจงเ หตุผลว่า “ทำไมจึงสั่งไ ม่ฟ้องผู้ต้องหาทุกค ดีเช่นนี้ ?” อ ย่าให้คนคิดไปว่ากระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยสามารถวิ่งเต้นและใช้เส้นสายได้ เพราะนี่คือกรณีที่สั่นคลอนความเ ชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศเป็นอย่างยิ่ง หาไ ม่แล้วคนจะไ ม่ใช่แค่บอยคอตผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิ งแด ง แต่อาจจะบอยคอตสำนักงานอัยการสูงสุดด้วย

ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะแถลงแค่ว่า ทำตามขั้นตอนและทำตามความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดไ ม่ได้ แต่ต้องชี้แจงให้เห ตุผลว่า ทำไ ม่ไ ม่คัดค้านความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดที่สั่งไ ม่ฟ้องด้วย

ที่มา kapook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × = 32

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า