ชีวิตติดขัด ทำบุญไม่ขึ้นลองทำบุญขอขมาพ่อแม่ ชีวิตดีขึ้นทันตา

ชีวิตติดขัด ทำบุญไม่ขึ้นลองทำบุญขอขมาพ่อแม่ ชีวิตดีขึ้นทันตา

หล า ยคนที่เจอปัญหา ทำอะไรก็ดูติดขัดไปซะหมด ไปทำบุญแทบจะทุกวัดแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น รดน้ำมนต์แล้วก็ยังเหมือนเดิม วันนี้เราขอแนะนำการทำบุญที่ไม่ต้องไปที่วัดไหน เพียงแค่ทำบุญกับพ่อแม่ ทุกอย่าง

จะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะพ่อแม่คือพระในบ้านหากเรามัวแต่ทำบุญกับพระนอ กบ้าน แต่ทิ้งพระในบ้าน ชีวิตจะดีได้อย่างไรเวลาที่ตกต่ำ ชีวิตมีแต่ปัญหาเข้ามา ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด อย ากจะให้มาลองทำต ามขั้นตอนนี้ดูเป็นการทำบุญขอขมาพ่อแม่ 

การตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ที่คนเป็นลูกทำได้

1 พย าย ามแนะนำให้พ่อแม่นั้นเข้าถึงหลักพระธรรม ถือศีล เจริญภาวนา

2 จะต้องเลี้ยงดูท่าน โดยเฉพาะย ามชราท่านต้องการให้ลูกหล า ยสนใจอย่ างมาก และจะต้องจัดหาอาหารการกินที่ดีให้กับท่าน ดูแลเรื่องสุขภาพของท่าน พย าย ามทำให้ท่าน มีความสุข

3 จะต้องพย าย ามแบ่งเบากิจการงานของท่าน ช่วยแบ่งเบาภาระของท่านเมื่อมีโอกาส

4 จะต้องไม่ทำตัวเสื่อมเสี ยชื่อเสี ยงต่อวงศ์ตระกูล จะต้องพย าย ามรั ก ษ าน้ำใจของท่าน อย่ าพูดจา

ทำร้ ายน้ำใจท่าน อย่ าทำให้ท่านเสี ยใจ หากมีอะไรที่ไม่พอใจก็ควรจะพย าย ามควบคุมอารมณ์ของตัวเองไว้ให้นิ่งให้เป็น

ขั้นตอนการขอขมาพ่อแม่

เมื่อย ามถึงวันเกิดของเราให้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้กับพ่อและแม่คนละ 1 ชุด และผ้าขนห นูผืนเล็กๆ จำนวน 1 ผืน แล้วในตอนเช้านั้นก็ไหว้พระสวดมนต์ จากนั้นก็จัดหาอาหารอย่ างดีที่สุดเท่าที่จะหามาได้มาให้ท่าน

ได้ทาน แล้วหลังจากทานข้าวอิ่มก็ให้ท่านนั่งเก้าอี้พร้อมกัน แล้วเอากะละมังมาใส่น้ำอุ่นแล้วใช้ล้างเท่าของท่านเลย จากนั้นก็เอาสบู่ฟอ กให้สะอาดแล้วก็ล้างด้วยน้ำสะอาด

เสร็จแล้วก็เอาผ้าขนห นูผืนเล็กๆ เช็ดเท้าของท่านให้แห้ง แล้วเอาแป้งโรยให้ทั่วให้หอมเลย แล้วเอาเสื้อผ้าที่ซื้อมาใหม่นั้นให้ท่านใส่ จากนั้นแล้วขอขมาท่านโดยกล่าวว่า

ก ร ร มใดที่ลูกได้ล่วงเกินคุณพ่อคุณแม่ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ขอให้คุณพ่อคุณแม่อ โ ห สิกร รมให้แก่ลูกด้วย เสร็จแล้วกราบเท้าท่าน 3 ครั้ง เอาเท้าท่านทั้งสองคนละข้างเ ห ยี ย บที่ศรีษะเราได้เลย จากนั้นก็ให้ท่านให้พรแก่เรา จะเป็นการล้างกร รมได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 + 6 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า