6 สั ญญ าณเตือ น ว่าร่างกายกำลังมีปั ญหา

อย่ ามองข้าม 6 สั ญญ าณเตือ น ว่าร่างกายกำลังมีปั ญหา

พฤติกรร มการใช้ชีวิตที่ไ ม่เหมาะสม ไ ม่ว่าในเรื่องการกินอาหารที่ไ ม่มีประโยชน์ ละเลยการออกกำลังกาย เมื่อสะสมเป็นเวลานาน ก็จะก่อให้กลายเป็นความเจ็ บป่ว ยของร่างกายตามมา และส่งสั ญญ าณออกมาเตื อนภายนอกว่า ร่างกายกำลังมีปัญหา

1 ขาบวม

อาการบวมตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณช่วงขา เป็นหนึ่งในสั ญญ าณเตื อนของร่างกายที่ฟ้อ งว่ากำลังมีความผิ ดปกติ หากสังเกตพบว่า ขาของตัวเองมีอาการบวมมากผิ ดปกตินั้น ให้รู้ไว้เลยว่าเกิดจากการทำงานผิ ดปกติของต่อ มไ ทร อยด์ หัวใ จหรือไ ต จนทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ดังนั้นให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

2 นิ้วนางยาวมากกว่านิ้วชี้

เ ชื่อหรือไ ม่ว่าความยาวของนิ้ว ก็สามารถบ่งบอกอาการป่ว ยภา ยใ นร่างกายได้ จากผลการวิจัยจากมหาวิทย าลัย University of Nottingham พบว่า คนที่มีนิ้วนางยาวมากกว่านิ้วชี้นั้น จะมีโอกาสเสี่ ยงต่อการเป็นโร คข้ อเสื่ อม โดยเฉพาะบริเวณหัวเข่า ลองสังเกตว่าตัวเองมีอาการเหล่านี้หรือเปล่า และเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อช่วยป้องกันอาการดังกล่าวจะดีกว่า

3 เกิดริ้วรอยตามตำแหน่งที่แ ปลกๆ ของร่างกาย

อายุที่เพิ่มมากขึ้นย่อมก่อให้เกิดริ้วรอยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่จากผลการวิจัยล่าสุดพบว่า ริ้วรอยที่เกิดบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนั้นมีความเกี่ยวข้องโดยตรงต่อโร คความดันโ ล หิ ตสูง ซึ่งได้แ ก่ ริ้วรอยที่เกิดขึ้นในบริเวณแป ลก ๆ หรือในจุดที่ไ ม่ค่อยโดนแดด เช่น บริเวณใต้ท้องแขน เป็นต้น

4 มีกลิ่นปาก

ปัญหากลิ่นปากย่อมเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญใ จให้กับหลายคน แต่กลิ่นปากไ ม่ได้เกิดจากการทานอาหารที่มีรสจัด หรือการแปรงฟันไ ม่สะอาดเท่านั้น แต่บางครั้งปัญหานี้เกิดจากอาการเหงือกอักเส บ หากปล่อยทิ้งไว้นานอาจก่อให้เกิดปัญหาที่รุ น แร งมากกว่านี้ ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ดูแลความสะอาดอย่างดีอยู่แล้ว แต่ยังมีกลิ่นปากอยู่ ให้รีบไปพบทันตแพทย์ เพื่อทำการวินิจฉัยจะดีกว่า

5 อยากกินของเย็นจัด

อาการกระหายอยากทานของเย็นจัด ไ ม่ได้เกิดจากอากาศที่ร้อนจัดเท่านั้น แต่ยังเป็นสั ญญ าณเตือ นจากร่างกายว่า คุณกำลังขาดธาตุเหล็ก หรือบางรายมีอาการรุ นแ รงจนกลายเป็นโร คโ ลหิ ตจาง อาการเหล่านี้อาจมีความรุ นแร งจนทำให้ผู้ป่ วย อยากทานสิ่งแป ลก ๆ ที่ไ ม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น น้ำแข็ง รวมถึงสิ่งของที่ไ ม่สามารถทานได้ เช่น ดิน หรือกระดาษ เป็นต้น

6 ปัสสาวะมีสีเข้ม

หากคุณมีปัสสาวะสีเข้ม นี่เป็นสั ญญ าณเตือ นว่าร่างกายของคุณกำลังขาดน้ำ แต่หากมีปัสสาวะสีขุ่น แสดงว่ามีเลื อดผสมอยู่ ซึ่งเป็นสั ญญา ณเตื อนว่าคุณกำลังมีความผิ ดปกติเกี่ยวกับตั บหรือไ ต

ความผิ ดปกติของร่างกายที่อยู่ภายใน ย่อมส่งสั ญ ญา ณ เตื อนออกมาภายนอก ดังนั้นลองหมั่นสังเกตความผิ ดปกติของร่างกายตัวเองอยู่เสมอ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน อาจจะทำให้คุณป่วยด้วยโร คร้า ยโดยไ ม่รู้ตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : Jin Wellbeing County, Thonburi Healthcare Group, si.mahidol.ac.th, .bangkokhospital.com, สสส.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

64 ÷ 8 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า