ไฟเขียว เยียวย าผู้ประกันตนม.33

ไฟเขียว เยียวย าผู้ประกันตนม.33 จ่ายไม่ถึง 6 เดือน โอนทีเดียว 1.5 หมื่น

ครม.อนุมัติชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างสถานประกอบการ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน รายละ 15,000 บาท จ่ายครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติโครงการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โ ร ค ไ ว รั ส โคโรนา ( C O V I D-19)

ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวย าฯ ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในการประชุมครั้งที่ 11/2563 โดยมีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้

โครงการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการ แ พ ร่ร ะ บา ด ของโ ร ค ไว รั ส โค โร น า ( C OV I D -19) ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวย าฯ ของกระทรวงแรงงาน วงเงินรวม 896.64 ล้านบาท

โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมาย คือผู้ประกันตนมาตรา 33 (ส่งเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน) ที่ได้รับผลกระทบจากการ แ พร่ ร ะ บา ด ของโ ร ค โ ควิ ด-19 จำนวน 59,776 คน

สำหรับการจ่ายเงินเยียวย าทางสำนักงานประกันสังคม ดำเนินการจ่ายเงินเยียวย าเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (มิ.ย.-ส.ค.63) รวมเป็นเงิน 15,000 บาท โดยจ่ายเพียงครั้งเดียว

ขอบคุณที่มา ข่าวสด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 3 = 12

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า