แปลกแต่ได้ผลดี การท อด ไข่ ในน้ำ เปล่าง่ายมากๆมาดูวิธี

แปลกแต่ได้ผลดี การท อด ไข่ ในน้ำ เปล่าง่ายมากๆมาดูวิธี

ทอดไ ข่ในน้ำไม่ยากอย่างที่คิด ใครๆก็สามารถทำได้เหมือนตามร้านอาหารดัง มาดูกันว่าเขามีเคล็ดลับเทคนิคอย่างไร ง่ายมากๆมาดูกันเลย

เนื่องจากทอดไ ข่ดาวทำได้ง่ายๆ แถมออกมาหน้าตาดี บวกกับไ ข่ไก่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทำให้กลายเป็นอาหารจานโปรดของหลายๆครอบครัว อีกประเภทหนึ่งที่เมื่อกี้พูดถึงคือ การทอดไ ข่ในน้ำ คือการเอาไ ข่ตอกลงไปในน้ำเดือด ใช้เทคนิคทำให้ไ ข่เกาะตัวกันเป็นก้อน ทำให้มันแตกต่างจากไ ข่ดาวทั่วไป

พูดถึงการทอดไ ข่ในน้ำอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ใครที่เคยลองทำจะรู้ว่ามันไม่ใช่ บางทีไ ข่ขาวไ ข่แดงก็แยกออกจากกัน บางทีไ ข่ก็ติดก้นหม้อ เพราะงั้นการจะทอดไ ข่ในน้ำให้ออกมาสวยๆถือเป็นเรื่องยาก 

แต่วันนี้เราจะมาสอนเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้การทอดไ ข่ในน้ำของคุณออกมาหน้าตาดีและไม่ติดหม้อด้วย

ไ ข่ดาวน้ำเป็นอาหารที่กำลังได้รับความนิยม เพราะถือเป็นอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางอาหารสูง สำหรับเด็กๆแล้ว โปรตีนในไ ข่ไก่เป็นอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุด แถมยังเป็นอาหารที่หารับประทานได้ง่าย คุณค่าทางโภชนาการสูง มาดูเทคนิคการทอดไ ข่ในน้ำกันเลย

เคล็ดลับที่หนึ่ง

ก่อนอื่นเลยก็ต้องเตรียมถ้วยเล็กๆ เอาน้ำใส่ลงไปเล็กน้อย จากนั้นเอาไ ข่ตอกลงไปในถ้วย เอาน้ำใส่หม้อ

ตั้งไฟ รอจนน้ำปุดๆใส่เกลือลงไปเล็กน้อยและน้ำส้มสายชูประมาณ 2 ช้อนชา โดยน้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยให้ไ ข่เกาะตัว เพราะงั้นห้ามลืมใส่เด็ดขาด รอจนน้ำเดือดก็รีบเปลี่ยนเป็นไฟอ่อน

จากนั้นเอาไ ข่ที่ตอกไว้ในถ้วยเทลงหม้อ ห้ามใช้ไฟแรงเด็ดขาด เพราะไ ข่ที่ยังไม่เกาะตัวกันเจอไฟแรงๆเข้าไปก็จะแตกตัว และต้องใช้ไฟอ่อนจนสุก

เคล็ดลับที่สอง

อีกเทคนิคหนึ่ง.. เอาน้ำใส่หม้อตั้งไฟ จากนั้นเอาไ ข่ตอกลงไปในกระบวยโดยใส่น้ำมันไว้ในกระบวยเล็กน้อย พอน้ำเริ่มปุดๆก็เอากระบวยค่อยๆหย่อนลงไปในน้ำ (ห้ามเทลงไป) รอจนไ ข่เกาะตัวเป็นก้อน ค่อยๆเท

ไ ข่ทั้งหมดลงไป วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและใครๆก็น่าจะทำได้ แค่นี้ไ ข่ดาวน้ำก็จะนุ่มลื่นและไม่ติดหม้อ รีบไปลองทำกันเลย

เคล็ดลับที่สาม

อีกเทคนิคหนึ่ง ก็คือ ไ ข่ที่เอามาทอดในน้ำ ไม่ใช่ไ ข่อะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นไ ข่ใหม่ เวลาเอาไปทอดในน้ำจะ

ได้ไม่แตกออกจากกัน เตรียมไ ข่สดใหม่ จากนั้นเอาน้ำใส่หม้อตั้งไฟ หลายๆคนคิดว่าถ้าเอาไ ข่ใส่ตอนที่น้ำยังเย็นไ ข่จะไม่แยกตัวออก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ ตอนเอาไ ข่ไก่ใส่ลงในน้ำเย็นมันจะคงตัว

แต่พอน้ำเดือดก็จะแตกตัวอยู่ดี เพราะงั้นเลิกทำวิธีนี้นะคะ ให้รอจนน้ำปุดๆแล้วเปลี่ยนเป็นไฟอ่อน จากนั้นเอาไ ข่ตอกลงไปในหม้อ อาจจะใช้ตะเกียบคนเล็กน้อย รอจนไ ข่ลอยขึ้นมา แต่อย่าคิดว่าไ ข่สุกแล้วเด็ดขาดเพราะตอนนี้ข้างในไ ข่แดงยังเป็นน้ำอยู่

วิธีดูว่าไ ข่สุก 100% รึยัง เนื่องจากเวลาในการต้มที่แตกต่างกันของไ ข่ และเวลาในการย่อยอาหารใน

ร่างกายมนุษย์ก็แตกต่างกันมาก ยกตัวอยางเช่น “ทอดในน้ำ 3 นาที” ไ ข่จะสุกเล็กน้อยเป็นไ ข่ที่ย่อยได้ง่ายที่สุดในร่างกายมนุษย์ “ทอดในน้ำ 5 นาที” ไ ข่จะสุกครึ่งนึง ไ ข่แบบนี้จะย่อยหมดต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง 

เกิน 5 นาทีจะกลายเป็นไ ข่สุก ซึ่งต้องใช้เวลาในการย่อย 3 ชั่วโมงกว่า แต่ไ ข่ต้มสุก 5 นาทีไม่เพียงอร่อย ยังนุ่มนิ่มน่ากินมาก และไ ข่ดังกล่าวยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายในการดูดซึมสารอาหาร

แหล่งที่มา : posttookjai.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 1 = 5

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า