เยีย วย าเกษตรกร เฉลยแล้ว งวดสุดท้ายได้เมื่อไร 

เยีย วย าเกษตรกร เฉลยแล้ว งวดสุดท้ายได้เมื่อไร 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งเคลียร์ข้ออุทธรณ์ เงินเยีย วย าเกษตรกร พบมีไ ม่ผ่านเกณฑ์เพียบ ด้าน ธ.ก.ส. ยืนยัน จะจ่ายให้ครบทุกคน ภายใน กรกฎาคม 2563

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า คณะกร รมการพิจารณาการอุทธรณ์เงินเยี ยวย าเกษตรกร เร่งพิจารณาข้ออุทธรณ์ของเกษตรกรประมาณ 190,000 ราย ที่ลงทะเบียนเกษตรกรไว้

คั ดก รองเกษตรกรที่อุทธรณ์แล้ว คัดออกกว่า 1 แสนราย – เหลือรอผล 1 หมื่นกว่าราย

จากการคั ดก รอง พบว่ามีเกษตรกรเข้าหลักเกณฑ์ 73,975 ราย จึงได้ส่งรายชื่อให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จ่ายเงินแล้ว

ส่วนที่เหลืออีก 105,404 ราย ไ ม่เข้าหลักเกณฑ์ เนื่องจากมีติดข้ อจำกั ดดังนี้

– ได้รับสิทธิ์จาก โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน

– มีสถานะเป็นผู้ประกันตน

– เป็นข้าราชการประจำ ลู กจ้างประจำ และข้าราชการบำนาญ

– กลุ่มผู้มีสถานะเป็นสมาชิกครัวเรือนเกษตรกรของกรมส่งเสริมการเกษตร ไ ม่ใช่หัวหน้าครัวเรือนที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร

ดังนั้น จึงคงเหลือเกษตรกรที่รอผลการพิจารณา 10,284 ราย โดยในจำนวนนี้มีข้ออุทธรณ์จากสถานะเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม 1,537 ราย จึงขอให้สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบความถูกต้องและเหมาะสมว่าจะรับดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนอีก 2,814 ราย ต้องรอผลการลงข้อมูลการเ พาะปลูกของเกษตรกรกลุ่ม 3 ของกรมส่งเสริมการเกษตร คาดว่าจะดำเนินการเสร็จภา ยใ นวันที่ 10 กรกฎาคม

ผู้อุทธรณ์ที่มีข้อมูลปรากฏในกลุ่มดังกล่าว ทางกระทรวงเกษตรฯ จะส่งตรวจสอบความซ้ำซ้อนและเสนอคณะกร รมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้พิจารณา ดังนั้น สัปดาห์หน้าจำนวนเรื่องและรายเกษตรกรที่จะต้องพิจารณาในคณะกรร มการพิจารณาการอุทธรณ์จะลดลงไปอีก

ขณะที่สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า การจ่ายเงินเยี ยวย าเกษตรกร 5,000 บาท 3 เดือนตามฐานข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 พบว่ามีเกษตรกรผ่านเกณฑ์รับเงิน 7,396,845 ราย

ล่าสุดการจ่ายเยีย วย าให้เกษตรกร 2 เดือน วงเงินรวม 73,527.985 ล้านบาท โดยมีเกษตรกรที่ได้รับเงินเยี ยวย าแล้ว 7,308,752 ราย ส่วนอีก 121,394 ราย เป็นเกษตรกรที่มีเลขที่บัญชีไ ม่ถูกต้อง ยังไ ม่สามารถโอนเงินได้

ที่ผ่านมาการเบิกจ่ายวงเงินจากสำนักงานบริหารห นี้สาธารณะ หรือ สบน. ไ ม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด รวมทั้งทางธนาคารยังสามารถจ่ายเงินได้วันละ 1,000,000 ราย โดยการจ่ายเงินให้เกษตรกรทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ครบทุกรายคาดว่าเสร็จก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, สำนักข่าว INN

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

40 ÷ = 4

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า