หมอแอมป์ หนุ่มคงกระพัน แน ะ อ ย่ากินน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น

คุณหมอแอมป์  แน ะ อ ย่ากินน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น

หลายคนก็อยากที่จะมีหน้าตาที่มีความอ่อนเยาว์ ผิวหน้าดูสดใส เกลี้ยงเกลา แต่กลับยังทำพฤติก รรมที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่อยากจะเป็น บางคนอาจจะไ ม่รู้ แต่หลายคนก็รู้ว่าต้องทำอย่างไร แต่ห้ ามความอยากของปากไ ม่ได้ซะอย่างนั้น

วันนี้เราได้นำเคล็ดลับที่จะช่วยให้สุขภาพดี หน้าตาดูสดใสอ่อนกว่าวัย จาก หมอแอมป์ หรือ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์ Bangkok Royal Life Anti Aging Center โรงพย าบาลกรุงเทพ มาฝากทุกคน ไปดูกันว่า คุณหมอจะมีคำแนะนำอะไรบ้าง

เคล็ดลับความอ่อนวัยของคุณหมอ ที่มองจากใบหน้าก็คิดว่าอายุหลัก 20 ต้นๆ ซึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยดูแลร่างกายด้วยศาส ตร์การชะลอวัยไว้ได้นั้น ก็คือ การห้ ามกินน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น ซึ่งน้ำตาลในที่นี้ รวมถึงอาหารที่มีรสหวานต่างๆ และมีน้ำตาลผสมอยู่ด้วยในรูปแบบต่างๆ ไ ม่ว่าจะเป็น ผลไม้ น้ำผลไม้ ชาน มไ ข่มุ ก น้ำอั ดลม เป็นต้น

เนื่องจากในน้ำตาล จะมี ส า ร ที่เข้าไปขั ดขว างการ ห ลั่ ง โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น (Growth hormone) ที่เป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูร่างกายในขณะที่เราหลับ หากเรารับประทานน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น จะทำให้ร่างกายย่ อยน้ำตาลไ ม่ทัน และเมื่อเราเข้านอน น้ำตาลที่เหลือจากการย่ อยไ ม่ทันก็จะไปขั ดข วางการซ่ อมแ ซมร่างกายในตอนนอน โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น จะทำหน้าที่ได้ไ ม่สมบูรณ์ และร่างกายก็จะไ ม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างเต็มที่

การนอน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไ ม่ควรมองข้ามเด็ ดขา ด หลายคนมักจะละเลยและไ ม่ใส่ใ จการนอน เพราะคิดว่าแค่ได้นอนก็พอ ไ ม่ต้องให้ความสำคัญอะไรมากมาย แต่กลับไปเน้นเรื่องการกินคลีน และการออกกำลังกายเป็นหลักมากกว่าการนอนซะอีก ซึ่งเป็นการเรียงความสำคัญที่ไ ม่ถูกต้อง

หมอแอมป์ บอกว่า เราควรให้ความสำคัญในเรื่องการนอนเป็นอันดับแรกๆ เพราะการนอนจะมีผลต่อร่างกายของเราโดยตรง ในขณะที่เรากำลังหลับ โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น จะทำงาน และช่วยในการฟื้นฟู ซ่ อมแ ซมส่วนต่างๆ ในร่างกาย หากเรานอนไ ม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไ ม่ได้รับการซ่อ มแ ซม ทำให้หน้าตาไ ม่ผ่องใส ดูแ ก่ได้ง่ายขึ้นด้วย

โดยปกติแล้ว เราควรได้รับการนอนอย่างเพียงพอ วันละ 6-8 ชั่ วโมง และต้องหลับสนิทอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญควรจะนอนให้ตรงเวลาเป็นประจำทุกวัน และก็ตื่นให้เป็นเวลาด้วย เพื่อให้ร่างกายเคยชินกับเวลา และให้ร่างกายสามารถ ห ลั่ ง ฮ อ ร โ ม น เป็นเวลา เพื่อที่จะช่วยซ่อ มแซ ม และฟื้นฟูร่างกายที่ใช้ไปในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก : นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ , postsara , Royallife Antiaging

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

8 + 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า