เราไปเที่ยวกัน ทำตามที่บอกได้สิทธิ์แ น่

เตรียมพร้อมก่อนลงทะเบียน เราไปเที่ยวกัน ทำตามนี้ได้สิทธิ์แ น่

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เคาะมาตรการกระตุ้ นการท่องเที่ยวในประเทศออกมา เพื่อต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ต้องหยุดชะงักไป โดยมาตรการช่วยเหลือการท่องเที่ยวที่ภาครัฐออกมาตามมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่มีด้วยกัน 3 แพ็กเกจ ได้แ ก่ “เที่ยวปันสุข” “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใ จ”

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. ได้เริ่มเปิดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทยอยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่ก่อนในวันที่ 1 ก.ค. ส่วนประชาชนจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ วันที่ 15 ก.ค. 2563

ซึ่งก่อนที่รัฐบาลจะพร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ w w w.เราเที่ยวด้วยกัน.c o m ในวันที่ 15 ก.ค.นี้นั้น เราควรจะเตรียมความพร้อม และเช็กกันก่อนว่ามีอะไรที่เราต้องเตรียมไว้บ้าง เมื่อถึงเวลาจะได้ไ ม่ติดขัด

โดยสิ่งที่ผู้ลงทะเบียนจะต้องเตรียม ได้แ ก่

1 บัตรประจำตั วป ระช าช น – หมายเลขบัต รปร ะช าช น เพื่อใช้สำหรับกรอกข้อมูลส่วนตัว

2 สมาร์ทโฟน – เบอร์โทรศัพท์มือถือ ใช้สำหรับขั้นตอนกรอกข้อมูลส่วนตัวเช่นกัน รวมทั้งเพื่อรอรับหมายเลข OTP ที่ระบบจะแจ้งกลับมาให้เราใส่รายละเอียดการสมัคร

3 โทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ที่มีสั ญญา นอินเทอร์เน็ต เพราะรัฐให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เท่านั้น

4 แอปพลิเคชัน”เป๋าตัง” ให้ดาวน์โหลดแอปฯติดมือถือไว้เลย จะได้ไ ม่เสี ยเวลาตอนใช้งานจริง

มาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะแบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจ โดยรายละเอีย ดและเงื่อนไขต่างๆ มีดังนี้

1 แพ็คเกจ เราเที่ยวด้วยกัน

เปิดให้ลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

มีบั ตรป ระจำตัวประช าช นและเป็นบุคคลสัญชาติไทย

ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อท่องเที่ยว กิน และนอน ในจังหวัดที่ไ ม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง

สามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคส์เพื่อนำมาเป็นส่วนลด

รัฐจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักในอัตรา 40% ต่อคืน ไม่เกิน 3,000 พันบาทต่อคืน สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน หรือ 15,000 บาท ไ ม่จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ครั้งเดียว 5 คืน

จองห้องพัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อให้มีคนเดินท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

สนับสนุนเงินในลักษณะวงเงินอีวอลเล็ท หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ ให้ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้จ่าย

กิจกร รมในด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ใช้บริการสปา ซื้อของที่ระลึก ร้านอาหาร แต่ไ ม่ได้นำไปใช้จ่ายภ ายใ นระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยวก็จะถูกยึดคืน

2 แพ็คเกจเที่ยวปันสุข

แพ็คเกจเพื่อช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ รถทัวร์ รถเช่า

รัฐสนับสนุนเงินสำหรับค่าตั๋วเครื่องบิน และรถเช่าให้ ในสัดส่วน 40% โดยรัฐจะจ่ายเงินให้ธุรกิจ 40% หลังผู้โดยสารเดินทางไปใช้บริการ

สายการบินต้นทุนต่ำ จะนำเสนอขายตั๋วในแบบบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคส์ สำหรับเที่ยวบินในประเทศ ในราคา 2,500 บาท (ไป-กลับ)

รถเช่าก็สนับสนุนให้ 40% แต่ไ ม่เกิน 1 พันบาท

3 แพ็คเกจกำลังใ จ

แพ็คเกจเพื่อตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบา ด เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เจ้าหน้าที่โรงพย าบาล รวมถึง เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวนผู้รับสิทธิ์ 1.2 ล้านคน จะให้เป็นงบสนับสนุนเพื่อศึกษาดูงาน เดินทางกับบริษัทนำเที่ยวในประเทศ

วิธีและขั้นตอนการลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน

ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ของธนาคารกรุงไทย (แอป “เป๋าตัง”) (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 31 ต.ค.63)

ลงทะเบียนรับสิทธิ์ “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อจองที่พัก

เมื่อลงทะเบียนจองที่พักจะได้รับ Promotion Code ส่วนลดค่าเดินทาง เพื่อนำไปจองบัตรโดยสา รทั้งไปและกลับ

ทั้งนี้ การลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการกระตุ้ นการท่องเที่ยวภา ยใ นประเทศ ผู้ที่สนใ จสามารถเข้าไปลงทะเบียนเที่ยวปันสุข รับสิทธิ์ได้ที่ w w w.เราเที่ยวด้วยกัน.c o m ในเมนู “เราเที่ยวด้วยกัน”

จากนั้นระบบจะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิ์ เพื่อรับโค้ด เข้าไปเลือกจองโรงแรมที่พัก ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 คืน (รูมไนท์) โดยกำหนดให้ 1 คนได้รับเพียง 1 สิทธิ์ จองได้สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน โดยระบบจะเชื่อมเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของโรงแรมที่เลือกจอง

แต่หากใครจะจองซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย ระบบก็จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับโปรโมชั่นโค้ดรับสิทธิ์ที่รัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไ ม่เกิน 1,000 บาท จากราคาตั๋วที่สายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,500 บาท (ไป-กลับ) ที่มีตั๋วทั้งหมดราว 2 ล้านใบ*

นอกจากนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงการรับสิทธิ์ใหม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าคนที่จองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบินได้ 1 ใบ ล่าสุดปรับเพิ่มสิทธิ์ เป็น จองห้องพัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อให้มีคนเดินทางท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

เมื่อจองเสร็จนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พัก จะได้ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอป “เป๋าตัง” จำนวน 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว ( ซึ่งในแต่ละร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ที่ไปใช้บริการ นักท่องเที่ยวจ่าย 60% ของค่าใช้จ่ายจริง รัฐจ่าย 40%) โดยสามารถสแกนบาร์โค้ดชำระเงินผ่านสถานประกอบการที่ใช้แอป “ถุงเงิน” ซึ่งนักท่องเที่ยวจะใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59 น.) ใช้เงินไ ม่ครบ 600 บาทต่อคืนระบบจะยึดเงินคืน

ส่วนขั้นตอนต่อไปคือ จ่ายค่าที่พักให้โรงแรม 60% ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ และรัฐบาลจะสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน (รัฐจ่ายให้โรงแรมเมื่อนักท่องเที่ยวเช็คเอ้าท์) โดยมีเงื่อนไขว่าการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง

ที่มา tnnthailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 25 = 32

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า