เงินเยีย วย าเกษตรกร รอบ 3 พร้อมจ่ายแล้ว เ ช็คเลย

เงินเยีย วย าเกษตรกร รอบ 3 พร้อมจ่ายแล้ว เช็ คเลย

เงินเยีย วย าเกษตรกร รอบ 3 พร้อมจ่ายแล้ว “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” พร้อมจ่ายเงินเยี ยวย า รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคม เป็นต้นไป ตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ w w w.เยีย วย าเกษตรกร.c o m

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตรการ “เยี ยวย าเกษตรกร” ที่ได้รับผลกระทบโ ค วิ ด รับเงินเยีย วย า 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 มาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ได้รับสิทธิ์ต้องมีรายชื่อในทะเบียนเกษตรกร และไ ม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐบาล

ล่าสุด นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า สำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อเยีย วย าเกษตรกรที่ได้รับผลกระท บโ ควิ ด จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน

ธ.ก.ส.ได้รายชื่อจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ ธ.ก.ส.โอนเงินในเดือนพฤษภาคม จำนวน 7.35 ล้านราย ซึ่ง ธ.ก.ส.โอนเงินให้ครบหมดแล้ว วงเงินรวม 36,763 ล้านบาท

ส่วนในเดือนที่ 2 คือ เดือนมิถุนายน ธ.ก.ส. โอนเงินให้เกษตรกรแล้ว 7.28 ล้านราย วงเงินรวม 36,416 ล้านบาท รวมทั้งสองเดือนมีการโอนเงินแล้วกว่า 73,179 ล้านบาท ซึ่งในงวดที่สองเหลือโอนเงินเพียง 69,232 รายเท่านั้น ซึ่ง ธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 14 กรกฎาคม 2563

นอกจากนี้ ยังมีเกษตรกรที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบัญชีอีก 120,074 ราย และ ธ.ก.ส.ไ ม่สามารถโอนเงินได้ 124,063 ราย เนื่องจากเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ยังไ ม่แจ้งเลขบัญชี จึงขอให้เกษตรกรเหล่านี้รีบแจ้งเลขบัญชีธนาคารผ่านเว็บ w w w.เยีย วย าเกษตรกร.c o m โดยด่วน

ทั้งนี้ ถ้าเกษตรกรมาแจ้งบัญชีธนาคารภา ยใ นวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 จะได้รับการโอนเงินจำนวน 10,000 บาท (เดือน พ.ค.-มิ.ย.) ในคราวเดียว ภายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2563

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกษตรกรมาแจ้งเลขบัญชีหลังจากวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 เกษตรกรจะต้องรอรับเงินหลังจากธ.ก.ส.โอนเงินให้รายชื่อเดิมที่ตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว 7.3 ล้านราย ในงวดที่ 3 ก่อน ซึ่งจะดำเนินการโอนเงินหลังจากวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 โดยเกษตรกรจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายย้อนหลัง 2 เดือนที่ผ่านมาด้วย

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผ ยว่า ที่ประชุม คณะกร รมการพิจารณาการอุทธรณ์ โครงการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระท บ จากการแ พร่ระบาด ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 4/2563 มีมติเริ่มทยอยโอน เงินเยี ยวย าเกษตรกร รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผลการประชุม คณะกร รมการพิจารณาการอุทธรณ์ฯ ครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนผู้อุทธรณ์ 192,512 ราย โดยกระทรวงเกษตรฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลที่ซ้ำซ้อน ของผู้อุทธรณ์แล้ว พบว่า คงเหลือจำนวน 189,663 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 29 มิ.ย. 63) โดยไ ม่ซ้ำเลขบั ตรประช าช น

สำหรับจำนวนผู้อุทธรณ์ทั้ง 189,663 ราย สามารถจำแนกสถานะ ของผลการอุทธรณ์ ออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

1 กลุ่มผู้อุทธรณ์ ที่เข้าหลักเกณฑ์ ได้รับเงินเยี ยวย าเกษตรกร จำนวน 73,975 ราย ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ได้แจ้งข้อมูลให้ ธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินการจ่ายเงินเยีย วย าแล้วบางส่วน และ ในส่วนที่ดำเนินการ ตรวจความซ้ำซ้อน อยู่ระหว่างการแจ้งข้อมูลให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการจ่ายเงินเยี ยวย าต่อไป

2 กลุ่มผู้อุทธรณ์ ที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ ได้รับเงินเยีย วย าเกษตรกร รอบ 3 หรือไม่เข้าหลักเกณฑ์ การจ่ายเงินเยียวยา ภายใต้โครงการฯ ตามมติคณะกรร มการกลั่นกรองฯ และมติ คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จึงเห็นควรยุติการพิจารณา จำนวน 108,391 ราย

ในจำนวนผู้ไ ม่เข้าหลักเกณฑ์ดังกล่าว ประกอบด้วย กลุ่มข้าราชการและลู กจ้างประจำ กลุ่มข้าราชการบำนาญ กลุ่มมีสิทธิ์ซ้ำซ้อน กับโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน กลุ่มได้รับสิทธิ์จากประกันสังคม และ กลุ่มผู้มีสถานะ เป็นสมาชิกครัวเรือนเกษตรกร ของกรมส่งเสริมการเกษตรเท่านั้น โดยไ ม่ได้เป็นเกษตรกร

3 กลุ่มผู้อุทธรณ์ ที่ต้องรอผลการพิจารณา จำนวน 7,297 ราย โดยในจำนวนนี้ มีผู้อุทธรณ์ จำนวน 2,814 ราย รอผลการดำเนินการ ลงข้อมูลกลุ่มเป้ าหมาย ของกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จ ภา ยใ นวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 หากผู้อุทธรณ์รายใด มีข้อมูลปรากฏในกลุ่มดังกล่าว ให้ดำเนินการตรวจสอบความซ้ำซ้อน และเสนอคณะกร รมการกลั่นกรองฯ พิจารณาต่อไป

สำหรับในกลุ่มที่ขออุทธรณ์ การมีสถานะเป็น ผู้ประกันตน (จากการตรวจสอบข้อมูลประกันสังคม (ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2563) จำนวน 1,537 ราย ได้ขอให้สำนักงานประกันสังคม พิจารณาตรวจสอบความถูกต้อง และเหมาะสม ว่าจะสามารถรับดำเนินการต่อไปอย่างไร เพื่อเสนอคณะกร รมการฯ พิจารณาต่อไป

“อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรฯ จะเร่งดำเนินการ พิจารณาการอุทธรณ์ โครงการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระท บ จากการแพ ร่ระบ าดโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือเยีย วย าเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะทยอยโอนเงิน รอบที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป” นายอนันต์ กล่าว

ที่มา thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

53 − 49 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า