พร้อ มแล้ว หรือยัง สิ่งที่ทุกคน ต้องเจอ เมื่ออายุ 40-90 ปี

พร้อ มแล้ว หรือยัง สิ่งที่ทุกคน ต้องเจอ เมื่ออายุ 40-90 ปี

ในวันที่อายุเดินทางมาถึงเลข 4 มันบ่งบอ กว่าคุณควรที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเองมาก ทิ้งความทุ ก ข์

ทุกอย่ างไว้ข้างหลัง และทำชีวิตทุกวันให้มีค่ามากที่จุดเท่าที่จะทำได้ วันนี้เรามีเ รื่ อ งราวที่อย ากจะบอ กให้กับคน อายุ 40-90 ปีขึ้นไป จะต้องเจอ ไปดูกันว่าเ รื่ อ งราวที่จะต้องเจอนั้นเป็นอย่ างไรบ้าง

นับวันอายุของเราก็เพิ่มมากขึ้นไปทุกวัน แน่นอนว่ายิ่งเวลาผ่านไปนาน มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งแก่ลงไปมากเท่านั้น ไม่มีใครสามารถหนีพ้นสังขารนี้ได้หรอ กนะ ไม่ว่าใครทุกคนก็ล้วนแล้วแต่ก็ต้องเป็นไปต าม

กฎของธรรมช าติ แต่ในเมื่อเราจะแก่แล้วทั้งที เราก็ควรที่จะดูแลตัวเอง ไม่ให้ตัวเองกล า ยเป็นคนแก่เฉย 

ที่ไม่มีความสุขในชีวิต สิ่งที่เราควรจะทำก่อนที่ทุกอย่ างมันจะสายเกินไปก็คือ การดูแลตัวเองอย่ างสม่ำเสมอ อะไรที่คิดว่าดีก็ทำไป

อะไรที่คิดว่าไม่ดีกับตัวเองก็ขอให้หลีกเลี่ยง และก่อนที่เราจะแก่ตัวลงเราก็ต้องหาหลักประกัน หรืออะไรก็ต ามที่เราจะต้องใช้ในตอนแก่ ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง และอะไรต่างมากมาย เพราะเราอย่ าลืมว่า

เมื่อเราแก่ตัวลงไป เราจะไม่สามารถหาเงินได้เหมือนตอนยังไม่แก่ เพsาะฉะนั้uสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ

มากที่สุดก็คือ การแก่ลงไปอย่ างดูดีและมีสง่า และเป็นคนแก่ที่มีความสุข นี้เราก็จะไม่ต้องมาເครียດตอนแก่อีกต่อไปแล้ว

ในชีวิตของคนเรามีเ รื่ อ งราวต่างมากมาย และความไม่แน่นอนก็เกิດขึ้นได้ของทุกช่วงเวลาชีวิต แน่นอนว่าคนเราทุกคนนั้นต่างก็ อย ากที่จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย แต่ทุกคนเชื่อหรือไม่ หากเรามีอายุในช่วง 40-90 นี้นั้นสิ่งต่างเหล่านี้เกิດขึ้นกับทุกคนแน่นอน

เ รื่ อ งรวามของ ‘ชีวิต’ เมื่ออายุ 40 ‘เรียนสูง กับ เรียนต่ำ’ นั้นเหมือนกัน ( คนเรียนน้อยอาจจะหาเงินได้

มากกว่า ) เมื่ออายุ 50 ‘สวย กับ ขี้เหร่’ นั้นเหมือนกัน ( ไม่ว่าคุณจะสวยเพียงใด อายุปูนนี้แล้ว มันย ากที่ จะปกปิดความเหี่ยว จุดด่างดำ ฯ )

เมื่ออายุ 60 ‘ตำแหน่งสูง กับ ต่ำ’ นั้นเหมือนกัน ( หลังเกษียณ แม้แต่ลูกจ้างก็มองไม่เห็นหัวเจ้านาย’ ) เมื่ออายุ 70 ‘บ้านใหญ่ กับ เล็ก’ นั้นเหมือนกัน ( พอข้อเสื่оม เดินลำบากเข้า คุณก็ต้องการที่เพียงนิดเดียวเพื่อนั่ง )

เมื่ออายุ 80 ‘มีเงิน กับ ไม่มี’ นั้นเหมือนกัน ( แม้คุณอย ากจ่ายเงิน คุณก็ไม่รู้จะซื้ ออะไร ) เมื่ออายุ 90 ‘หลับ กับ ตื่น’ นั้นเหมือนกัน ( ตื่นแล้ว คุณก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี )

ทำตัวสบาย กันเถอะครับ…ในที่สุดเราก็จะเหมือนกัน…ลืมความกดดันทั้งหล า ยเสียแล้วแสวงหาความสุขกับชีวิตเถิดหากชีวิตเรา ถือเงินทองเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลางชีวิตนั้นมีแต่ความย ากลำบากหากชีวิตเรา

ถือบุตรธิดาเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ความเหนื่อยล้าหากชีวิตเรา ถือความรักเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ความเ จ็บ ป ว ดหากชีวิตเรา

ถือ การแข่งขันเปรียบเทียบเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ความตกต่ำหากชีวิตเรา ถือความเอื้อเฟื้อใจกว้างเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ความโชคดีมีสุขหากชีวิตเรา

ถือความพอเพียงเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ความสุขหากชีวิตเรา ถือบุญคุณเป็นจุดมุ่งหมายเป็นศูนย์กลาง ชีวิตนั้นมีแต่ใจเมตต า

1 อย่ าได้อวดอ้างเงินของคุณ ในโรงพย าบาลมันเป็นเพียงกระดาษ 1 แผ่น

2 อย่ าได้อวดอ้างรถของคุณ เมื่อคุณจากไป กุญแจรถก็อยู่ในมือคนอื่นแล้ว

3 อย่ าได้อวดอ้างห้องหับบ้างช่องของคุณ เมื่อคุณไปแล้ว มันก็กล า ยรังของคนอื่น

4 อย่ าได้อวดอ้างงานที่คุณทำ เมื่อไม่มีคุณ จะมีคนอีกเหลือคณานับที่ทำได้ยอ ดเยี่ยมกว่าที่คุณทำ

มีสิ่งเดียวที่คุณจะอวดอ้างได้นั้นคือ สุขภาพของคุณเมื่อไม่มีคนอื่น คุณก็ยังสามารถอาบแดด ดื่มช าเพลิดเพลินกับชีวิตที่มีสุขภาพดีขอให้ดูแลรั ก ษ าตัวเองให้ดี เนื่องเพราะอะไหล่ไม่อาจเข้ากันได้และร า ค าสุดแพงนี่เป็นการกระตุ้น เพื่อส่ งเสริมและแบ่ งปั นกัน ( ให้ดูแลรั ก ษ าตัวเองให้ดี )

หล า ยเ รื่ อ งเป็นปรัชญาการดำรงชีวิตหรือ การปฏิบัติตนของคนเพื่อให้อยู่ดีมีสุขเวลาไม่มีเงิน ขอให้ขยันทำงาน เงินก็มา อันนี้เรียกว่า สวรรค์ประทานรางวัลให้ความขยันเวลามีเงิน เอาเงินออ กไป คนก็มาเลยอันนี้เรียกว่าเงินไปคน มาหากมีคนแล้ว เอาความรักออ กไป ธุรกิจก็มาเลย

อันนี้เรียกว่าร ว ยรักมากผู้คนหากธุรกิจสำเร็จเอาปัญญาออ กไป ความปิติ ความเจริญก็มา อันนี้เรียกว่า คุณธรรมอยู่ฟ้า หากไม่ยอมให้หรือเสียสละ ก็ไม่มีโลกนั้นคุณปฏิบัติกับคนอื่นเช่นใด คนอื่นก็ปฏิบัติกับคุณเช่นนั้น มอบให้ท่านเ รื่ อ งจริงอีกหล า ยประโยคหากท่านป่ว ยไม่หนักเป็นเวลา 1 สัปดาห์

ท่านอาจจะพบว่า เงินไม่สำคัญ แต่ร่ า งกายและคนในบ้านสำคัญหากท่านป่ ว ยหนักเป็นเวลา 1 เดือนท่านอาจจะพบว่าเงินสำคัญมาก ร่ า งกายและคนในบ้านก็สำคัญมากหากท่านป่ ว ยหนักมากเป็นเวลาครึ่งปีเดาว่าท่านต้องละทิ้งท รั พ ย์สินเงินทอง

และยศถาบรรดาศักดิ์เพื่อแลกกับสิ่งที่ท่านคิดว่าเป็นของสำคัญที่สุดน่าเสียดาย บนโลกใบนี้คนส่วนใหญ่เมื่อแผลห า ยก็ลืมถึงความเ จ็ บป วด รวมถึงข้าพเจ้าด้วย ดั งนั้uเมื่ออ่ า นถึงตอนนี้ ก็จะรู้แน่ชัดว่าในชีวิตเรา ใครและเ รื่ อ งอะไรถึงจะเป็นสิ่งที่สำคัญ

ขอขอบคุณ forlifeth, มียิ้ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

67 + = 76

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า