จำไว้นะ เวลาไปทำบุญที่ไหนก็ตาม “ให้อ ธิษฐ านแบ บนี้” (หลวงปู่ดู่)

จำไว้นะ เวลาไปทำบุญที่ไหนก็ตาม “ให้อ ธิษฐ านแบ บนี้” (หลวงปู่ดู่)

คนส่วนใหญ่เวลาทำบุญมักอ ธิษฐ านว่า ขอให้ຣวຢ ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้ได้ยศตำแหน่ง ฯลฯ แต่ที่จริงแล้วมีคำอ ธิษฐ านที่ง่าย สั้น ครบวงจรเป็นประโยชน์ครบถ้วนกว่ามาก

หลวงปู่ดู่เคยสอนไว้ว่า เวลาทำบุญให้อ ธิษฐ านสั้นไปเลยว่า “ขอให้ประสบแต่ความดี ปราศจากความ-

ทุกข์” เพราะคำว่า ความดี นั้นรวมครบหมด ทั้งຣวຢ สุขภาพดี มียศตำแหน่ง มีคนรักเมตตา ฯลฯ ส่วนปราศจากความทุกข์ก็ ตั ดสิ่งไม่ดีหมดทุกอย่ าง ไม่มีทุกข์ ไม่มีโ ร คภัย ไม่มีอุปสรรค ไม่มีศัตรู ฯลฯ

ที่สำคัญคือ การ “พบแต่ความดี” นั้นสำคัญมาก เพราะแม้เราจะขอพรจนร่ำຣวຢจริง แต่ไม่ดี เงินนั้นเราอาจเอาไปเล่นพนัњ ไปซื้อย าบ้า สุดท้ายก็พาไปนรก

แม้จะมียศตำแหน่งแต่ปราศจากความดี ก็อาจเอาตำแหน่งไปข่ ม เ ห ง คนอื่น คดโกงประเทศชาติ ก็มีนรกเป็นที่ไป แม้จะมีแต่ใครก็รักเมตตา แต่หากเราไม่ดี เราก็อาจกลายเป็นคนเจ้าชู้ หลอกคนนี้ให้รัก คนนั้นให้หลง สุดท้ายก็ทะเลาะตบตีกัน และไปนรกกันทั้งห มู่

“การขอให้พบความดี” จึงถือเป็นพรอันสำคัญที่สุด เพราะผู้ที่จะทำความดี ต้องมีปัญญาพอที่จะรู้ว่าความดีมีประโยชน์เช่นใด ดั งนั้uเมื่อมีปัญญา แม้จะเกิດมาจ น ก็ใช้ปัญญาหาเงินจนຣวຢได้

แม้จะเกิດมาต่ำต้อย ก็ใช้ปัญญาทำงานหายศตำแหน่งมาได้ไม่ย าก แม้เกิืดมาไม่มีใครรัก แต่หากมีปัญญารู้จักพูดจา ใครก็จะหันมารัก ที่สำคัญคือเมื่อมีปัญญา

ก็รู้ว่าความชั่ วไม่มีประโญชน์ ไม่ควรทำ ความดี มีแต่ประโยชน์และควรทำ ดั งนั้uจึงเป็นผู้มีความสุขทั้งโลกนี้ และโลกหน้า มีแต่สุคติเป็นที่ไป นรกไม่ได้เยี่ยมเยีน ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

91 − 87 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า