กรมอุตุฯตอบ ฤดูหนาวจะหนาวเย็นถึงวันไหน

กรมอุตุฯตอบ ฤดูหนาวจะหนาวเย็นถึงวันไหน

เมื่อช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ผ่านมา คนกรุงเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศหนาวกันแล้ว โดยพบว่าเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา บางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้าประมาณ 21 องศาเซลเซียส ทำเอาหลายคนถึงกับรื้อหาเสื้อกันหนาวมาใส่กันรัว ๆ แต่ว่ารอบนี้ลมหนาวจะอยู่ไปถึงเมื่อไหร่ และประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วหรือไม่ ?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมอุตุนิยมวิทย าอากาศ ได้ออกประกาศเรื่อง การคาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูหนาวของประเทศไทย จะเริ่มต้นประมาณต้นสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม 2565 ซึ่งจะช้ากว่าค่าเฉลี่ยปกติประมาณ 1 สัปดาห์ และจะไปสิ้นสุดในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ส่วนการพย ากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 17-20 ตุลาคม 2565 ระบุว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีอากาศเย็นและมีเมฆเป็นส่วนมาก รวมไปถึงมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยอุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนลดลง และมีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแร ง โดยภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

จากนั้น ในช่วงวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น

สำหรับภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางจะมีกำลังแ รงขึ้น ทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้บริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแ รงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแร ง โดยมีคลื่นสูง 2 -3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตลอดช่วง

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทย า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

48 ÷ 6 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า