31 จังหวัดทั่วไทยฝนตกหนัก

31 จว. ทั่วไทย “ฝนตกหนัก” กทม.ไม่รอดโดนหนักสุด

กรมอุตุนิยมวิทย า รายงาน พย ากรณ์อากาศพรุ่งนี้ “ฝนตกหนัก” บางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 11 ตุลาคม 2565 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแร ง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทย า อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและ “ฝนตกหนัก” บริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2565

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโช กแร ง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10–11 ตุลาคม 2565 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแ รง

โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวั งอันตร ายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก ลมกระโช กแ รง และอุณหภูมิลดลง รวมถึงดูแลสุขภาพไว้ด้วย สำหรับร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลางทำให้ภาคใต้มี “ฝนตกหนัก” ถึงหนักมากในช่วงวันที่ 11 ตุลาคม 2565

จังหวัดที่คาดว่าจะมี “ฝนตกหนัก” มากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 11 ตุลาคม 2565

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแ รงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมั ดระวั งในช่วงวันที่ 11–14 ตุลาคม 2565

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า