10 สิ่ งสำคัญที่คนขับรถต้องรู้ ไ ม่รู้ไ ม่ได้ ย ามจำเป็นต้องใช้

การใช้รถใช้ถนนทุกวันนี้ ต้องระมั ดระวั งหลายอย่าง ทั้งความปล อ ด ภั ยของตัวเอง และเพื่อนร่วมทาง สภาพความพร้อมของรถของเรา รวมทั้งเอกส ารต่างๆที่จำเป็นต้องพกติดตัวเ อาไว้ขณะขับรถในกรณีที่มีปัญหา 10 ข้อเรื่องที่ผู้ขับขี่รถจำเป็นต้องรู้และทำความเข้าใจกันให้ดีก่อนเพื่อความสะดวกและไม่เกิดปัญหายุ่งย ากตามมาภายหลัง

1 กรณี เ ม า แล้วขับ

หากในร่างกายมีปริมาณแ อลกอ ฮ อ ร์สูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ทางประกันจะไม่รับผิ ดชอบใดๆ กล่าวคือ หากมีระดั บแอล ก อฮ อร์เกิน 150 ขึ้นไป หรืออาจกล่าวว่า หากเกิดอุ บั ติ เ ห ตุ ขณะที่มี แอ ล ก อฮ อ ล์ ในเ ลื o ด ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ คุณจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ที่ทำไว้

2 ใบขับขี่

ในกรณีของประกันชั้น 1 หากเกิดอุ บั ติเ ห ตุขึ้นแล้วผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่ ทางประกันจะไม่รับประกันโดยจะไม่รับซ่อมรถให้กับเรา แต่จะซ่อมให้กับทางฝ่ายของคู่กรณีเท่านั้น

ประกันรถไม่ว่าจะเป็นชั้นไหนแม้เราจะไม่มีใบขับขี่ หากเราเป็นฝ่ายถูกประกันก็จะจ่ายให้ ทั้งค่าซ่อมรถของเราและคู่กรณี แต่หากรถของคู่กรณีไม่มีประกันก็อาจเป็นปัญหาที่จะต้องไปเคลียร์กันต่ออีกหลายขั้นตอน

ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิ ด และไม่มีใบขับขี่ ประกันจะไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถเราและคู่กรณีเลย แต่จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลภายนอนเท่านั้น

3 หากเกิดอุ บั ติ เห ตุขึ้นแต่ยังไม่ทราบว่า ใครเป็นฝ่ายผิ ด ให้เราเรียกตำรวจให้มาช่วยตัดสิน แต่ถ้าสามารถตกลงกันได้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปโรงพั ก

4 กรณีที่เราโดนชนแล้วคู่กรณีหนี หากเราสามารถจำทะเบียนรถของร ถ ที่ ช นได้ ให้เราเตรียมเอกส ารใบขับขี่ของเราและเข้าแจ้งความที่ สน.ใกล้เคียงได้ จากนั้นจึงนำใบแจ้งความไปแจ้งกับบ ริ ษั ทประกัน โดยหากเราทำประกันชั้น 1 ไว้แต่จำทะเบียนรถที่ ช นแล้วหนีไป ไม่ได้ เราสามารถแจ้งว่ารถชนกับอ ย่ า ง อื่นได้

5 หากตัวเลขทะเบียน เลขรถ สีรถ หรือ ภาษีขาด หากตัวเลขหรือใดๆ ไม่ตรงกัน ทางประกันก็ยังคงต้องจ่ายให้ โดยหาตัวเลขถังรถตรงกับเอกสา รก็เพียงพอ ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษีขาดหรือทะเบียนรถหรือสีรถไม่ตรง

6 กรณีเคลมอะไล่ หากเราทำการเคลมอะไหล่แล้วต้องการเปลี่ยนอะไหล่ก็สามารถทำได้ โดยให้เรานำรถไปที่บริษัทเพื่อทำการตกลงเรื่องราคาอะไหล่ส่วนที่เราต้องการเปลี่ยนได้ โดยทางประกันก็จะจัดการโอนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มาให้

7 หากใบขับขี่โดนยึด เราสามารถใช้ใบสั่งทดแทนได้ชั่ วคราว แม้จะหมดอายุแล้วก็สามารถใช้แสดงแทนได้ เพราะด้านบริษัทประกันจะสามารถยืนยันตัวตนผู้ที่รับการคุ้มครองได้ หรืออาจใช้สำเนาแทนก็ได้เช่นกัน

8 หากเราทำประกันชั้น 1 แล้วต้องการเคลมเพื่อเปลี่ยนสีรถ ก็สามารถทำได้โดยให้เราแจ้งประกันว่า ต้องการเปลี่ยนสีรถ ทางประกันจะทำการโอนค่าซ่อมตามหลังมาให้

9 ในกรณีที่ต้องเซ็นเอกสา รใดๆก็ตาม โดยเฉพาะสัญญา ให้เราตรวจสอบความถูกต้องในรายละเอียดความเสียหายต่างๆ ให้ตรงตามความเป็นจริง ทุกครั้ง

10 สำหรับความเสียหายของช่วงล่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนล้อแม็ก ตัวรถ หรือย างมีปัญหา หากเราทำประกันชั้น 1 ไว้ ทางประกันต้องจ่ายให้เสมอ แต่หากเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่มี ร า ค า แ พ ง ให้เราเตรียมเอกส ารและใบเสร็จเพื่อแจ้งประกันเพิ่มสลักหลังคุ้มครอง ซึ่งทางประกันจะทำการคิดเ บี้ยเพิ่มให้บางส่วน

ขอบคุณที่มาข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

35 ÷ 5 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า