ค้างค่างวดรถกี่เดือนจึงจะถูกยึดรถ

ค้างค่างวดรถกี่เดือนจึงจะถูกยึดรถ

เชื่อว่าใครก็ไม่อยากประสบปัญหาการถูกยึดรถอย่างแน่นอน เพราะนั่นบ่งบอกว่าคุณกำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน แถมเมื่อโดนยึดรถไปแล้วก็ยังมีปัญหาส า รพัดตามมา ไม่ว่าจะเป็นประวัติเสียในเครดิตบูโร, การถูกฟ้ องร้องจนต้องขึ้นโรงขึ้นศ าล และอื่นๆ อีกมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่ต้องรู้คือเงื่อนไขการผิ ดนัดชำระจนกระทั่งนำไปสู่การยึดรถ จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม

ต้องค้างค่างวดกี่เดือนจึงจะถูกยึดรถ?

หากเป็นการผิ ดนัดชำระเพียงไม่กี่วัน จนกระทั่งทางไ ฟแนนซ์ต้องโทรศัพท์มาทวงถาม อันนี้ไม่มีการยึดรถเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และจะไม่ทำให้เกิดประวัติค้างชำระบนเครดิตบูโรด้วย แต่อาจจะทำให้มีค่าทวงถามและค่าปรับล่าช้าเกิดขึ้น ทางที่ดีควรรีบชำระภายในวันที่กำหนด หรืออย่างช้าไม่เกิน 2-3 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับดังกล่าว

กรณีค้างชำระค่างวดต่อเนื่องเกิน 3 เดือนขึ้นไป อันนี้ไฟแนนซ์มีสิทธิ์ดำเนินการยึดรถตามกฎหมาย แต่หากเป็นการยึดรถก่อนกำหนด 3 เดือนดังกล่าว จะถือว่าเข้าข่ายกระทำความผิ ดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ประกอบกับถ้ามีการข่ มขู่ บังคับให้ลูกห นี้ลงจากรถยนต์ กระช ากกุญแจ หรือการนำกุญแจสำรองมาไขโดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกห นี้ จะถือเป็นการกระทำความผิ ดตามประมวลกฎหมายอ าญ า มาตรา 309 โดยหากเป็นการร่วมกระทำผิ ดเกินกว่า 5 คน จะได้รับโท ษจำคุ กไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรั บ

หากไ ฟแนนซ์ยึดรถไปแล้วจะเป็นอย่างไรต่อ?

กรณีไฟแนนซ์สามารถยึดรถได้เป็นผลสำเร็จ รถยนต์จะถูกดำเนินการขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาปิดยอดห นี้ที่เหลือ ซึ่งโดยมากแล้วจะถูกขายในราคาต่ำกว่าราคาตลาดที่แท้จริง หากว่ายังคงมีห นี้เหลืออยู่ ไฟแนนซ์จะกลับมาทวงถามค่าส่วนต่าง รวมถึงเรียกเก็บค่าดำเนินการที่เกิดขึ้นในภายหลังอีกด้วย เรียกว่าโชคร้ ายสองเด้ งเพราะรถไม่มีใช้ แถมยังถูกเรียกเก็บห นี้ส่วนที่เหลืออีกด้วย

ดังนั้น ลูกห นี้ไม่ควรปล่อยให้ไฟแนนซ์ดำเนินการยึดรถอย่างเด็ ดข าด (ซึ่งมักจะลงเอยด้วยการทะเล าะเ บาะแว้ งกันเสมอ) เพราะจะทำให้ลูกห นี้หมดอำนาจในการเจรจาต่อรองค่างวดที่ค้างชำระทันที

ส่วนทางออกในกรณีไม่สามารถชำระห นี้ไหวจริงๆ ก็มีหลายวิธี เช่น การขอเจรจาปรับโครงสร้างห นี้, การเปลี่ยนสัญญาเพื่อยกรถให้ผู้อื่นผ่อนต่อ หรือการขอรีไ ฟแนนซ์ ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาลงได้ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

72 ÷ = 9

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า