3 สถา นการณ์ คนไทยจะต้องเตรียมรับมือพร้อมกัน

3 สถา นการณ์น่าหดหู่ ที่คนไทยจะต้องเตรียมรับมือพร้อมกัน

ข้อความจากผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง ไม่ขอเอ่ยนาม แต่เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูล หน้าที่การงานดี ถือเป็นคนไทยที่ประสบความสำเร็จสูงในแวด วงสายอาชีพ ระบุดังต่อไปนี้

“เปรย มาหลายรอบ แต่นี่น่าจะถึงเวลาแล้ว ขอพูดแบบชัด เลยละกัน เอาทุกศาสตร์มารวมกันในโพสต์เดียว คงพูดชัด รอบนี้รอบเดียวและเก็บไว้ดูจนถึงปีหน้า

1.โค วิ ด

คนติ ดและต า ยจากโ ค วิดในไทยจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ตอนนี้ติ ดจริงน่าจะอยู่ประมาณวันละ 150,000 คน

คนติ ดรวมแล้ว 5,000,000 คน หรือทุก 14 คนที่เดินผ่านจะมีคนติ ด 1 คน (*นี่จากโมเดลคณิตศาสตร์ที่ Plot มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว)

และที่สำคัญคือมันยัง “ห่างไกล” จากจุดพีค ขณะนี้เป็น 1 ใน 8 ของทั้งหมดที่จะต้องเจอเท่านั้น ความต า ยและความฉิบหายของทุกระบบ

ยังรออยู่ กว่าทุกอย่างจะดีขึ้นคืออีกนานมาก เดือนกันย าน่าจะหดหู่มาก อย า กให้เตรียมจิตใจรับไว้ คิดว่าน่าจะตุลาเริ่มมีการลง แต่ก็จะกลับขึ้นมาอีก

2.น้ำท่วม

ในขณะที่ประเทศกำลังมืดมนกับโ ค วิด สถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าบุกประเทศกินพื้นที่ 20% จากเหนือจนลงมาถึงกรุงเทพ ฯ ถือเป็นเคราะห์

ซ้ำก รรมซัดเพราะโ ค วิดก็แ ย่แล้ว ศ พ ก็จะยังคงเกลื่อนอยู่แต่ไม่สามารถทำอะไรกับศ พ ได้ คนเป็นจะหาอะไรกินก็ลำบาก ถึงตอนนั้นคือความเ ล วร้ า ยขนาดหนักจะปรากฏขึ้น

3.จลาจล

จุดสุดท้ายของสถานการณ์ย าวสิบปีจะบังเกิ ด ผู้คนจะทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว ทั้งคนที่เคยสนับสนุนก็จะกลับขั้ว คนที่ไม่มีอะไรจะเสียก็จะ

ออกมาใช้แรงเฮือกสุดท้ายร่วมต่อสู้ ความต า ยของคนจำนวนมากจะพาไปสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ระดับ 200 ปี (มันเริ่มต้นไปแล้วตั้งแต่สองเดือนที่แล้ว ตอนแรกนึกว่าจะเกิ ดขึ้นเลย ปรากฏมันเป็นจุดเริ่มต้นต่างหาก)

กลางปี 2565 คือจุดสิ้นสุด ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นแต่ประเทศก็จะอยู่ในซากปรักหักพังและเปราะบาง สามารถเริ่มต้นใหม่ได้แต่เราจะยังเต็มปาก

ว่าเป็นประเทศไทยอยู่มั้ย ก็ไม่อาจบอกได้ เป็นบางสิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อความยั่งยืนระยะย าว

สถานการณ์ทั้งหมดจะต่อเนื่องกัน อันนึงเบาลง อันนึงจะมาแทน หรือบางทีก็มาพร้อมกันเลย (น้ำท่วมและโ ค วิดจะมาพร้อมกัน)

ตั้งแต่เดือนที่แล้วเป็นต้นมาเราจะไม่พบความสงบอีกย าวไปถึงกลางปีหน้า

เตรียมรับมือและเตรียมใจไว้ให้ดี”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

74 − 65 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า