พุ่ งไ ม่หยุดโควิ ดระยองกระจาย 8 จังหวัด 

โควิ ดระยองกระจาย 8 จังหวัด 

เ หตุการณ์นี้เกี่ยวเนื่องกับการพบโควิ ด จ.ระยอง เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จากการสอบสวนโร คพบว่า มีผู้เดินทางไปจ.ระยอง และจ.จันทบุรี วันที่ 17-20 ธ.ค.63 รายแรก คือหญิงอายุ 57 ปี มีไข้ จมูกไ ม่ได้กลิ่น เ จ็บคอ ไปรับการตรวจวินิจฉัยที่รพ. ตรวจพบเ ชื้อวันที่ 23 ธ.ค. เมื่อสอบสวนโ รคพบการติดเ ชื้อเพิ่มในครอบครัวและที่เดินทางร่วมไปด้วย ได้แ ก่ ย่าอายุ 68 ปี ปู่อายุ 66 ปี หลานสาวอายุ 4 ปี แม่ พ่ออายุ 41 ปี และหญิงอายุ 67 ปี

ช่วงวันที่ 25-27 ธ.ค. ถือว่าติดเชื้ อจำนวนที่มากผิ ดปกติ ติดเชื้ อ 7 รายจาก 11 ราย ทำให้เราส่งสั ญญ าณเตือ นพื้นที่ต่างๆ และทยอยรายงานเข้ามาว่าพบผู้ติดเชื้ อพื้นที่ต่างจังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำปาง พระนครศรีอยุธย า นนทบุรี ชลบุรี จันทบุรี ตราด และล่าสุดวันนี้คืออำนาจเจริญ รวมแล้ว 9 จังหวัด

ดังนั้นคนที่มีประวัติเดินทางไป 5 อำเภอในจ.ระยอง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด มี อ.เมือง อ.แกลง อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย และไปในพื้นที่เสี่ ยงที่มีลักลอบเล่นการพ นัน หรือสถานที่มีการรายงานพบผู้ป่ วย ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. หากมีอาการ ไ อ เจ็ บคอ มีน้ำมู ก จมูกไ ม่ได้กลิ่น ลิ้ นไ ม่รับรส ให้ไปรับการตรวจรักษา รพ.ใกล้บ้าน

ระหว่างนี้ขอให้สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เลี่ ยงไปสถานที่แออัด หากสังเกตอาการครบ 14 วันตั้งแต่ที่กลับมา ถือว่าพ้นระยะที่มีความเสี่ ยงหรือปลอดภั ย ระหว่างนี้ถ้ามีอาการป่ว ยก็ไปตรวจวินิจฉัยได้

นพ.โสภณ กล่าวว่า ส่วนกรณีการรายงานผู้ป่ วยโควิ ด ในสถานบันเทิง ร้านอาหารพื้นที่กทม. ข้อมูลเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. รายงานรวม 22 ราย โดยรายแรกเป็นคนเดินทางมาจาก จ.นนทบุรี มาร้านอาหารย่านปิ่นเกล้า ตรวจพบเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. จากนั้นก็มีตรวจพบติดเชื้ อเกี่ยวข้องร้านอาหาร 3 แห่ง ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ได้ประกาศแจ้งเตื อนไปแล้ว

ล่าสุดหลังจากสอบสวนค้นหาเพิ่มเติม ขณะนี้เพิ่มเป็น 33 ราย กลุ่มนี้มีอาการน้อยและไ ม่มีอาการ โดยไ ม่มีอาการ 11 ราย ตรวจพบเ ชื้อ เนื่องจากมีการสอบสวนโร ครวดเร็ว หากใครมีประวัติเสี่ ยงไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวปิ่นเกล้า พาต้า ขอให้สังเกตอาการเฝ้าระวั งตัวเอง 14 วัน ระหว่างนี้หากมีอาการป่ว ยให้ปรึกษาแพทย์และแจ้งประวัติเสี่ย ง ขอรับการตรวจวินิจฉัย

“ทั้ง 2-3 เห ตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่า ความเสี่ ยงได้เพิ่มขึ้นในพื้นที่สถานที่ปิด ไ ม่ค่อยมีการถ่ายเทอากาศ คนที่ไปใช้บริการก็ไ ม่สวมหน้ากากอนามัย อยู่ในสถานที่แออัด จึงมีโอกาสรับเชื้ อได้ หากมีผู้ติดเชื้ อเข้าไปในสถานที่ดังกล่าว ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ ยงการเข้าไปในสถานที่เหล่านี้ ซึ่งมีโอกาสได้รับเชื้ อในระยะเวลานี้” นพ.โสภณ กล่าว

ที่มา ข่าวสด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า