บุรุษพย าบาลติดโควิ ด แค่ 8 วันหลังฉี ดวัคซีนไ ฟเซอร์

บุรุษพย าบาลติดโควิ ด แค่ 8 วันหลังฉี ดวัคซีนไ ฟเซอร์

วันที่ 30 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสหวาดวิตกการฉี ด วัคซีนป้องกันโร คโควิ ด หลังจาก นายแมตธิว บุรุษพย าบาลแผนกฉุ กเ ฉินในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตรวจพบว่าติดเชื้ อโควิ ด เพียง 8 วันหลังเข้ารับการฉี ดวัคซีนของ ไ ฟเซอร์-บิออนเทค

รายงานระบุว่าแมตธิวโพสต์รูปถ่ายใบรับรองการฉี ดวัคซีนและข้อความทางอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ว่า “ผมฉี ดวัคซีนโควิ ดแล้ว 15 นาทีหลังจากนั่งพักกันเป็นกลุ่มขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ถามเราว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง มั นทำให้ผมคิดถึงโรงฝิ่ น ผมจะรายงานกลับมาหากแขนที่สามของผมเริ่มงอกออกมา”

ต่อมาในวันที่ 24 ธ.ค. แมตธิวซึ่งทำงานที่โรงพย าบาล 2 แห่งในเมืองซานดิเอโก เริ่มไ ม่สบายหลังเข้ากะที่แผนกผู้ป่ว ยโร คโควิ ด แมตธิวให้สัมภาษณ์กับเอบีซี 10 นิวส์ว่า เริ่มแรกรู้สึกหนาวก่อนจะปว ดเมื่ อยกล้ามเนื้ อและมีอาการอ่อนเพลีย วันที่ 26 ธ.ค. ตัดสินใ จเข้ารับการตรวจหาเชื้ อโควิ ด และผลปรากฏออกมาเป็นบวก

ท่ามกลางความประหลา ดใ จและวิตกกังวลการฉี ดวัคซีนโควิ ด บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่า ไ ม่ใช่เรื่องที่ไ ม่คาดคิด ดร.คริสเตียน ราเมอร์ส ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านโร คติดต่อ ศูนย์สุขภาพครอบครัวในเมืองซานดิเอโก กล่าวว่าการติดเ ชื้อของแมตธิวไ ม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย หากพิจารณาจากตัวเลขแล้วจะเห็นได้ชัดว่านี่คือสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นถ้าใครสักคนติดเ ชื้อ

ดร.ราเมอร์สสันนิษฐานว่าแมตธิวน่าจะได้รับเชื้ อโควิ ด ก่อนเข้ารับการฉี ดวัคซีน และหากแมตธิวไ ม่ได้ป่ วยหลังรับวัคซีน ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะติดเชื้ ออยู่ดี

“เรารู้จากการทดสอบทางคลินิกว่าจะใช้เวลา 10-14 วันที่ร่างกายของคุณจะเริ่มสร้างเกราะป้องกันจากวัคซีน” ดร.ราเมอร์สระบุ และว่าในกรณีของวัคซีนไ ฟเซอร์-บิออนเทค โดสแรกของวัคซีนมีประสิทธิภาพราวร้อยละ 50 และจำเป็นต้องฉี ดโดสที่สองซึ่งจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดที่ร้อยละ 95

ที่มา “ข่าวสด”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

92 − = 89

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า