เผยลงทะเบียน ธอส.ปล่อยกู้ซื้อบ้านได้ ผ่อนยาว 70 ปี

เผยลงทะเบียน ธอส.ปล่อยกู้ซื้อบ้านได้ ผ่อนยาว 70 ปี

มีรายงานว่า นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส. ได้เผยว่า ช่วงต้นเดือนธันวาคม 63 ธนาคาร ธอส.จะเริ่ม

ปล่อยสินเชื่อบ้าน “โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen” กรอบวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท โดยมีดอกเบี้ยคงที่ 2เปอร์เซ็นต์ นาน 2 ปีแรก เอื้อประโยชน์ให้กับผู้กู้ที่อยากมีบ้านพักอาสัย

เงื่อนไขการกู้คือ ผู้กู้หลัก คือ พ่อหรือแม่ อายุต้องไม่เกิน 55 ปี ส่วนผู้กู้ร่วมคือลูก จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้กู้ต้องไม่มีภาระกู้สินเชื่อบ้านเเละเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ./กรอ.) ในปัจจุบัน

หากมีประวัติในระบบก็จะไม่สามารถกู้ได้ ซึ่งการนำอายุลูกมากู้ร่วมจะทำให้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ จากปัจจุบันธนาคารปล่อยให้ชำระได้นานสูงสุด 40 ปี จะเพิ่มเป็นนานสูงสุด 70 ปี แต่ลูกค้าสามารถชำระมากกว่าเงินงวดได้ เพื่อให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น ไม่ต้องผ่อนถึง 70 ปี

นายฉัตรชัย ยังเผยอีกว่า โครงการนี้ตอบโจทย์ให้กับผู้กู้รุ่นใหม่ ยกตัวอย่างกู้ เช่น กู้ 1,000,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,000 บาท/เดือน โดยกำหนดภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด จากปกติ 1 ใน 3 เพิ่มเป็น 1 ใน 2 เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้วงเงินกู้สูงขึ้น โดยโครงการสินเชื่อ

บ้าน 2 Gen เป็นโครงการที่ต้องการให้คนไทยมีบ้านอยู่ได้มากขึ้น ไม่ใช่มาตรการที่ให้คนไทยเป็นหนี้นานขึ้น เพราะโดยปกติคนกู้บ้านจะผ่อนบ้านหมดก่อนอายุสัญญาที่ทำไว้อยู่แล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 × = 4

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า