10 วิธีเพิ่มบุญให้ตัวเอง แม้ไม่ต้องไปวัดก็ได้บุญ ได้บุญมาหาศาล

10 วิธีเพิ่มบุญให้ตัวเอง แม้ไม่ต้องไปวัดก็ได้บุญ ได้บุญมาหาศาล

แต่วันนี้เรามีการสร้างบุญโดยที่ไม่ต้องไปถึงที่วัดเราก็สามารถสร้างบุญได้ง่ายๆ แถมได้บุญเยอะอีกด้วย ขอแค่คุณตั้งใจที่จะทำมัน สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปวัดลองนำไปทำต ามดูนะ รับรองว่าอิ่มบุญ สุขใจที่ได้ทำแน่นอน ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. ถวายน้ำเปล่า 1 แก้ว หรือ อาหารคาวหวาน หรือ จะเป็นดอ กไม้พวงมาลัย ให้พระพุทธรูปที่บ้านพระพุทธรูปประจำบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจที่ดีของคนในบ้าน เราจึงควรดูแลท่านให้ดี

2. ตักบาตรตอนเช้าก่อนที่จะไปทำงาน ตื่นช้าขึ้นอีกสักนิด รู้จักการให้มากกว่าการรับ แล้วชีวิตของคุณจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น

3. นั่งสมาธิอย่ างน้อย 5 นาที แบ่งเวลาแค่เพียงวันละ 5 นาที อยู่กับตัวเองด้วยการนั่งสมาธิเ สี ยบ้าง ไม่เรียกว่าเ สี ยเวลาหรอ ก

4. ดูแลพ่อแม่ ปู่ย่ าต า ย าย ที่อยู่ในบ้านให้ท่าน มีความสุขพ่อแม่คือพระประจำบ้าน อย่ าทำให้ท่านเดือ ดร้อนใจ หรือเป็นทุ ก ข์ใจ หรือถ้ามีโอกาสทำดีก็ควรหมั่นทำ อาจจะพาไปเที่ยว ซื้ อของมาฝากและเรียกพวกท่านให้รับของที่เราซื้ อมา เท่านี้ก็เป็นการทำบุญที่ดีสุดๆแล้ว

5. สวดมนต์ วันละ 1 บท สร้างสมาธิด้วยการสวดมนต์วันละแค่ 1 บท ให้พระธรรมช่วยขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นอาจ เป็นบทสวดมนต์ง่ายๆ อย่ างการแผ่เมตต า หรืออิติปิโส แต่ถ้ามีเวลาหน่อยก็สวดพระคาถาชินบัญชร 1 จบก็จะดีเลยละ

6. ไม่กินเนื้อสั ต ว์สัก 1 วันในสัปดาห์ ลองไม่เบียดเบียนสั ต ว์ดูบ้าง ได้ทั้งบุญและสุขภาพที่ดีในเวลาเดียวกัน

7. ถ้าทราบว่าใครเดือ ดร้อนเรื่องใด ๆ ก็ให้ช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ และเราก็จะต้องไม่เดือ ดร้อนทำต ามกำลังความสามารถของเราที่เราพอทำได้และเราต้องไม่ลำบาก เช่น ช่วยคนแก่ให้ข้ามถนน, ให้เงินคนที่ไม่มีเงินกินข้าวหรือเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เป็นต้น

8. ทำบุญกับพระสงฆ์ที่พบระหว่างการเดินทาง เช่น หากพบเจอพระสงฆ์ยืนรอรถอยู่ที่ป้ายรถเมล์ ก็อาจะไปบอ กท่านว่า เราต้องการทำบุญ เนื่องจากไม่มีเวลาจะไปที่วัด และขอเสนอตัวไปขับรถไปส่งท่าน ณ จุดมุ่งหมาย หรือ อาจถวายเงิน, ผ้าไตร, ผ้าจีวร หากพบว่าท่านกำลังซื้ ออยู่ หรือ มีร้านอยู่ใกล้ ๆ พอ ดี

9. พูดคุย หรือ สั่งสอนเรื่องธรรมะ แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องพระธรรมซึ่งกันและกัน จะช่วยให้รอบรู้มากขึ้น

10. ให้คำแนะนำที่ดีๆ กับผู้ที่มีความทุ ก ข์ และเดินเข้ามาขอคำแนะนำจากเราคำแนะนำของเราจะต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือ ดร้อนด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 10 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า