โรยเกลือรอบบ้าน วิธีโบราณ ดูดทรัพย์ ไ ล่สิ่งไ ม่ดี

โรยเกลือรอบบ้าน วิธีโบราณ ดูดทรัพย์ ไ ล่สิ่งไ ม่ดี

“การโรยเกลือ” วิธีหนึ่งที่คนโบราณเชื่ อว่า เกลือ สามารถขจัดสิ่งอั ปมงคล และ สิ่งชั่ วร้ ายออกไปจากบ้านได้ รวมทั้งดึดดูดทรัพย์ และ ความโชคดีให้เข้ามาในบ้านของคุณได้ด้วยนะ

“ความเชื่ อเกี่ยวกับเกลือ” ว่าเกลือสามารถขจัดสิ่งอั ปมงคลและสิ่งชั่ วร้ ายออกไปจากบ้านได้ เช่น ในสมัยโบราณหากมีการไปงานศ พ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก่อนที่จะเข้าบ้านจะมีการโรยเกลือที่ทางเข้าบ้านเสี ยก่อน จึงค่อยก้าวเท้าเข้าบ้าน

สำหรับบ้านเรือนใดมีปัญหามาก ๆ มีแต่เรื่อง เมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง รถยนต์มือสอง ต้องการล้างอาถ รรพ์ไ ม่ดีเหล่านั้น ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามาก ๆ หน่อย ผสมกับเศษสตางค์ กี่บาทก็ได้ เมื่อผสมกันแล้ว จึงไปโปรยหว่านให้ทั่วบ้านหรือทั่วรถยนต์ ทิ้งค้างไว้หนึ่งคืน จึงกวาดให้เกลี้ยง ใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัด หรือโคนต้นไม้ใหญ่

อย่างไรก็ตาม ความเชื่ อเกี่ยวกับเกลือถือว่า เกลือเป็นสิ่งที่ดึงดูดทรัพย์โชคดีเข้าบ้านได้และยังปัดเป่าสิ่งชั่ วร้า ยได้ถือว่าเกลือนั้น แก้ฮวงจุ้ยไ ม่ดีได้ เช่น ถ้าฮวงจุ้ยห้องน้ำไ ม่ดีก็จะวางชามเกลือไว้ในห้องน้ำ ในครัวควรมีเกลือติดครัวอยู่เสมอ เกลือเหล่านี้จะช่วยดูดซับเชื้ อโร คและความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไ ม่ค่อยเ จ็บไ ข้ได้ป่ วย 

ที่มา Horoworld

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 22 = 30

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า