อาหารใกล้ตัวเหล่านี้จงระวัอย่ ากินพร้อ มกันเด็ ดขา ด

อาหารใกล้ตัวเหล่านี้จงระวัอย่ ากินพร้อ มกันเด็ ดขา ด

เมื่อขึ้นชื่อว่าอาหารทุกๆ คนก็ต้องกินอาหารเพื่อที่จะใช้เป็นสารอาหารดำเนินชีวิตประจำวัน และวันนี้เรากฌมีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ 9 คู่อาหารใกล้ตัว ที่อย่ ากินพร้อมกัน ไปดูกันว่าอาหารที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

อาหาร หมายถึงสสารใด ๆ ซึ่งบริโภคเพื่อเสริมโภชนาการให้แก่ร่างกาย อาหารมักมาจากพืชหรือสั ต ว์ และมีสารอาหารสำคัญ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิต ามิน หรือแร่ธาตุ สิ่งมีชีวิตย่อยและดูดซึมสสารที่เป็นอาหารเข้าสู่เซลล์เพื่อนำไปสร้างพลังงาน คงชีวิต หรือ กระตุ้นการเจริญเติบโต

1 เนื้อสั ต ว์ กับ ไอศกรีม ทำให้ย่อยย าก

เนื้อสั ต ว์จัดเป็นอาหารประเภทที่มีโปรตีนสูง ต้องใช้เวลาในการย่อยนานอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อทานพร้อมกับของเย็น ๆ อย่ างไอศกรีม ก็จะทำให้กระเพาะเย็นลง ส่ งผลให้การทำหน้าที่ย่อยอาหารนั้นลำบากไปด้วย ถือเป็นการสร้างงานหนักให้กับกระเพาะโดยตรงเลยทีเดียว

2 ทุเรียน กับ แอลกอฮอล์ จะทำให้เกิดอาการร้อนใน

เพราะในทุเรียนมีซัลเฟอร์มาก ทำให้เกิดความร้อนรุนแรงในกระเพาะอาหาร ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ร่างกายเกิดความร้อน ข า ดน้ำ อาจทำให้ช็อคได้ วิธีการแก้คือให้รีบดื่มน้ำเย็นจำนวน มาก ๆ ถ้าอาเจียนออ กมาได้ก็จะทุเลาลง จากนั้นรีบนำส่ งแพทย์

3 ปู กับ น้ำแข็งใส อาจทำให้ท้องเสีย

เนื่องจากปูมีคุณสมบัติที่ทำให้อุณหภูมิในร่างกายเย็นลง เมื่อกินร่วมกับน้ำแข็งใสหรือไอศกรีม จะยิ่งทำให้ความเย็นนั้นเพิ่มขึ้น จึงทำให้ท้องเสียได้ง่าย ดังนั้นคนที่ท้องไส้ไม่ค่อยดีควรหลีกเลี่ยง

4 แอลกอฮอล์ กับ อาหารรสเผ็ด จะทำให้ภูมิแพ้กำเริบหรือความดันสูง

เพราะทั้งแอลกอฮอล์ และ สารที่ทำให้เกิดความเผ็ดในพริก เป็นอาหารที่กระตุ้นให้การไหลเวียนโ ล หิตเพิ่มมากขึ้น ผู้ที่เป็นภูมิแพ้หรือความดันสูง จึงต้องระวังเป็นพิเศษ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับอาหารรสเผ็ดจัด

5 กล้วย กับ เผือ ก ทำให้เกิดอาการท้องอืด

เพราะในกล้วยและเผือ กต่างก็เป็นอาหารประเภทแป้งที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทั้งคู่ เป็นการเพิ่มภาระให้กระเพราทำงานหนักขึ้น เพราะกระเพาะต้องใช้เวลานานในการย่อยอาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อยได้ง่าย

6 ปู กับ ลูกพลับ อาจทำให้ท้องเสีย

ช าวจีนทราบดีว่าการทานปูพร้อมกับลูกพลับอาจทำให้ท้องเสียได้ เพราะอาหารทั้งสองอย่ างนี้ทำให้ระบบภายในร่างกายเย็นลง ยิ่งใครเป็นคนที่ขี้หนาวยิ่งควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการท้องเสียรุนแรงได้

7 แอลกอฮอล์ กับ มัสต าร์ด จะทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง

เครื่องดื่ม แ อลกอฮอล์และสารให้ความเผ็ดในมัสต าร์ด มีส่วนทำให้การไหลเวียนของ โ ล หิตสูงมากขึ้น จนกระทั่งอาจก่อให้เกิดอาการแพ้อย่ างรุนแรงสำหรับคนที่แพ้ง่าย ต้องระวัง

8 อาหารประเภททอ ด กับ แตงโม อาจทำให้ท้องเสีย

เพราะของทอ ดเป็นอาหารที่อมน้ำมัน มาก หากทานร่วมกับแตงโมที่มีปริมาณน้ำมาก ๆ จะทำให้ช่วยระบาย และระบบภายในเย็นลง ทำให้ภายในกระเพาะมีน้ำมันและน้ำในจำนวนที่มากเกินไป จึงเกิดอาการท้องเสียได้ง่าย

9 ก๋วยเตี๋ยว กับ ข้าวสวย ทำให้อ่อนเพลีย อ้วนง่าย

ทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวและข้าวสวยเป็นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง และเมื่อร่างกายย่อยไม่ทัน จึงอาจทำให้เกิดอาการท้องอืดและเพลียได้ง่าย และคาร์โบไฮเดรตที่สะสมในปริมาณมาก ๆ ในร่างกายก็จะกล า ยเป็นน้ำต าล จะยิ่งทำให้รู้สึกง่วงนอน

รู้อย่ างนี้แล้ว เราควรที่จะระมัดระวังการจับคู่รับประทานอาหารให้มากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันผลเสียต่อร่างกายไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่ามาเสียเวลารั ก ษ าสุขภาพทีหลังนะคะทุกคน เพื่อความปลอ ดภั ยและสุขภาพของตัวเราเอง

ที่มา bitcoretech, th.wikipedia.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 2 = 5

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า