กลับมาอีกครั้ง เตรียมรับมือฝุ่นพิ ษระดับอันตรา ย 

กลับมาอีกครั้ง เตรียมรับมือฝุ่นพิ ษระดับอันตรา ย 

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊กเพจบิ๊กเกรียน อ้างอิงข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศมหาวิทย าลัยเชียงใหม่ เผ ยสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง หลังอากาศเย็นลง ผลตรวจวัดค่า PM 2.5 พบว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เริ่มมีค่าสูงขึ้นแตะในระดับที่เริ่มเป็นอันตร ายต่อสุขภาพ

โดยค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 ในรอบ 24 ชั่ วโมง ในพื้นที่ กทม. หลายจุดมีค่าสูงขึ้น อยู่ในระดับเริ่มมีผลต่อสุขภาพ และเริ่มแตะระดับสีส้มตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊ก CCDC: Climate Change Data Center ของศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทย าลัยเชียงใหม่ เผยข้อมูลให้ชาวกรุงเตรียมรับมือ ฝุ่นพิ ษ PM2.5 (สา รก่อมะเร็ งกลุ่ม 1) ในระดับอันต รายต่อสุขภาพ

โดยระบุว่า สาเห ตุส่วนหนึ่งเกิดจากกิจกร รมการเผ าในที่โล่งแจ้งภาคเกษตรรอบ ๆ กรุงเทพฯ ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคม ชี้ว่าหากไ ม่มีการจัดระเบียบการเผ า หรือการแก้ปัญหาที่ดี ชาวกรุงจะได้เผชิญกับฝุ่ นพิ ษในระดับอันตรา ยมากต่อสุขภาพเร็ว ๆ นี้

โดยตั้งแต่ช่วงค่ำคืนนี้ (25 ตุลาคม 2563) ค่าฝุ่นพิ ษจะเพิ่มสูงในระดับอันตรา ยต่อสุขภาพ จึงแนะนำให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ ยง เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนสูงอายุ สวมใส่หน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นพิ ษ เนื่องจากหน้ากากธรรมดาป้องกันได้น้อยมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, CCDC: Climate Change Data Center

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

× 5 = 50

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า