วิธีธรรมชาติใช้กระเทียม 2 หัวก็กำจัดแมลงสาบ ได้หายเกลี้ยง

วิธีธรรมชาติใช้กระเทียม 2 หัวก็กำจัดแมลงสาบ ได้หายเกลี้ยง

ในหน้าฝนที่มีสภาพภูมิอากาศชื้นๆ อย่างนี้ เราก็จะเห็นแมลงสาบมากขึ้น กำจัดยังไงก็ไม่หมด จะใช้สเปรย์กำจัดแมลงสาบก็กลัวจะมีอันตรายต่อเด็กๆ ในบ้าน วันนี้เราจึงมาแนะนำ วิธีแบบง่ายๆ ประหยัดแต่ได้ผลดีมากๆ มาฝากให้ทุกคนลองทำตามกันดู

-เริ่มต้นจากนำกระเทียมมาปอกเปลือก

-จากนั้นหั่นกระเทียมเป็นชิ้นเล็กๆ

-จากนั้นทุบกระเทียมให้เละเพื่อให้มีกลิ่นกระเทียมออกมาให้มากที่สุด แล้วนำมาใส่ในภาชนะ และเทน้ำยาล้างจานลงไปในภาชนะด้วย

-สุดท้ายใส่น้ำอุ่นลงไปเล็กน้อยเพื่อเจือจาง

-คนให้เข้ากัน แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที หลังจากนั้นนำไปเทใส่ในขวดสเปรย์ เวลาเทให้นำผ้ากอซมาช่วยกรองแยกเศษกระเทียมออก

ถ้ามีเศษกระเทียมปนลงไปในขวดสเปรย์ เวลาใช้งานเศษกระเทียมจะทำให้ขวดสเปรย์อุดตันได้ เมื่อเทน้ำยาที่ผสมเสร็จลงไปให้ปิดฝาขวดสเปรย์ให้แน่น เขย่าแรงๆ แล้วนำไปฉีดตามมุมอับของห้อง หรือจุดที่แมลงสาบจะเดินผ่านบ่อยๆ เพียงเท่านั้นแมลงสาบทั้งหลายก็จะตายสนิท และไม่เข้ามากล้ำกลายในบ้านของเราอีกเลย

กระเทียมมีรสชาติเผ็ด ยิ่งมีกลิ่งแรงมากแมลงสาบก็จะยิ่งหายไปโดยไว น้ำยาล้างจานก็ใช้กำจัดแมลงสาบได้เหมือนกัน เพราะในน้ำยาล้างจานมีสารลดแรงตึงผิว เมื่อฉีดน้ำยาล้างจานผสมน้ำกระเทียมใส่แมลง นำยานี้จะทำหน้าที่เคลือบผิวของแมลงสาบเอาไว้ทำให้แมลงสาบหายใจไม่ออก และขาดใจตายไปในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × = 36

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า