ยายไ ร้เงิน ลุ้นเงินบัตรคนจน ได้ 500 มาต่อชีวิต

ยายไ ร้เงิน ลุ้นเงินบัตรคนจน ได้ 500 มาต่อชีวิต

วันที่ 8 ต.ค. 2563 จากกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบผลการพิจารณาของคณะก รรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เพื่อช่วยเหลือเยียวย า และลดภาระค่าใช้จ่ายให้แ ก่กลุ่มผู้มีบัตรคนจน ประมาณ 14 ล้านคน โดยโครงการฯ จะเป็นการช่วยเหลือวงเงินค่าซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยวันนี้เป็นวันที่เงินงวดแรกจำนวน 500 บาทเข้าบัญชีผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันก็ตาม ส่วนใหญ่จะมาเลือกซื้อสินค้าจำเป็นในการดำรงชีพ เช่น ปลากระป๋อง น้ำมั นพืช น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยแต่ละคนต่างมีสีหน้าดีใ จ

นางสวอน ซ่อนกลิ่น อายุ 65 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตนเสี่ ยงขึ้นรถกระบะกับชาวบ้านเพื่อมาตรวจเช็คว่ามีเงินเข้าตามที่รัฐบาลประกาศว่าเงินงวดแรกเข้าวันนี้ ทั้งครอบครัวไ ม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว และที่บ้านก็ไ ม่มีอาหารกินแล้ว เพราะเงินเบี้ ยคนชราได้ซื้อข้าวส ารกับจ่ายค่าไ ฟไปจนหมด พอทราบว่ามีสิทธิ์ซื้อของได้ ตนรู้สึกโล่งใ จจนกลั้นน้ำตาไว้ไ ม่อยู่

ขอขอบคุณรัฐบาลที่ยังต่อลมหายใ จให้กับคนจนได้ โดยก่อนหน้านี้ลู กชายถูกเลิกจ้างเพราะพิ ษโ ควิ ด จึงกลับมาอยู่บ้าน ส่วนลู กอีกคนไปมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาลู กชายคนที่ถูกเลิกจากจะส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน แต่ตอนนี้ตกงานแล้ว ตนรู้สึกดีใ จมากที่ได้เงิน 500 มาต่อชีวิต

ที่มา ข่าวส ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า