8 ความเชื่ อ วิธีเก็บเงินในกระเป๋า เงินทองไ ม่ข าดมือ

8 ความเชื่ อ วิธีเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์ 

8 ความเชื่อในเรื่องการเก็บเงิน โดยเฉพาะการเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์ เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ถือเป็นปราการด่านแรกที่จะต้องเจอกับเงินของเราก่อน ถ้าเก็บให้ดีจะซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือซื้ออะไรก็ง่ายขึ้น

1 กระเป๋าสตางค์ใบเก่าแสนหลุดลุ่ยทำให้เงินทองรั่วไหล

เมื่อใช้กระเป๋าสตางค์ใบเก่งมาสักระยะหนึ่งก็ถึงเวลาพิจารณาว่ามีร่องรอยชำรุดมากน้อยแค่ไหน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเชื่ อว่า กระเป๋าสตางค์ไ ม่ควรฉี กข าด หรือมีด้ายหลุดลุ่ยออกมา เพราะจะมีผลให้เงินทองหลุดลุ่ยรั่วไหลได้ง่าย เก็บเงินไ ม่อยู่เหมือนเงินทะลุออกมาสมกับสภาพกระเป๋า

ทั้งนี้ ในหลักความเป็นจริงแล้ว การใช้กระเป๋าสตางค์ที่มีสภาพยับเยินก็ยังทำให้บุคลิกดูไ ม่ดี รวมถึงเงิน (จริง ๆ) ยังมีโอกาสหล่นหายตามรอยรั่วของกระเป๋าสตางค์อีกด้วย

2 กระเป๋าสตางค์ควรใช้เก็บเงินอย่างเดียว

มีความเชื่ อที่บอกว่า เงินไ ม่ชอบกระเป๋าสตางค์ที่อ้วนตุง จึงทำให้ไ ม่ค่อยมีรายรับและเก็บเงินไ ม่อยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้เชื่ อว่าแต่ละคนคงมีบัตรต่าง ๆ เช่น บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรสะสมแต้มตามร้านอาหาร นามบัตร หรือแม้กระทั่งใบเสร็จที่ยัดไว้ตามมุม

นอกจากจะไ ม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังบ่งบอกถึงวินัยที่ไ ม่ดีของผู้ใช้ และทำให้กระเป๋าสตางค์สวย ๆ ของคุณเ สียรูปทรง

วิธีแก้ คือ ควรทิ้งใบเสร็จหรืออะไรที่ไ ม่จำเป็นออกไป แยกออกเป็น 2 ใบ กระเป๋าสตางค์ (มีซิปไว้ใส่เหรียญหน่อย) และกระเป๋าเก็บบัตร หรืออย่างน้อยแยกเป็นสัดส่วนก็ยังดี

นอกจากนี้ยังมีอีกความเชื่ อที่ว่า กระเป๋าสตางค์ที่ดีควรมีซิป เพราะจะยิ่งช่วยเสริมให้เก็บเงินอยู่ยิ่งขึ้น

3 หัวใ จหลักอยู่ที่การจัดระเบียบการเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์

จะเก็บเงินในกระเป๋าสตางค์อย่างไรก็ได้ แต่ต้องให้เป็นระเบียบ แยกเหรียญ แยกแบงก์ และบัตรต่าง ๆ ให้เป็นที่เป็นทาง ไ ม่ควรปล่อยให้แบงก์ยับหรือมีรอยพับ

ด้วยเห ตุนี้จึงมีความเ ชื่อว่า กระเป๋าสตางค์ใบยาวดีกว่ากระเป๋าสตางค์ใบสั้น เพราะสามารถวางแบงก์ลงไปได้โดยที่ไ ม่ต้องพับและเรียกทรัพย์ได้ดีกว่า บางคนก็เ ชื่อว่าควรเรียงแบงก์ให้หันไปในทางเดียวกันอีกด้วย

4 อ ย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์ว่างเปล่า

การมีเงินเก็บอยู่ในกระเป๋าสตางค์ถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบรูณ์ ควรเก็บเงินไว้ในจำนวนที่พอเหมาะ นอกจากจะแสดงถึงความอุดมสมบรูณ์แล้วยังเผื่ อในกรณีที่เราจำต้องใช้เงินสด การมีบัตรอย่างเดียวไ ม่สามารถไปได้ทุกที่นะ

5 หลีกเลี่ยงกระเป๋าสตางค์มือสอง

กระเป๋าสตางค์มือสองนั้นจะมีพลังงานของเจ้าของเก่าหลงเหลืออยู่ ซึ่งคุณไ ม่มีทางรู้หรอกว่า พลังงานนั้นจะเป็นพลังงานดีหรือพลังงานร้า ย ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการเก็บเงินของคุณ

6 เลือกสีกระเป๋าให้ถูกโฉลกเหมือนเวลาเลือกสีเสื้อผ้า

ในเรื่องของสีที่ถูกโฉลก อันที่จริงแล้วมีหลายสำนักที่ออกมาแนะนำ แต่เราจะขออิงจากของหมอช้าง สีกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะกับแต่ละวันเกิด โดยมีรายละเอี ยดดังนี้

– วันจันทร์ : สีขาว ครีม น้ำตาล หรือดำไปเลย

– วันอังคาร : สีชมพู สีเหลือง และสีน้ำตาล

– วันพุธกลางวัน : สีเขียวและสีม่วง

– วันพุธกลางคืน : สีขาวและสีม่วง

– วันพฤหัสบดี : สีส้ม

– วันศุกร์ : สีฟ้าและสีชมพู

– วันเสาร์ : สีดำ สีน้ำตาล และสีเทา

– วันอาทิตย์ : สีแดงและสีเขียว

7 พกเครื่องรางประจำตัวไว้ในกระเป๋าสตางค์

เสริมสร้างสิริมงคลกับตัวเองที่จะช่วยให้เก็บเงินได้มากขึ้น โดยเครื่องรางของข ลังที่เขาว่าพกแล้วดีก็มีด้วยกันหลายสิ่ง เช่น

เงินขวัญถุง

เงินขวัญถุง หรือ เงินก้นถุง ก็คือเงินที่เจ้าของกระเป๋าสตางค์ตั้งใ จเก็บไว้โดยที่ไ ม่ใช้ โดยเชื่ อว่าเป็นสิริมงคลแ ก่ตัวเอง ทำให้เงินทองไหลเข้ากระเป๋า มีเงินเก็บมากขึ้น ซึ่งเงินขวัญถุงนั้นก็มาได้จากหลายแหล่งขึ้นอยู่กับความเชื่ อแต่ละคน เช่น ได้มาจากญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ, จากพระจากเจ้า, เก็บตามหลักนักษัตร, เก็บเนื่องจากเป็นเลขลงท้ายปีเกิด ในขณะที่บางคนก็แอบซุกแบงก์ตามซอกลืบ โดยเลือกเก็บแบงก์ที่เป็นเลข 9 เยอะ ๆ , แบงก์เลข 4 เป็นต้น

เครื่องรางจีนเสริมโชคลาภ

ลักษณะหน้าตาจะเป็นเหรียญจีนโบราณ 3 เหรียญเรียงกันแล้วร้อยด้วยด้ายสีแดง ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเอกภาพอันทรงพลังระหว่างฟ้าและดิน คุณสมบัติของเครื่องรางนี้ คือ ทำให้เงินทองไหลมาเทมา

8 ปฏิบัติดีต่อกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสตางค์ก็จะตอบแทนคุณ

เมื่อถึงบ้านให้นำกระเป๋าสตางค์ออกมาวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ในที่ที่เหมาะกับการเก็บของมีค่า หลีกเลี่ยงการวางบนพื้น บนโต๊ะอาหาร ในห้องน้ำ หรือที่ไหนก็ตามที่คิดว่าสะดวก ควรรักษาให้เหมือนกับสมบัติชิ้นหนึ่งที่มีค่า

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การทะนุถนอมและมอบความรักให้กับกระเป๋าสตางค์ จะช่วยให้กระเป๋าสตางค์นั้นดึงดูดเงินเข้ามาในชีวิตคุณมากขึ้น มีใช้ไ ม่ขาด อีกทั้งการเก็บกระเป๋าสตางค์เป็นที่เป็นทางยังทำให้ไ ม่ต้องเสี ยเวลาในการหาบ่อย ๆ

ท้ายนี้ยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินอยู่ นั่นก็คือ การมีวินัยในการเก็บเงิน ซึ่งหมายถึง การวางแผนการเก็บเงินอย่างเป็นขั้นเป็นตอน รู้จักเป้ าหมายที่สำคัญของตนเองว่าต้องการเก็บเงินเพื่ออะไร เช่น ซื้อบ้าน, ซื้อรถ, ปลดห นี้ เป็นต้น และมีความตั้งใ จจริงในการเก็บเงิน ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงเส้นทางการเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ง่ายขึ้น 

ที่มา ddproperty

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 ÷ = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า