หมึกสับปะรด กินกันบ่อย แต่หลายคนไ ม่รู้จัก

หมึกสับปะรด กินกันบ่อย แต่หลายคนไ ม่รู้จัก

เคยเป็นประเด็นอยู่ในโลกโซลเชียล สำหรับ หมึกบั้ง หรือว่า หมึกสัปปะรด เพราะมีการบั้งคล้ายสัปปะรด ว่ามั นเป็นหมึกจริงหรือไ ม่ เวลากินสัมผัสมั นดี กรอบๆกรุบๆ แต่ไ ม่มีรสชาติอะไรเลย มีทั้งคนที่ชอบและไ ม่ชอบ

ล่าสุด ทางด้านเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ก็ได้โพสต์ถึงหมึกชนิดนี้ว่ามันคือ หมึกสัปปะรด เพราะมั นบั้งคล้ายสัปปะรด แต่จริง ๆ ชื่อพั นธุ์มั นคือหมึกฮัมโบล์ต โดยระบุว่า

หมึกชนิดนี้มักเรียกกันว่า “หมึกสัปปะรด” เพราะมั นบั้งคล้ายสัปปะรด แต่จริง ๆ ชื่อพั นธุ์มั นคือ หมึกฮัมโบล์ต ขายแบบแช่แข็งมาจากอเมริกาใต้ คนที่นั่นไ ม่กินกันเลย เอ ามาขายแถบเอเชียที่ชอบกินหมึก แมคโครขายโลละ 92 บาท มักจะอยู่ในจานยำราคาถูก หรือสมัยนี้ร้านราคาแพงก็เห็นใช้หมึกนี้มาทำเมนูแล้ว เช่น ผัดสปาเกตตี้ ในอะลีบาบาก็มีขาย หาซื้อง่าย ใช้สะดวก ฟรีซทิ้งไว้ไ ม่เน่ าไ ม่บู ดไ ม่เสี ย

แอดให้ชื่อว่า หมึกยางพารา ไ ม่มีรสชาติ เหนียวอย่างเดียว ในฐานะคนชอบกินหมึกถ้ามีหมึกนี้ใส่มา ก็ทิ้งไว้งั้นแหละ ไ ม่แดก แล้วก็ไ ม่มากินร้านนั้นอีก #จะจำไว้

ในด้านมืดก็มีด้านสว่าง ในขณะที่มีคนไ ม่ชอบกิน ก็เคยอ่านเจอว่าคนอีกหลาย ๆ คนชอบกิน โดยให้เหตุ ผลว่า บั้งตาถี่ดี ซอสเข้าเ นื้อดี กลมกล่อม #นานาจิตตัง (ในภาพใช้ชื่อหมึกว่าหมึกอีควอเตอร์ โดยอีควอเตอร์แปลว่า เส้นศูนย์สูตรซึ่งหมึกชนิดนี้มักจะอาศัยอยู่)

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

บางคนชอบบางคนก็ไ ม่ชอบ

เหนียว แข็งๆ ไ ม่ค่อยน่ากิน

ก็มีทั้งคนที่ชอบและไ ม่ชอบ เหนียวๆ เคี้ยวก็ยาก แต่ลองจิ้มกับน้ำจิ้ม ยำให้เข้าเนื้ อหน่อย ก็อาจจะถูกปากใครหลายคน เป็นความชอบของแต่ละคนไ ม่ว่ากัน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ปลั๊กไทย by มหาชะนี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 73 = 78

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า