เสนอรัฐแจก คูปองเงินสด 5,000 บาท ล้านใบ 

เสนอรัฐแจก ‘คูปองเงินสด’ 5,000 บาท ล้านใบ 

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เสนอกระทรวงการท่องเที่ยวฯ แจก 5000 บาท ในรูปแบบบัตรกำนัลเงินสด ให้ ผู้สูงวัย อายุ 55 ปีขึ้นไป จำนวน 1 ล้านใบ เดินทางท่องเที่ยวไทย

นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า ทางสมาคมได้ยื่นเอกส ารแผนกระตุ้ นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ต่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา และทำหนังสือเรื่องเดียวกันถึง ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยเสนอให้รัฐบาลใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท สนับสนุนให้ ผู้สูงวัย ท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเกษียณอายุราชการ ที่ยังมีรายได้นำมาท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จะมีการเสนอเป็นการออกคูปอง Cash Voucher หรือ บัตรกำนัลเงินสด เพื่อเป็นส่วนลด ให้กับ ผู้สูงวัย อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 16% ของประชากรไทย โดยแจกให้รายละไ ม่เกิน 5,000 บาท จำนวน 1 ล้านใบ กำหนดเวลาโครงการ 6 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 – เมษายน 2564

การใช้คูปองดังกล่าว นำตัวอย่างมาจากไต้หวัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีในการกระตุ้ นท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากพบว่า พฤติกรร มผู้สูงวัย มักเดินทางเป็นคู่หรือไปกับครอบครัว ครั้งละ 2-4 คน อีกทั้งสามารถเดินทางในวันธรรมดาได้

อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะนำเสนอ แผนกระตุ้ นการท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนตุลาคม และเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ครั้งหน้า วันที่ 7 ตุลาคมนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 7 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า