เตรียม รับมือฝนตกหนัก 7-9 ตุลาคม ยอมรับน้ำท่วมเมืองกรุงแน่

เตรียม รับมือฝนตกหนัก 7-9 ตุลาคม ยอมรับน้ำท่วมเมืองกรุงแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 63 ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุเทพฯ 2 ดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน

พื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงมาตรการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาในช่วงวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต สำนักระบายน้ำ สำนักการโยธา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

หลังประชุม นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าฯกรุเทพมหานคร พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. นายณรงค์ เรืองศรี ผอ.สำนักการระบายน้ำ ร่วมกันแถลงผลการประชุม

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า หลังกรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้ส่งผลกระทบมีฝนตกถึงฝนตกมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ วันนี้ ผู้

ว่าฯกทม.เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมและได้มอบโยบายอย่างชัดเจนให้ทุกเขตและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ประชาสัมพันธ์ ช่วยเหลือประชาชน

รวมทั้งกำชับสำนักการระบายน้ำ จัดเจ้าหน้าที่ลงไปประจำจุดที่เป็นจุดอ่อน-จุดเสี่ยงน้ำท่วมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และให้สำนักการโยธา เตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมหากมีความจำเป็น หรืออุปกรณ์ที่มีไม่พร้อมหรือไม่เพียงพอต่อการระบายน้ำฝนที่ตกลงมา

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวเติมเพิ่มว่า ในระยะนี้คณะผู้บริหารมั่นใจในศักยภาพของเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เครื่องมือที่มีจะสามารถเร่งระบายน้ำได้ทัน ในช่วงที่มีฝนตกลงมามาก ไม่ใช่ไม่ท่วม แต่จะช่วยให้การ

ระบายน้ำรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง และพื้นที่การระบายน้ำด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัญหาอุปสรรคในการบริหารจัดการน้ำที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่สาธารณะและเอกชน ซึ่ง กทม.พร้อมเข้าไปดูแลให้ แต่เนื่องจากบางหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านเก่า รักษาสิทธิ์ ไม่ยอมให้ 

กทม.เข้าไปดำเนินการ จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในซอย ซึ่งกรุงเทพฯจะดูแลในเบื้องต้นในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้ได้เท่านั้น แต่จะให้นำงบประมาณมาพัฒนาพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาคงไม่สามารถทำได้

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

65 ÷ 13 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า