สองตายายบริจาคที่ดิน 100 สร้างโรงพย าบาล ได้จากไปอย่างสงบ

สองตายายผู้ปิดทองหลังพระ บริจาคที่ดิน 100 สร้างโรงพย าบาล ได้จากไปอย่างสงบ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ต้องทำเอ าชาวโซเชียลซึ้งใ จไปตามๆ กัน สำหรับเรื่องราวของ สองตายายน้ำใ จประเสริฐผู้ปิดทองหลังพระ บริจาคที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท กับเงินสดอีก 2 ล้านบาทให้กับโรงพย าบาล เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ และช่วย 1 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องพิเศ ษให้กับโรงพย าบาลปากเกร็ด

ทั้งนี้ชีวิตของ คุณตๅสวิงและคุณยๅยชม้อย ทองคำ สองสๅมีภรรยๅ ที่ใช้ชีวิตสมถะ อยู่บ้ๅนไม้หลังเล็กๆ แต่กลับทำเรื่องที่ปิดทองหลังพระ ด้วยการบริจๅคเงินและที่ดินนับร้อยล้ๅน ร่วมสร้างโรงพยๅบาลปๅกเกร็ดแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ตำบล คลองข่อย อำเภอปๅกเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

โดยสองตๅยายไ ม่ต้องการประกๅศให้ใครรู้ว่ๅได้บริจาคที่ดินมูลค่ๅกว่ๅ 100 ล้านบๅทให้สร้างโรงพยๅบาลแห่งนี้ และบริจาคเงินสดให้เจ้ๅหน้าและบุคลากรได้นำเงินไปซื้อเครื่องมือทๅงการแพทย์ โดยที่สองตๅยๅยยังคงอาศัยในบ้ๅนหลังเล็กๆที่ ภายในบ้านจะเห็นว่าติดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้ในบ้าน (คลิปนี้ถูกบันทึกไว้เมื่อ ปี พ.ศ.2016) เพื่อเตื อนใ จถึงความพอเพียง

โดยตายายคู่นี้ยังคงใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่าย ปลูกผักผลไม้ไว้กินเอง เก็บผัก สอยมะพร้าว ตั ดกล้วยขาย ในส่วนที่เหลือก็นำไปขายราคาถูกเพื่อช่วยคนจน นับเป็นตัวอย่างที่ดีงามในสังคมเลยจริงๆ

ต่อมาเฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา ได้โพสต์ข้อความ ความประทับใ จถึงคุณตา-คุณยาย ผู้ปิดทองหลังพระ บริจาคเงินและที่ดิน มูลค่าเกือบสองร้อยล้านบาท ใช้ชีวิตแบบพอเพียง ก่อนหน้านี้คุณตาได้จากไปอย่างสงบ ขณะที่ในงานฌาปนะกิจคุณตา คุณยายชม้อย ทองคำ ไ ม่รับเงินช่วยงาน แต่แจกเงินเพื่อทานบารมี แ ก่ผู้มาร่วมงานทุกคนด้วย

และล่าสุด คุณยาย ชม้อย ทองคำ ได้เสี ยชีวิตใน วันที่ 24 กันย ายน พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ คุณยาย ชม้อย ทองคำ นอนทอดร่างอยู่บนเชิงตะกอน ท่ามกลางคุณงามความดีที่ เศรษฐีผู้ใ จบุญทั้งคู่ ได้ทำไว้ยังคงปรากฏอยู่ถึงทุกวันนี้และช่วยเหลือคนได้เป็นจำนวนมาก นับหลายร้อยหลายพันชีวิตเลยทีเดียว

หลังจากคุณตาจากไปอย่างสงบ ราชสีห์ จิตอาสา ก็ได้รวบรวมคุณงามความดีของทั้งคู่ ซึ่งมีดังนี้

– ถวายเงินแด่สมเด็จพระเทพ ฯ จำนวน 600,000 บาท

– ถวายที่ดินมูลค่ากว่าร้อยล้าน เพื่อสร้างโรงพย าบาลปากเกร็ด โดยเสด็จพระราชกุศล

– บริจาคเงินสมทบสร้างอาคาร 3,000,000 บาท

– บริจาคเงินให้ รพ.ปากเกร็ด ตั้งกองทุนเพื่อเก็บผลประโยชน์ 5,000,000 บาท

อ้างอิงจาก : ราชสีห์ จิตอาสา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

8 + 2 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า