โอกาสมาแล้ว รับสมัครงาน 30,000 ตำแหน่ง

โอกาสมาแล้ว ปตท.-กฟผ.-ก.พลังงาน รับสมัครงานเกือบ 30,000 ตำแหน่ง

วันที่ 4 ต.ค.63 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรร มการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจ้างงานว่า ตัวเลขการจ้างงานของกลุ่มปตท.ทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 25,800 อัตรา โดยในส่วนของ 1,000 อัตราจะเป็นการจ้างงานเป็นพนักงานถาวรของปตท. เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ ขณะที่อีก 2 หมื่นกว่าอัตราจะเป็นการเร่งโครงการก่อสร้างของกลุ่ม ปตท. ในส่วนของธุรกิจที่ยังไ ม่หยุดนิ่ง อาทิ การขยายสถานีให้บริการน้ำมั น หรือปั๊ม ปตท. และการขยายสาขาร้านกาแฟอเมซอน

นอกจากนี้ จะมีโครงการเฉพาะสำหรับรับนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงานประมาณ 1 ปี ประมาณ 2,000 อัตรา จะกระจายไปหลากหลายโครงการของกลุ่มปตท. เช่น ปตท.สผ. มีโครงการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทะเล ปตท.อาจว่าจ้างเป็นครูผู้ช่วยสอนในโครงการโรงเรียนประชารัฐที่ดูแลอยู่ประมาณ 80 แห่ง และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับชุมชน เพื่อสนับสนุนโครงการสมาร์ทฟาร์มมิ่ง ที่จะทดลองดำเนินการร่วมกับชุมชน

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไ ฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการหาความชัดเจนเรื่องของกรอบและแนวทางปฏิบัติในการจ้างงาน รวมถึงอยู่ระหว่างการลงพื้นที่สำรวจโรงไ ฟฟ้าว่าจะเพิ่มเติมส่วนใดได้บ้าง เบื้องต้นคาดว่า จะทำให้เกิดการจ้างงานได้ 2,000 อัตรา หากเก็บข้อมูลได้ชัดเจนแล้วว่า พื้นที่โดยรอบโรงไ ฟฟ้ามีเกษตรกรปลูกพืชชนิดบ้าง สภาพของพื้นที่เป็นอย่างไร และจำนวนประชาชนในชุมชนมีความหนาแน่นแค่ไหน จะพิจารณาว่าควรจะส่งเสริมให้ปลูกพืชชนิดใดบ้าง และมีตลาดรองรับหรือไ ม่ เพื่อนำเข่าสู่กระบวนการตามขั้นตอนต่อไป

นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กล่าวว่า ในส่วนของพพ.การจ้างงาน จะมีการจัดทำโครงการสำมะโน ด้านพลังงาน กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานจะสนับสนุนงบประมาณเพื่อจ้างงงานประมาณ 2,000 อัตรา เพื่อจัดเก็บข้อมูลทางด้านพลังงานโดยละเอีย ด ให้เป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้า ไ ม่ว่าจะเป็นข้อมูลเรื่องศักยภาพของพลังงานทดแทน พื้นที่ปลูกผลผลิต เจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูลจากเกษตรอำเภอ และเกษตรจังหวัด รวมถึงข้อมูลจากชุมชนเรื่องการใช้พลังงาน หรือเทคโนโลยีต่างๆ และข้อมูลของหน่วยงานที่สำคัญ เช่นโรงพย าบาล โรงเรียน เพื่อดูว่าเมื่อมีเห ตุฉุ กเฉิ นเกิดขึ้น จะมีการใช้พลังงานในปริมาณเท่าไหร่ อย่างไร และจะต้องมีการสำรองพลังงานเพื่อเห ตุการณ์ฉุ กเ ฉินท่าไหร่

ที่มา TNNTHAILAND

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 + 6 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า